Thế giới khủng long: Vương Quốc Sụp Đổ – Khi khủng long biết … mở cửa để ‘săn người’

Với những ai yêu thích series huyền thoại Jurassic Park gắn liền với những sinh vật khổng lồ, kỳ vĩ của thời cổ đại chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Thế giới khủng long: Vương Quốc Sụp Đổ…

Lấy bối cảnh ba năm sau khi những sự kiện trong   Thế Giới Khủng Long kết thúc, phần hai với tên gọi  Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ mở ra với cảnh tượng hòn đảo Isla Nublar và các cư dân bò sát của nó đang phải đối mặt với một thảm hoạ thậm chí còn tồi tệ và đáng sợ hơn cả những con khủng long hung dữ nhất: một ngọn núi lửa khổng lồ đã bất ngờ hoạt động trở lại, đe doạ sẽ phá huỷ hòn đảo và đẩy tất cả các loài sinh vật vào nguy cơ tuyệt chủng. Khi chính phủ quyết định đứng ngoài trong việc giải cứu khủng long tại Isla Nublar thì Claire Dearing – người quản lý cũ của công viên bất ngờ nhận được sự giúp đỡ Benjamin Lockwood – người đồng sáng lập công ty Ingen với John Hammond. Từ đó, cô cùng nhà huấn luyện khủng long Owen Grady và những người đồng sự đã quyết định trở lại Isla Nublar để ngăn sự tuyệt chủng của khủng long khi núi lửa phun trào.

Khung cảnh núi lửa phun trào tại Isla Nublar chắc chắn sẽ khiến không ít người xem trầm trồ
Khung cảnh núi lửa phun trào tại Isla Nublar chắc chắn sẽ khiến không ít người xem trầm trồ

Với mục đích ban đầu giải cứu khủng long thoát khỏi thảm họa diệt chủng nhưng đến cuối cùng những kẻ xấu đã lợi dụng tình hình để biến cuộc giải cứu đó thành vận chuyển khủng long trái phép, dẫn đến những hậu quả ngoài tầm kiểm soát.

Sẽ ra sao khi 2 con người bị nhốt chung với bạo chúa trên cạn Tyrannosaurus Rex?
Sẽ ra sao khi 2 con người bị nhốt chung với bạo chúa trên cạn Tyrannosaurus Rex?

Nếu như trong Jurassic World, Indominus Rex là khủng long đã phá hủy toàn bộ công viên tại hòn đảo Isla Nublar thì trong Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ sẽ còn xuất hiện một con ‘quái vật’ kinh hoàng hơn rất nhiều với trí thông minh siêu việt. Đã bao giờ bạn nghĩ đến cảnh một con khủng long với hình thù to lớn, nanh vuốt sắc nhọn lại biết lừa con người vào bẫy để tiêu diệt. Hay thậm chí con ‘quái thú’ này còn biết … mở cửa khi đi ‘định vị’ được con mồi đang nằm run rẩy trong một căn phòng.

3 Thế giới khủng long: Vương Quốc Sụp Đổ - Khi khủng long biết ... mở cửa để săn người 3

Khủng long biết ... mở cửa đi săn người
Khủng long biết … mở cửa đi săn người

Nói chung, Thế giới khủng long: Vương Quốc Sụp Đổ là một bộ phim giải trí đáng xem với kỹ xảo xuất sắc giúp cho những khung cảnh hùng vĩ về loài sinh vật không lồ thời cổ đại như hiện ra chân thực trước mắt người xem. Bộ phim cũng có đủ cung bậc cảm xúc từ hồi hộp, gay cấn với những phân cảnh khủng long ‘đi săn’ người; cảm động khi hòn đảo Isla Nublar bị núi lửa tàn phá xen kẽ với đó là những pha ‘tấu hài’ hợp lý của dàn diễn viên. Nhưng với những ai khó tính thì Thế giới khủng long: Vương Quốc Sụp Đổ dường như vẫn chưa đủ độ sâu về mặt nội dung khi mà cốt truyện rất dễ đoán trước và phần kết thúc còn để mở khá nhiều cho phần 3 của bộ phim sẽ ra mắt chính thức vào năm 2021

Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc kể từ ngày hôm nay 08.06.2018.