Tại sao Tào Tháo vô cùng đào hoa, nhưng chưa bao giờ “”nhòm ngó”” tới mỹ nhân như Điêu Thuyền?

Điêu Thuyền với sắc đẹp được ví như Bế nguyệt khiến trăng phải thẹn mà nấp sau mây, Nhưng Tào Tháo chưa bao giờ ""nhòm ngó"" tới? Lý do là gì?

Điêu Thuyền một trong “Tứ đại mỹ nhân” của lịch sử Trung Hoa, thường được người đời ca tụng nhờ nhan sắc vào hàng bậc nhất Tam Quốc. Theo truyện Tam quốc diễn nghĩa của La Hán Trung, nhân vật này đã trở thành thiếp của Lã Bố và đồng hành cùng anh trong xuyên suốt lịch sử tác phẩm. Sau khi Lã Bố tử trận ở lầu Bạch Môn, tung tích của mỹ nữ ấy cũng biến mất từ đó. Thế nhưng bạn có biết, Tào Tháo là người đã tìm thấy mỹ nhân này nhưng hắn ta lại không hề nhòm ngó tới? Lý do là mà  một nhân vật khét tiếng háo sắc có sở thích cướp vợ người khác lại không ngó ngàng tới mỹ nữ này?

Một mỹ nhân không tầm thường

Theo lịch sử Trung Hoa, Tào Tháo được coi là một nhân vật có sở thích lạ lùng, ông chuyên đi  “cướp vợ” của người khác, thậm chí là vợ của các con trai mình. Các chuyên gia cho rằng, Tào Tháo làm vậy không chỉ do bản chất háo sắc, mà còn nhằm phô trương thanh thế, thể hiện quyền lực “muốn gì được đó” và khả năng thu phục mỹ nhân trong thiên hạ.

Tuy vậy, Tào Tháo lại không chiếm đoạt Điêu Thuyền – vợ của Lữ Bố, một trong tứ đại mỹ nhân nổi tiếng đẹp đến “trăng phải thẹn” và có kỹ nghệ ca múa mê hoặc lòng người.

Lý do đó là gì?
Lý do đó là gì?

Trong Tam quốc Diễn nghĩa, mỹ nữ họ Điêu này được khắc họa là người góp phần làm thay đổi cục diễn lịch sử Trung Hoa vì khiến liên minh Đổng Trác – Lữ Bố bị tan rã. Điêu Thuyền là con nuôi của Tư đồ Vương Doãn. Lúc đầu, Vương Doãn đã hứa gả người con nuôi này cho Lữ Bố, nhưng sau lại thấy Đổng Trác thích cô nàng như điếu đổ bèn dùng Điêu Thuyên làm kế ly gián họ, lật đổ liên minh vô đạo và cứu lấy nhà Hán Thục lúc bấy giờ.

Bằng nhan sắc, cộng với sự khéo léo và kế hoạch đã được lên từ đầu, Điêu Thuyền đã thành công trong việc ly gián, dấy lên mối bất hòa giữa cha con Đổng Trác – Lữ Bố. khiến Lã Bố đoạt mạng Đổng Trác, tạo nên cục diện Tam Quốc phân tranh sau này. Về số phận của Điêu Thuyền, không ai biết rằng nàng đã ra sao sau khi Lữ Bố bị giết ở lầu Bạch Môn. Tuy nhiên, có giả thuyết cho rằng Tào Tháo đã tìm thấy được nàng trong thời loạn lạc ba nước phân tranh.

Điêu Thuyền quá thông minh

Vì sao Tào Tháo không chiếm đoạt Điêu Thuyền?
Vì sao Tào Tháo không chiếm đoạt Điêu Thuyền?

Trong “Tam quốc Diễn nghĩa” Tào Tháo thường liên quan đến những vụ việc vì mê đắm vợ người mà tìm đủ cách chiếm đoạt. Tuy nhiên, Tào Tháo lại không đụng đến Điêu Thuyền sau khi liên minh Lữ Bố – Đổng Trác tan rã. Việc Tào Tháo “chừa” Điêu Thuyền ra là vì tính đa nghi, mắt nhìn người của ông. Có thể trong mắt Tào Tháo, Điêu Thuyền chính là “hồng nhan họa thủy”, sẽ có hại cho tham vọng làm chủ bốn phương của ông.

Trước hết, Điêu Thuyền vì báo đáp ân tình của cha nuôi Vương Doãn mà chấp nhận hy sinh bản thân để quyến rũ cha con Lã Bố. Sau khi thấy Lữ Bố giết chết nghĩa phụ vì mình, Điêu Thuyền cũng sẵn lòng đi theo hắn bất chấp mọi hiểm nguy – chứng tỏ Điêu Thuyền là người có ý chí mạnh mẽ, là người không dễ khuất phục.

Hơn nữa, một mỹ nhân nếu chỉ đẹp mà không có mưa mô, kế hoạch thì khó mà ly gián được thế lực Lữ Bố – Đổng Trác. Nếu Điêu Thuyền có thể một mình xoay chuyển cục diện giữa hai cha con Lữ Bố, thì thật sự công nhận nàng quả là một người thông minh, biết tính toán.

Vì lẽ đó, Tào Tháo lại càng cẩn trọng hơn, tránh xa hơn là giữ bên mình và Tào Tháo cũng có thể đã nhìn được những điều này nên mới không đụng đến mỹ nhân trứ danh thời Tam Quốc này. Sự mưu mô và nhan sắc của cô có thể làm anh Tào quên đi tham vọng lớn của mình.

Đây có thể nói là chia sẻ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho anh em về thời kỳ Tam Quốc.

Cuối cùng đừng quên theo dõi Kênh Tin Game Mobile để thường xuyên cập nhật những tin tức mới nhất nhé.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
Đánh giá
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?