Tin lời truyền thông, giáo viên chỉ trích thậm tệ PewDiePie phân biệt chủng tộc trước mặt học sinh

Vâng, tầm ảnh hưởng của PewDiePie hiện giờ đã lan tỏa sang các phương tiện truyền thông chính thống, thậm chí cả ngành giáo dục. Nhưng họ lại đang vẽ nên bức tranh tiêu cực về anh chàng Youtuber nổi tiếng.

Felix Kjellberg, người mà tất cả chúng ta thường gọi là PewDieDie, đang trở thành đề tài “hot” không chỉ trên các trang mạng xã hội, mà ở ngay cả giảng đường. Gần đây, cộng đồng đã xôn xao với đoạn clip mới về bài giảng dành cho các em học sinh của một vị giáo viên nọ, đề cập đến Pewdiepie với lời lẽ gắt gỏng và quy chụp thiếu kiểm chứng.

“Mỗi khi các anh chị quảng bá cho người này, các bạn sẽ thúc đẩy sự thiết hiểu biết, phân biệt chủng tộc và nạn diệt chủng,” vị giáo viên nói về PewDiePie.

Dù chúng ta không biết nhiều về vị giáo viên này nhưng có vẻ ông không tìm hiểu kỹ những gì mình đang nói và có một quan điểm tiêu cực thái quá về PewDiePie.

Tin lời

Cách đây không lâu, Felix Kjellberg đã phải hứng chịu rất nhiều sức nóng đến từ từ Tạp chí Phố Wall nổi tiếng, khi thời báo này liên tục đăng tải các thông tin thiếu kiểm chứng và có phần bịa đặt từ các đoạn video trên kênh PewDiePie.

Ví dụ như đoạn video mà Kjellberg đã tải lên nói về Fiverr, một trang web nơi bạn có thể trả tiền cho những người khác làm vài nhiệm vụ đơn giản, chẳng hạn như thiết kế logo công ty. Ban đầu, nó chỉ dừng lại ở công việc kinh doanh chính thống thuần túy, nhưng sau đó lại mở rộng để bao quát nhiều thứ hơn.

Tin lời

Về cơ bản, Felix muốn chứng minh một quan điểm rằng sẽ có người sẵn sàng làm bất cứ điều gì trên Fiverr để kiếm tiền. Anh ta đã trả một bộ đôi để giữ một tấm biển có dòng chữ đả kích người Do Thái để đưa ra quan điểm, rằng Fiverr có thể trở nên điên rồ và dễ bị lợi dụng như thế nào. Nhưng các phương tiện truyền thông “kền kền” đã nhanh chóng vào cuộc, đưa toàn bộ trò đùa ra khỏi bối cảnh ban đầu để viết bài chim mồi, quy chụp PewDiePie là kẻ phân biệt chủng tộc, bài trừ Do Thái nhằm thu hút lượt xem. Giờ đây, có vẻ như chỉ nói đùa về Đức quốc xã, thì bạn cũng bị quy chụp chính là một trong những người thuộc thành phần này thì phải.

Trong thời đại ngày nay, khi bạn có khả năng truy cập thông tin vô cùng đa dạng, xin đừng chỉ chăm chăm tin vào mỗi một dòng tiêu đề, mà hãy chịu khó sàng lọc từ nhiều nguồn khác nhau để tránh tình trạng bị “dắt mũi”. Nhất là khi bạn lại đang làm nhiệm vụ truyền đạt kiến thức cho những thế hệ trẻ như vị giáo viên nói trên.

Theo SegmentNext