Thua cược với học sinh, thầy giáo buộc phải giao bài kiểm tra về game

Một câu chuyện hài hước vừa diễn ra khi một thầy giáo thua cược học sinh và buộc phải giao bài kiểm tra với chủ đề về game Fortnite.

Thầy cô giáo luôn là những con người mà chúng ta phải dành sự tôn trọng hết sức lớn lao, đơn giản vì nhờ vào thầy cô mà thế hệ trẻ mới có đủ kiến thức để bước vào cuộc sống đầy khó khăn ngoài kia. Nhưng cũng chính vì đứng ở vị trí giảng dạy nên nhiều khi thầy và trò khó có được những khoảnh khắc vui vẻ và gần gũi. Nhiều khi thầy cô để lại ấn tượng trong tâm trí học trò như những con người nghiêm khắc, thậm chí còn là đáng sợ nữa. Nhưng đó không phải là câu chuyện của thầy giáo dạy Hóa Mike McCray tại trường Trung học Tippecanoe, Ohio, Mỹ với những học sinh của mình. Trên thực tế câu chuyện thú vị mà thầy chia sẻ với Kotaku lại cho thấy một bầu không khí hết sức thân thiết giữa thầy và trò.

Thầy Mike McCray cho hay trước khi kỳ thi học kỳ 2 bắt đầu thầy đã đồng ý đánh cược với học sinh rằng nếu dòng Tweet của lũ "tiểu quỷ" này nhận được 6700 lượt retweet thì thầy sẽ lấy gameFortnite làm đề bài kiểm tra.

Như để làm bằng chứng cho vụ cá cược này, thầy McCray đã buộc phải đứng chụp ảnh với lũ tiểu quỷ của mình với dòng chữ trên bảng "6.7 ngàn Retweet để bài kiểm tra học kỳ 2 lấy chủ đề Fortnite". Và như đã nói, người thầy giáo dạy Hóa của chúng ta đã phải chấp nhận thua cuộc. Theo đó ngay sau khi đăng tải trên Twitter, dòng Tweet của học sinh thu hút sự chú ý vô cùng lớn và nhận được hơn 30 ngàn lượt retweet cho đến thời điểm hiện tại, bỏ xa mốc ban đầu mà thầy trò cùng đồng ý.

Sau chiến thắng này, những học sinh của thầy McCray hẳn sẽ nắm trong tay lớn hơn trong việc vượt qua bài kiểm tra cuối kỳ. Nhưng ở mặt khác người thầy của chúng ta sẽ phải đau đầu trong việc lồng ghép những câu hỏi hóa học với chủ đề Fortnite.

Mặc dù phải nhận phần thua nhưng hẳn thầy McCray cũng thấy được rằng bài kiểm tra của mình sẽ mang sức hấp dẫn hơn nhiều đối với học sinh. Biết đâu sau này những đứa tiểu quỷ ấy sẽ còn trở nên ưa thích bộ môn mà thầy giảng dạy hơn.