TOP 10 phim chuyển thể từ game hay nhất

Ai mà đã xem phim thì sẽ muốn chơi game và ngược lại, ai mà đã từng trải nghiệm game thì chắc chắn sẽ muốn thưởng thức tựa game mình hâm mộ trên màn ảnh rộng. Hãy cùng KenhTinGame điểm qua top 10 bộ phim chuyển thể từ game hay nhất nhé.

Warcraft: Đại chiến hai thế giới (2016)

Thế hệ 8x, 9x chắc không còn xa lạ với tựa game Warcraft đình đám này. Bộ phim chuyển thể được đạo diễn bởi Duncan Jones. Nội dung phim nói về vương quốc Azeroth - vùng đất của loài người đang đứng trước vực thẳm chiến tranh khi tộc người Orcs phát hiện ra một lối đi giữa hai thế giới. Vùng đất của loài người phải đối mặt với nguy cơ bị phá hủy còn thế giới Orcs có thể sẽ bị diệt vong. Để bảo vệ vùng đất của mình, hai vị thủ lĩnh của đại diện cho hai thế giới đã đứng lên quyết chiến. Đây là trận chiến của số phận gia đình, con người và thế giới của họ. Hoàng tử Ba Tư - Dòng cát thời gian (2010)

Bộ phim ra mắt năm 2010 trong sự kỳ vọng không chỉ của người hâm mộ tựa game và còn cả của những người yêu thích dòng phim hành động. Đây là một bộ phim được đầu tư chứ không đơn thuần là dựng lại hoàn toàn ý tưởng theo ý tưởng trò chơi. Đạo diễn Mike Newell đã hướng bộ phim theo phong cách điện ảnh thay vì mô phỏng lại các hoạt cảnh game, khiến chúng ta thực sự “xem” một bộ phim chứ không đơn thuần là hoài niệm về trò chơi. Ready Player One - Đấu trường ảo (2018) Bộ phim được đặt vào bối cảnh nước Mỹ năm 2045 với hàng loạt vấn nạn: biến đổi khí hậu, bùng nổ dân số, ô nhiễm môi trường, phân hóa giàu nghèo, … Trước một thế giới bi quan như vậy, con người đã chìm đắm vào một thế giới ảo để quên đi thực tại. Thế giới mang tên OASIS cho phép họ trở thành bất cứ ai, làm bất kì điều gì và đi đến mọi nơi mà trí tưởng tượng có thể chạm tới.

Yếu tố đầu tiên là phần hình ảnh với các màn kỹ xảo được dàn dựng công phu, chỉn chu. Các phân cảnh như đua xe, chiến đấu, các pha hành động nhanh và loạt nhân vật thân thuộc như bước ra từ game đã tạo thành một bữa tiệc đặc sắc chiêu đãi khán giả. Bên cạnh đó, phần kịch bản được xây dựng gọn gàng, chặt chẽ với một câu chuyện vô cùng xuất sắc mang thông điệp ý nghĩa. Lara Croft: Tomb Raider - Kẻ cướp lăng mộ (2001-2018)

Bộ phim được chuyển thể từ tựa game Tomb Rider nổi tiếng. Bộ phim đến nay có ba phần, ra mắt đầu tiên năm 2001 và phần mới nhất công chiếu năm 2018. Hai phiên bản trước cùng diễn xuất hoàn hảo của Angelina Jolie đã khiến nhiều khán giả nghi ngờ về thành công của phần phim năm 2018 do diễn viên Alicia Vikander đóng chính. Sau khi công chiếu, bộ phim thu về doanh thu phòng vé lên đến hơn 270 triệu đô và diễn xuất của Alicia Vikander được đánh giá là “đạt”. Need for Speed – Đam mê tốc độ (2014)

Được chuyển thể từ series game cùng tên, phim kể về cuộc đời anh chàng Paul (Aaron Paul) – một tay đua hạng VIP trong thế giới ngầm. Anh có cả một gara chuyên độ những mẫu xế hộp loại xịn. Nhưng sau đó anh bị gài bẫy và tống vào tù trong khi bạn thân bị sát hại trong một cuộc đua. Anh nóng lòng chờ ngày được thả tự do để báo thù đám người đã đẩy anh vào cảnh tù tội. Assassin’s Creed – Sát thủ bóng đêm (2016)

Công chiếu năm 2016, đây là một trong các bộ phim nhận được nhiều ý kiến khi mà tình tiết trong phim khá dễ đoán cũng như cốt truyện bị giới hạn trong nội dung game. Tuy nhiên Assassin’s Creed là một bị phim có đầu tư, quy mô cũng như độ hoành tráng của phim đạt chuẩn Hollywood vẫn luôn khiến khán giả choáng ngợp khi xem. Đây vẫn là một bộ phim đáng xem . Resident Evil – Vùng đất quỷ dữ (2002-2016)

Bộ phim đã gây ấn tượng mạnh khi công chiếu với những pha hành động căng thẳng, kịch tính. Được dựa trên loạt trò chơi cùng tên nhưng nhân vật chính của phim là Alice (Milla Jovovich) lại là một sáng tạo hoàn toàn mới. Trải qua 15 năm, loạt phim Resident đã tung ra phần cuối The Final Chapter khi người hùng Alice cần trở về Raccoon City để đối mặt với tập đoàn Umbrella hắc ám trước lúc nhân loại diệt vong bởi đại dịch xác sống. Mortal Kombat: The Movie – Cuộc chiến sinh tử (1995)

Sẽ là thiếu xót nếu không nhắc đến bộ phim này. Mortal Kombat là một trong những tựa game đối kháng đỉnh cao. Đạo diễn Paul W.S Anderson đã xây dựng một câu chuyện để đưa tựa game này lên màn ảnh rộng. Và câu chuyện này đã thu về hơn 122 triệu đô trên toàn cầu. Pokémon: Detective Pikachu – Thám tử Pikachu (2019)

Pokemon Go đã gây bão toàn cầu trong thời gian ra mắt. Phim được chuyển thể dưới dạng live-action do người thật đóng và được sản xuất dưới tay Legendary Entertainment (nhà chế tác WarCraft). Nội dung phim không chỉ đơn thuần xoay quanh cuộc chiến giữa các Pokemon mà còn xoáy sâu vào những cuộc điều tra theo đúng tựa đề phim. Điểm hấp dẫn của phim còn có yếu tố gây cười từ màn lồng tiếng siêu bựa của gã sát thủ lắm mồm Deadpool (Ryan Reynolds) cho nhân vật Pikachu và loạt tạo hình kết hợp biểu cảm đáng yêu của Pokemon cũng đốn tim khán giả không kém. Sonic The Hedgehog – Nhím Sonic (2020)

Sonic The Hedgehog 2020 chắc chắn sẽ gợi lại những ký ức không thể quên về tựa game Sonic gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 9x. Bộ phim vui tươi, dễ thương cùng những pha hành động đẹp, cool ngầu. Tuy nhiên, nội dung phim còn khá đơn giản, hướng tới đối tượng thiếu nhi.