Toàn cảnh drama cơm gà “chín trong sống ngoài” của Viking Esports Arena

Chiến sự căng thẳng của hai quản lý cyber tại Hà Nội với mũi dùi hướng vào Viking vẫn đang bốc hoả khí ngùn ngụt cùng với những diễn biến mới đầy phức tạp.

Một ngày tháng 6 đẹp trời, khi đang rong ruổi trên những cung đường phủ đầy nắng hanh của Hà Nội nghìn năm văn vở, thanh niên Đ.D gần như đã gục ngã trước sức nóng chuẩn bị biến mình thành miếng BBQ khổng lồ. Tiện đường du ngoạn, anh tấp vào Viking Esports Arena – vốn là một cyber cực kỳ nổi tiếng tại đất Hà Thành.

Khi những bộn bề phố thị được gác lại, cơn nực được xua tan, Đ.D thấy lòng mình trống vắng. Anh vội kêu một đĩa cơm gà nấu cà ri để có thể khoả lấp sự nôn nao trong bụng dạ mình. Thế nhưng khi nhận về đĩa cơm, Đ.D phát hoảng khi miếng thịt gà ấy không chín mềm, trắng phau mà vẫn còn đỏ hỏn vì “còn sống, đang chạy nhảy” (trích lời khẳng định của chính chủ).

Cận cảnh những miếng gà đang chạy nhảy trong tim

Ngay lập tức, Đ.D đã phản hồi lại với nhân viên của Viking. Sự việc được tiếp nhận nhanh như cách anh tôi lose mid. Đ.D được đề nghị đền bù một suất cơm mới, nhưng anh từ chối vì đang gấp và bằng một sự can đảm sâu xa nào đó, anh cũng đã kịp ăn vài miếng để xác định thịt có thật sự chưa chín hay không.

Nhẹ nhàng thả lại một status report trên group riêng của Viking, Đ.D xách dép ra về. Nhưng buồn thay, report của anh chàng chẳng được duyệt, tin nhắn chờ cũng chẳng hề hồi âm. Mòn mỏi trong tâm trạng chờ phản hồi như chờ crush đáp trả trong phòng vệ sinh vì những lời mời gọi của anh Tào, Đ.D không thể chờ đợi được nữa, anh post tiếp bài thứ 2. Và may thay, sự chờ đợi cùng sự nhiệt thành đã có kết quả, quản lý của Viking đã có hẳn một bài hồi âm hoành tráng.

Vì một sự trùng hợp đến nghịch duyên nào đó, Đ.D lại là quản lý của một cyber khác mới khai trương trong địa bàn, điều này đã khiến bên Viking cho rằng đây thực sự chỉ là một chiêu trò cạnh tranh bẩn của lũ không thượng đẳng, vì thế anh quyết định không giải quyết và cho tên Đ.D vào danh sách đen vì tội “vu khống”.

Giải thích từ phía quản lý Viking

Cay cú vì vừa ảnh hưởng đến thể xác lại còn tổn hại tinh thần, Đ.D đã quyết tâm vạch trần sự trắng trợn này lên tất cả các group to lớn trên Facebook, bao gồm cụm group trực thuộc địa bàn Dota 2, CS:GO và đang manh nha lên cả KSC.

Phản bác của Đ.D

Thoả thuận không được lòng hai bên, và thế là bùm: một drama cơm gà mang tính huyền thoại khác lại nổ ra. Đ.D đăng bài đe doạ lên trang cá nhân, kiên quyết sẽ gọi các cơ quan ban ngành vào cuộc để Viking “đúng luật mở cửa từ 8h sáng đến 22h tối, ngừng hoạt động đêm full, mở ngày nào ngày đó công an tới 3 cơ sở” nếu Viking không đăng bài xin lỗi anh và cả… cyber mà anh đang quản lý (?!)

Rõ ràng, việc quản lý cyber này lại sang cyber khác ngồi ăn cơm, trùng hợp dịch vụ lại có vấn đề và cách xử lý căng đét đã khiến người khác phải đặt ra nhiều nghi vấn. Nhưng trong khi nghi vấn về sự trùng hợp quá sức ngẫu nhiên của Đ.D được hỏi hoài mà không nghe tiếng ai trả lời, Viking đã có một pha “tự huỷ” cực kỳ chất lượng khi tuyên bố đây là những miếng gà “chín trong sống ngoài” cực-kỳ-bình-thường và dễ thấy.

Tuyên bố mang đậm chất dao thủ chuyên nghiệp của quản lý Viking đã khiến cộng đồng phải xôn xao hỏi chị google về bí kíp làm bếp cực kỳ mới mẻ, đồng thời cày nát các mùa Master Chef để có thể thẩm thấu được tuyệt chiêu kỳ bí này.

Và câu chuyện vẫn không dừng lại ở đấy, bởi nếu Đ.D kêu gọi được rất nhiều “người nhà” vào và còn nhờ sự tương trợ của cơ quan chức năng, thì bên phía Viking cũng đã nhờ đến một KOL với đôi tay cực to nhằm “tẩy trắng” (cộng đồng nói chứ người viết không nói) cho hành động thiếu chuyên nghiệp của mình. Chiến sự căng thẳng thế nào, xin vui lòng đợi người viết đi lọc phổi làm bát cơm trưa rồi sẽ thông tin đến quý độc giả vào chiều nay. Thân ái hẹn gặp lại!