Thoát ly hoàn toàn Dota 2, Auto Chess Mobile vẫn thu hút đông đảo game thủ

Nhiều người chơi bày tỏ họ yêu thích Auto Chess là bởi lối chơi sáng tạo đầy tính chiến thuật chứ không phải vì Dota 2.

Trong sự chờ đợi của các fan hâm mộ, cuối cùng Dota Auto Chess cũng công bố phiên bản độc lập của mình – một tựa game mobile được phát triển bởi Drodo Studios và phát hành bởi Dragonest Game. Đây quả thật là điều mà người chơi cần hiện nay, thay vì việc phải tải Dota 2 với dung lượng tận 20GB rồi thông qua đó để khởi động Auto Chess thì có một tựa game Auto Chess riêng biệt sẽ tiện lợi hơn nhiều. Không nghi ngờ gì rằng sự ra đời của một tựa game mobile sẽ dễ dàng để nhiều người chơi tiếp cận với nó hơn, chính vì thế tin tức Drodo Studios sẽ phát triển Auto Chess Mobile nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ từ phía cộng đồng game thủ.

Tuy nhiên vào lúc này Auto Chess Mobile cần đối mặt với một vấn đề lớn, Custom Mode gốc sử dụng quá nhiều các yếu tố liên quan tới Dota 2. Để giải quyết vấn đề này, Drodo Studios đã quyết định tự sáng tạo ra những hình tượng của riêng mình thay vì thỏa thuận nhượng quyền sử dụng với Valve. Hãng tuyên bố tựa game mới của mình sẽ thoát li hoàn toàn khỏi Dota mà chỉ giữ lại lối chơi trọng tâm của Custom Mode cũ. Từ những hình ảnh đầu tiên thấy được trên trang web chính thức của tựa game, chắc hẳn người chơi cũng nhìn thấy những hình tượng mới thay vì hình ảnh của các hero trong Dota 2. Không thể phủ nhận rằng ban đầu chế độ chơi này tạo ra được tiếng vang lớn một phần là do sự ủng hộ từ các cộng đồng lớn có liên quan đến Dota, ví dụ như game thủ pro, streamer Dota 2… Và vì có liên kết với Dota 2 trên Stream nên Custom Mode này cũng tận dụng luôn được nguồn tài nguyên sẵn có. Vậy khi đã không còn liên quan tới Dota 2, tựa game có còn thu hút được nhiều người chơi như hiện nay hay không?

Nói đi cũng phải nói lại, tuy Dota 2 mang đến một số lợi thế cho Auto Chess nhưng chính lối chơi mới là giá trị cốt lõi khiến nó nhận được sự yêu thích của người chơi. Tuy không còn liên quan gì tới Dota 2 nhưng hiển nhiên sự nhiệt tình của cộng đồng game thủ dành cho Auto Chess Mobile vẫn chưa hề sụt giảm. Chỉ trong vòng hai ngày là hôm qua và hôm nay, số lượt đăng ký sớm Auto Chess Mobile trên cổng TapTap đã lên tới hơn 180.000 và vẫn còn tiếp tục tăng nhanh. Trong khi nhiều người tiếc nuối vì Drodo Studios không hợp tác với Valve để tạo ra cục diện “đôi bên cùng thắng lợi” thì phần còn lại thẳng thắn bày tỏ họ thích Auto Chess là do chính lối chơi sáng tạo cùng tính chiến thuật cao của nó chứ không phải là vì Dota 2.

Xem ra dù có thay đổi so với bản gốc ban đầu nhưng Auto Chess Mobile hiện vẫn đang được các game thủ hết lòng “sủng ái". Nhà phát triển Drodo Studios cũng bày tỏ sẽ tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp cho các game thủ khi hợp tác với ImbaTV để tổ chức một giải eSports trên phạm vi toàn cầu với giá trị giải thưởng khổng lồ lên tới 1,5 triệu USD.