Tencent Holdings Ltd mới đây đã ký kết hợp đồng với một số công ty game lớn của Hàn Quốc với tư cách là khách hàng trò chơi đám mây của mình. Công ty từ Trung Quốc muốn mở rộng dịch vụ doanh nghiệp ra khỏi biên giới quốc gia của mình để cạnh tranh với Alibaba Group Holding Ltd.
Một nửa trong số 20 nhà phát triển trò chơi hàng đầu của Hàn Quốc đã chọn sử dụng Tencent. Ông Zhao Jiannan, Giám đốc điều hành của Tencent Cloud khu vực Đông Bắc Á – cho biết điều đó. Những khách hàng lớn bao gồm Gravity Co. , Netmarble Corp và công ty con Hàn Quốc Linekong Interactive Group Co. Trong tương lai, nhiều đơn vị sản xuất khác sẽ quan tâm và có khả năng hợp tác với Tencent.
Đối với Microsoft Corp và Amazon.com Inc, Tencent đang xây dựng một hoạt động nâng cao dịch vụ game đám mây bằng cách tận dụng các tài sản hiện có của mình, trong trường hợp của công ty Trung Quốc sở hữu đế chế trò chơi rộng lớn và các kết nối sâu rộng trong ngành. Giống như các công ty Mỹ, bộ phận cloud gaming của Tencent sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu tăng 80% trong quý 3 năm ngoái lên 4,7 tỷ Nhân dân tệ (tương ứng 675 triệu USD). Thành tựu này giúp thu hẹp khoảng cách với công ty ngang hàng Alibaba, với 9,3 tỷ Nhân dân tệ trong cùng thời kỳ.
Trong vòng 3 – 5 năm tới, Đội ngũ 12 người đang làm việc với vị trí cốt cán trong lĩnh vực này sẽ tăng gấp đôi số lượng vào cuối năm 2020.
Đầu năm nay, Tencent đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ đám mây nước ngoài được chứng nhận thứ 3 tại Hàn Quốc, theo chân của Amazon và Microsoft. Công ty sẽ duy trì sự tập trung vào việc nâng cao số lượng khách hàng chơi game trong thị trường lớn thứ 4 thế giới này.