Thanh niên cày LOL lên cấp 300 chỉ bằng chơi với bot

“Ban đầu thì nó có vẻ buồn tẻ, nhưng dần dần bạn sẽ cảm thấy vui hơn, khi không bắt gặp những thành phần trẻ trâu trong các trận đấu ấy xD”.
Riot mở khóa giới hạn level của League of Legends, một cuộc đua ngầm giữa các game thủ đã diễn ra, xem ai sẽ là người có thể dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Người đứng đầu vào thời điểm hiện tại đã vượt qua cấp độ 300, và bí quyết của anh chàng chính là “chơi với bot”! Nolife Raphael, nickname của anh chàng, đã tham gia vào cuộc đua xem ai là người chạm mốc 100 đầu tiên vào hơn tháng trước. Ngày hôm qua, anh đã vượt qua mốc 300 và trở thành kẻ thống trị của bảng xếp hạng. Mẹo của anh chàng là chỉ chơi với bot ở map Twisted Treeline. Với những ai chưa biết, thì đây là map 3v3 thay vì 5v5 như ta vẫn thường thấy. Vì chơi ở chế độ “co-op vs AI”, nên Nolife Raphael và 2 người đồng đội bất kỳ của anh sẽ là những người chơi duy nhất đối đầu với 3 con bot của Riot. Sử dụng 2 thẻ gia tăng kinh nghiệm mua bằng tiền thật và chơi mỗi game thật nhanh (dưới 9 phút mỗi trận), Nolife Raphael đã có được chuỗi trận thắng siêu dài trong thời gian cực ngắn. Hiển nhiên, đây có vẻ như cũng là cách hữu hiệu nhất để làm được điều này, khi mà những trận đấu “giữa người với người” luôn dài hơn và tràn ngập bất ngờ. Theo những tính toán tương đối chính xác, người chơi sẽ cần tới 793,152 exp để tăng từ cấp 30 (cấp độ bị giới hạn cũ) tới cấp 300. Điều này tương đương với 2509 game chơi với bot và khoảng 334 giờ chơi không kể thời gian chờ.
Chuỗi thành tích của Nolife Raphael
Đại diện của Riot, Ryan “Riot Cactopus” Rigney đã trả lời trong bài viết thảo luận về thành tích của Nolife Raphael, rằng anh đã phải gửi mail cho game thủ này để thông báo rằng một vài món quà (quà theo cấp) sẽ được chuyển tới muộn hơn. Hiển nhiên, tuy là nhà sản xuất, nhưng Riot cũng không hề ngờ tới rằng có người có thể cày cấp nhanh đến vậy. Trong một bài viết trên Reddit vào tháng trước (trước khi Raphael đạt cấp 100), một thành viên đã đặt câu hỏi rằng tại sao nhiều người lại có thể chơi với bot nhiều đến như vậy. Nolife Raphael đã trả lời: “Ban đầu thì nó có vẻ buồn tẻ, nhưng dần dần bạn sẽ cảm thấy vui hơn, khi không bắt gặp những thành phần trẻ trâu trong các trận đấu ấy xD”.