Tay cầm đá PES Mobile: Hàng đẹp giá có tồn tại?

PES Mobile mà chơi bằng màn hình cảm ứng thì chán lắm. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số tay cầm đá PES Mobile tốt nhất hiện nay.

Hồi tháng 10/2020, Konami đã tung PES Mobile ra thị trường để game thủ iOS lẫn Android đều có thể thưởng thức. Trò chơi này liên tục được cập nhật các thông tin về cầu thủ, giải đấu và đội bóng giúp người chơi có cảm giác như đang là một ông bầu bóng đá thực thụ, đồng thời hình ảnh và âm thanh cũng rất “chất”, chinh phục được người chơi. Tuy nhiên chơi game trên màn hình cảm ứng đôi khi không đủ thú vị, nên chúng tôi sẽ đem lại cho bạn một danh sách các tay cầm đá PES Mobile tốt nhất hiện nay.

Razer Kishi

Chiếc tay cầm chơi game chuyên nghiệp của Razer thực sự ở một đẳng cấp khác so với những sản phẩm trôi nổi trên thị trường. Rất nhiều controller được thiết kế cho điện thoại, nhưng chẳng mấy thực sự hoàn hảo để chơi game di động và gọn nhẹ như Razer Kishi.

Bộ điều khiển này biến điện thoại Android của bạn thành thiết bị cầm tay giống Nintendo Switch bằng cách kẹp các nút điều khiển vào hai bên màn hình điện thoại của bạn, bất kể là bạn dùng Android hay iOS. Vì vậy nên game thủ có thể dùng Razer Kishi làm tay cầm đá PES Mobile dù chơi trên hệ điều hành nào đi nữa.

Tay cầm đá PES Mobile

Bộ điều khiển này hỗ trợ nhiều loại điện thoại Android miễn là chúng sử dụng USB-C và cao từ 145,3mm đến 163,7mm, rộng 68,2mm và 78,1mm và dày 7mm và 8,8mm. Bên phía iOS, nó hỗ trợ tất cả các đời máy từ iPhone XS hoặc mới hơn, ngoại trừ iPhone SE 2.

Razer Kishi cung cấp 2 cần analog có thể nhấn được, cũng như các nút AXBY, nút cò (trigger), nút vai, D-pad và một vài nút điều hướng. Đừng lo lắng nếu bạn cần sạc điện thoại khi đang chơi, vì tay cầm này cho phép sạc điện thoại qua nó. Khi bạn không chơi game thì có thể xếp gọn Razer Kishi lại rồi nhét vào ba lô hoặc túi quần khá dễ dàng.

SteelSeries Stratus Duo

Sản phẩm của SteelSeries cũng là một tay cầm đá PES Mobile rất tốt, nhưng chỉ hỗ trợ Android. Nó được trang bị đầy đủ các nút cần thiết như một tay cầm console bình thường bao gồm hai cần analog, một phím định hướng bốn chiều bên trái, bốn nút điều khiển ở bên phải, hai nút vai, hai nút kích hoạt và ba nút ở giữa mặt trước.

Tay cầm đá PES Mobile

Chiếc tay cầm này thực sự vượt trội so với phiên bản trước là Stratus XL nhờ thiết kế mới, dễ dùng hơn và pin có thể sạc lại rất tiện dụng. Nó không có được sự gọn gàng và linh hoạt như Kishi nhưng cầm nắm rất thoải mái nhờ sử dụng thiết kế tay cầm console bình thường.

Ngoài ra SteelSeries Stratus Duo cũng hỗ trợ cả PC nếu bạn muốn chơi PES bản PC. Nếu bạn cần một tay cầm SteelSeries chuyên cho iPhone, hãy xem SteelSeries Nimbus+ bên dưới.

SteelSeries Nimbus+

Trước đây SteelSeries đã có một tay cầm tuyệt vời cho người dùng iPhone là Nimbus, nhưng họ tiếp tục nâng cấp nó thành SteelSeries Nimbus+. Chiếc tay cầm mới hơn này hầu như giữ nguyên thiết kế ban đầu, nhưng thời lượng pin tăng gấp 2,5 lần, từ 20 giờ thành 50 giờ. Nó chắc chắn sẽ dai sức hơn pin trong iPhone của bạn, giúp bạn tha hồ chiến PES Mobile hay bất kỳ tựa game nào khác. Nó cũng được sạc bằng cổng Lightning nên bạn có thể dùng một cáp cho cả điện thoại và tay cầm.

Tay cầm đá PES Mobile

Chiếc tay cầm đá PES Mobile này đem lại cảm giác cầm nắm rất tự nhiên trong tay game thủ Việt, những người đã quen với tay cầm PlayStation. Thiết kế của nó cũng giống các tay cầm PS: hai cần analog đối xứng và các nút điều khiển cùng một cách sắp đặt. Chúng bao gồm các trigger và nút vai, một D-Pad đầy đủ và tổ hợp nút tiêu chuẩn cho ngón tay cái bên phải của bạn.

Nó cũng được bán kèm một giá đỡ để giữ iPhone của bạn đúng chỗ. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng chiếc tay cầm này với iPad và Apple TV.

Sony DualSense

Nếu là fan cuồng của Sony và đã chi tiền mua PS5 thì bạn có thể dùng luôn chiếc tay cầm PS5 của mình làm tay cầm đá PES Mobile. DualSense thực sự là tay cầm next-gen không chỉ bởi thiết kế mới hiện đại mà còn có những tính năng tiên tiến như công nghệ phản hồi xúc giác ấn tượng của Sony, có thể khiến game thủ thêm đắm chìm trong các trò chơi. Tuy nhiên ở đây chúng ta đang dùng nó để chơi game mobile và hẳn còn lâu mới có nhiều tựa game khai thác được tính năng này.

Tay cầm đá PES Mobile

Ưu điểm của chiếc tay cầm này nằm ở thiết kế quen thuộc với người Việt, kích thước vừa phải, các nút bấm đem lại cảm giác rõ ràng,… Nhược điểm của nó khi sử dụng để đá PES Mobile là nó không có kẹp điện thoại nên bạn có thể phải đặt máy lên bề mặt nào đó hoặc mua một kẹp riêng.

Xbox Core Controller

Đây là một tay cầm mới của Microsoft, có chút thay đổi về ngoại hình so với tay cầm Xbox cũ nhưng vẫn giữ nguyên tất cả nút bấm. Microsoft đã thay đổi cảm giác cầm nắm của nó nhờ bổ sung thêm các đường vân ở nhiều vị trí mà bàn tay tiếp xúc, bao gồm cả nút trigger để game thủ cầm chắc tay hơn. Nâng cấp đáng giá nhất khiến chúng tôi đưa nó vào danh sách tay cầm đá PES Mobile là khả năng hỗ trợ Bluetooth LE giúp các smartphone nó kết nối không tiêu thụ quá nhiều điện năng như Bluetooth chuẩn.

Tay cầm đá PES Mobile

Xbox Core Controller hỗ trợ cả Android và iPhone, sử dụng 2 viên pin AA. Cũng như tay cầm DualSense, nếu chọn tay cầm Xbox Core Controller để đá PES Mobile bạn sẽ phải tìm mua kẹp điện thoại hoặc giá đỡ phù hợp.

Tạm kết

Trong số 5 chiếc tay cầm trên, chúng tôi tin rằng bạn có thể chọn ra được tay cầm đá PES Mobile tốt nhất cho mình. Đừng tiếc tiền cho những thiết bị này, bởi chúng thực sự khiến trải nghiệm game của bạn thú vị hơn rất nhiều và có thời gian sử dụng lâu, đi kèm chính sách bảo hành tốt của nhà sản xuất.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.