Tốc chiến: Hướng dẫn chơi Lucian – Kẻ Thanh Trừng

Với lối chơi áp lực cùng độ cơ động cao, không quá khó hiểu khi Lucian là vị tướng được yêu thích bậc nhất trong Tốc Chiến kể từ khi ra mắt.

Là vị tướng sở hữu lượng sát thương lớn cùng khả năng đi đường cực mạnh, Lucian luôn là cơn ác mộng đối với kẻ thù phải đối mặt với hắn trong vai trò xạ thủ hay kể cả là đường giữa. Đây sẽ là vị tướng hiệu quả để bạn sử dụng leo rank trong Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến.

Chi tiết bộ kĩ năng Lucian

Nội tại – Xạ Thủ Ánh Sáng

  • Mỗi khi Lucian sử dụng kĩ năng, phát bắn tiếp theo sẽ bắn ra hai phát đạn.

Skill 1: Tia Sáng Xuyên Thấu

  • Lucian bắn ra một tia sáng xuyên thấu qua mục tiêu, gây sát thương.

Skill 2: Tia Sáng Rực Cháy

  • Lucian bắn ra một viên đạn phát nổ theo hình ngôi sao, đồng thời đánh dấu lên kẻ địch.
  • Lucian cũng sẽ được tăng tốc độ di chuyển khi tấn công những đơn vị đó.

Skill 3: Truy Cùng Diệt Tận

  • Lucian lướt đi một đoạn ngắn. Các đòn tấn công từ nội tại Xạ Thủ Ánh Sáng sẽ giảm thời gian hồi của Truy Cùng Diệt Tận

Skill cuối: Thanh Trừng

  • Lucian phóng thích một luồng đạn từ vũ khí của mình, gây sát thương lên kẻ địch.

Tốc chiến: Hướng dẫn chơi Lucian - Kẻ Thanh Trừng

Hướng dẫn Lucian toàn tập

Thứ tự kĩ năng

Để ưu tiên khả năng đẩy lính và gây sát thương lên tướng địch, Lucian thường được ưu tiên nâng skill 1 đầu tiên. Ở những 2 cấp độ tiếp theo, nâng lần lượt skill 3skill 2 để tối ưu hóa khả năng trao đổi chiêu thức. Theo thứ tự ưu tiên, người chơi sẽ phải nâng tối đa theo thứ tự skill 1 -

Bảng ngọc và trang bị

Là vị tướng sở hữu lượng sát thương khủng ở giai đoạn đầu và giữa ván đấu cùng khả năng đi đường cực kì áp lực, không quá khó hiểu khi Chinh Phục sẽ là ngọc bổ trợ phù hợp nhất cho Lucian trong vai trò xạ thủ và kể cả đường giữa. Bên cạnh đó, Đắc Thắng, Lữ Khách Linh Tinh cùng Thợ Săn – Thiên Tài cũng là những ngọc bổ trợ cực kì lợi hại cho vị tướng này.

Tốc chiến: Hướng dẫn chơi Lucian - Kẻ Thanh Trừng
Bảng ngọc và cách lên trang bị cho Lucian đường giữa.
Tốc chiến: Hướng dẫn chơi Lucian - Kẻ Thanh Trừng
Bảng ngọc và cách lên trang bị cho Lucian đường dưới.

Về trang bị, Gươm của Vua Vô Danh có lẽ là trang bị khởi đầu tốt nhất dành cho Lucian khi cho khả năng hồi phục cũng như lượng sát thương không thể xem thường. Tiếp đến, những món trang bị gia tăng sát thương khác như Vô Cực Kiếm hay Đại Bác Liên Thanh cũng sẽ là những trang bị cực kì phù hợp để Lucian có thể làm mưa làm gió với sức mạnh khó có thể kiểm soát được.

Lối chơi Lucian

Là một vị tướng sở hữu bộ kĩ năng giàu sát thương cùng độ cơ động cao, lối chơi của Lucian thiên về việc đè nén đối thủ ngay ở những cấp độ đầu trong giai đoạn đi đường. Với Lucian đường giữa, tận dụng bộ kĩ năng của mình để đẩy đường nhanh cũng như tìm kiếm những tình huống solo kill kẻ địch. Tuy nhiên, đừng quên cắm mắt để né đi những tình huống gank nguy hiểm từ rừng đối phương.

Tốc chiến: Hướng dẫn chơi Lucian - Kẻ Thanh Trừng

Khi đã có trang bị, việc của bạn là kiểm soát những đợt lính và sử dụng độ cơ động của Lucian để hỗ trợ đồng đội trong việc lấy đi công trình cùng với đó là kiểm soát những mục tiêu lớn. Với những món trang bị mạnh được lên như Vô Cực Kiếm hay Đại Bác Liên Thanh, bạn hoàn toàn có thể thực hiện những tình huống cân 2 một cách dễ dàng. Về cuối trận đấu, hãy tìm cho mình một vị trí thích hợp để gây tối đa sát thương lên kẻ địch, đẩy nhanh lợi thế và kết thúc trận đấu.

Cách combo Lucian

Trong giai đoạn đi đường của mình, hãy tận dụng skill 1 của mình để vừa đẩy lính vừa cấu máu đối thủ. Đây là cách để Lucian tạo áp lực lớn lên đối phương trong những cấp độ đầu tiên. Ngoài ra, hãy cân nhắc trong việc sử dụng skill 3 một cách hợp lí bởi đây chính là chiêu thức trốn chạy duy nhất mà bạn có.

Tốc Chiến: Sự kiện “Vệ Binh Ánh Sáng” chính thức khởi động
Tốc Chiến: Sự kiện “Vệ Binh Ánh Sáng” chính thức khởi động
Sự kiện bom tấn mùa hè của Riot Games chính thức đến với thế giới Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến với sự ra mắt của Akshan vào cuối tháng 7.

Tận dụng tối đa sức mạnh từ nội tại để gây sát thương lên kẻ thù, và cũng giúp thời gian hồi skill 3 của bạn trở nên nhanh chóng hơn. Đây chính là mấu chốt trong những pha highlight mãn nhãn với vị tướng Lucian.

Trên đây là một số chia sẻ của Kênh Tin Game về cách chơi Lucian trong Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thể sử dụng thuần thục vị tướng này.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.