TOP 7 streamer Việt Nam sở hữu cyber game tiền tỷ của riêng mình

Đúng là tuổi trẻ tài cao mà! Ai nói game thủ là lũ không có tương lai?

Là các streamer nổi tiếng với những thành công nhất định, cùng việc sở hữu một lực lượng fan cực kỳ hùng hậu, đây có thể coi là những điểm vô cùng lợi thế để các streamer của chúng ta bắt đầu với công việc kinh doanh. Bởi vậy mà không lấy gì làm khó hiểu khi thời gian qua, làng game Việt chứng kiến không ít những cuộc “lấn sân” của những “ông hoàng streamer” sang lĩnh vực kinh doanh. Nhờ thương hiệu cá nhân đã xây dựng được từ trước đó, họ nhận được sự ủng hộ lớn từ phía các fan cũng như thu hút một lượng khách cực kỳ đông đảo. Hôm nay mời các bạn cùng Xemgame.com bọn mình đến với TOP 7 streamer Việt Nam sở hữu cyber game tiền tỷ của riêng mình.

QTV

Vào gần cuối năm 2016, anh chàng QTV tên thật là Nguyễn Trần Tường Vũ, game thủ Liên Minh Huyền Thoại sở hữu lượng fan đông đảo và hùng hậu nhất Việt Nam đã “nổ phát súng đầu tiên” cho ra đời cyber game mang thương hiệu của mình – QTV Center. Có thể nói ở thời điểm lúc bấy giờ, QTV chính là cái tên đi đầu trong việc game thủ chuyên nghiệp chuyển hướng kinh doanh.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, chỉ chưa đây 1 giờ đồng hồ đã có gần 10 nghìn lượt like cùng hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận từ fan hâm mộ ủng hộ quyết định này của QTV. Rất nhiều lời chúc gửi đến QTV khi đã tìm được lối đi tiếp cho riêng mình cũng như tương lai sau này của anh. Sau khi đi vào hoạt động chính thức, QTV Center nhận được sự ủng hộ vô cùng nhiệt tình từ khách hàng, fan hâm mộ. Cho đến hiện tại, quán game của QTV vẫn là tụ điểm yêu thích của các game thủ Sài Gòn.

Chưa dừng lại ở đó sau khi QTV cưới vợ, dường như cô nàng Raina đã chia sẻ phần nào gánh nặng cho anh để giúp QTV chuyên tâm mở thêm 1 quán net cực khủng nữa, vừa là quán net lại kiêm luôn cả cafe trà sữa, mang tên QTV Stadium – một thiên đường cho giới trẻ tại Đà Nẵng. Hiện tại công việc kinh doanh của QTV đều rất thuận lợi và anh chàng này còn thành công trong vai trò huấn luyện viên của QG Gaming – một đội tuyển do chính tay anh lập nên đang tham gia chinh chiến tại giải đấu LMHT VCS hàng đầu Việt Nam.

King Of War

Từng là game thủ chuyên nghiệp, rồi thành “trùm” cày thuê LMHT nổi tiếng, sau đó, King of War tên thật là Nguyễn Đức Hiệp lại rẽ hướng sang kinh doanh cyber game và set-up cho các quán net.  Tiếp nối sự thành công vang dội của đàn anh QTV, sau đó một năm, năm 2017 ông trùm cày thuê Việt Nam King of War cũng đã đăng thông báo về việc mở Cyber Game của chính mình.

Với số lượng máy lên đến khoảng 150 máy, và khoản tiền đầu tư mà King of War bỏ ra cho Cyber Game này là lên đến 5 tỷ đồng. Cyber Game đầu tiên tọa lạc tại Biệt Thự Pandora Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội. “Vạn sự khởi đầu nan”, không chỉ mở 1 Cyber Game, cho đến hiện tại, King of War đã cho ra đời Cyber Game thứ 6 tại Thanh Hóa. Mặc dù đây chỉ là một trong những cơ sở King of War tiếp theo trong chuỗi Cyber tiền tỉ mang thương hiệu King Of War, nhưng với riêng vị doanh nhân trẻ tuổi này, KOW Gaming Center Thanh Hóa lại một một ý nghĩa đặc biệt quan trọng, khi đây chính là “phát súng” đầu tiên cho kế hoạch mở rộng thương hiệu King of War Gaming Center đến mọi tỉnh thành trên cả nước.

King of War chia sẻ: “Với em, chuỗi cyber game này vừa là đứa con tinh thần, vừa là cảm hứng cũng như mong muốn chứng minh cho các bậc phụ huynh, hay xã hội rằng game thủ hoàn toàn có thể có một tương lai rõ ràng, thành công trong cuộc sống.  Em từng là một game thủ, nên em hiểu rõ game thủ cần gì và muốn gì. Chính vì vậy, em luôn không ngừng nỗ lực nhằm có thể phục vụ anh em tốt hơn. Chính vì vậy em được mọi người ủng hộ ngày càng nhiều, và em rất vui vì điều đó.”

Nhiều người nói đùa rằng King of War dành cả thanh xuân của mình để mở tiệm net. Thành công hết sức ngoạn mục này của King of War sẽ là niềm cảm hứng cho nhiều game thủ chuyên nghiệp khác trong bước đường khởi nghiệp sau khi giải nghệ.

Henry 

Henry là một trong số ít những tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam giải nghệ sớm, chuyển sang cày thuê giống như King Of War. Người ta trước đây đồn đại rằng, hai anh chàng này là “kỳ phùng địch thủ” từ hai đội tuyển Full Louis và Saigon Jokers năm xưa, tuy nhiên sau đó cả 2 đã về chung một nhà và thành lập nên “tập đoàn” cày thuê lớn nhất Hà Nội.

Tiếp nối hai nhân vật có tiếng tăm trên, vào đầu tháng 4/2018 Henry chính thức mở Cyber Game của riêng mình mang tên Henry Gaming, được mở ngay trong khu vực trường Đại học Hà Nội, số 264, Nguyễn Trãi. Trên khuôn viên khoảng 300 m2, cyber của Henry chứa khoảng 110 máy trạm, với tổng đầu tư khoảng 3 tỷ đồng.

Với việc khai trương Henry Gaming, cựu tuyển thủ Saigon Jokers trở thành game thủ chuyên nghiệp thứ 3 của Liên Minh Huyền Thoại mở cơ ngơi riêng, sau King of War và QTV. Tuy nhiên không như 2 người đi đầu, Henry Gaming gặp phải không ít khó khăn khi bước vào công việc làm ăn kinh doanh. Theo chia sẻ của anh, cyber hiện mới chỉ chạy được khoảng một nửa công suất vào giờ cao điểm. Doanh thu 1 ngày khoảng vài triệu đồng. So với khoản đầu tư 3 tỷ thì đây là con số thực sự đáng báo động.

Uyên Pu

Là nữ streamer thế nhưng Uyên Pu cũng không chịu thua kém với những dấu ấn của riêng mình như mở quán bánh canh cá lóc Chú La tại Đà Lạt, sở hữu xế hộp tiền tỷ và mới đây nhất là cô nàng cũng đã gia nhập vào trong danh sách những streamer sở hữu cyber khủng ở Việt Nam.

Vào ngày 23/06/2019 vừa qua, Cyber game mới tiêu chuẩn 5 sao của Uyên Pu có tên CyberCore Premium tại quận 10, TP.HCM đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, CyberCore Premium thực sự đã có một ngày khai trương “thất thủ” khi rất đông các game thủ cũng như fan của Uyên Pu đã có mặt từ rất sớm để đến mừng cho ngày vui và ủng hộ thần tượng. Thậm chí có fan lặn lội từ tận An Giang lên chỉ để tặng cho Uyên Pu một giỏ hoa. Bản thân nữ streamer đã vô cùng xúc động trước những tình cảm mà người hâm mộ đã dành cho mình. 

Một bức ảnh khác trong ngày khai trương Cyber game của Uyên Pu được lan truyền trên mạng gây xúc động cho không ít người xem. Bức ảnh với dòng caption: “Bố đưa con gái đến gặp Idol của con, họ chỉ dừng xe bên đường và nhìn từ xa. Gần 30 phút sau mới có cơ hội chụp ảnh cùng Uyên Pu”. 

Được biết, dự án này đã được bắt đầu setup từ hơn nửa năm nay, nhưng chỉ mới thực sự triển khai mạnh từ hơn 2 tháng trở lại đây. Bên cạnh những khu vực chơi thông thường thì quán nét của Uyên Pu còn có cả khu vực thi đấu, phòng riêng dành cho streamer hay phòng couple cho các cặp đôi… Cô nàng tiết lộ, từng viên gạch, từng chiếc kệ trong phòng máy này đều do đích thân mình lựa chọn. 

5. Trâu Cày Thuê

Là một trong những cao thủ cày thuê khét tiếng tại Việt Nam, Trâu tên thật là Nguyễn Duy Phương, cũng đồng thời là một trong những hot streamer từng gây ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng. Dù hiện tại đã rời xa nghiệp cày thuê và chỉ chuyên tâm vào làm streamer nhưng cộng đồng LMHT vẫn luôn nhắc tới Trâu với hình tượng “thánh cày thuê”, “Best Đổ Thừa” cùng những câu chuyện lùm xùm trong giới cày thuê LMHT năm xưa.

Bẵng đi một thời gian dài “mất tích” trong làng LMHT do đã chuyển sang Stream các tựa game hot như PUBG hay PUBG Mobile, thì vừa qua, anh chàng này lại tiếp tục trở thành tâm điểm bàn tán khi hé lộ về dự án cyber game 10 tỷ của mình.

Được biết quy mô của Cyber Game này tương đối, khoảng 100 máy nhưng lại được chia thành nhiều khu vực và thiết kế cả phòng Stream riêng, rất tiện lợi cho những game thủ lui tới với nhu cầu khác nhau như chơi game Offline, Stream hay đơn giản là trải nghiệm máy VIP, ngoài ra còn có gian phòng riêng được thiết kế thành quán cà phê.  

Như vậy sau khi dành cả thanh xuân để cày thuê thì anh chàng này cũng có được cơ ngơi hoành tráng cho chính mình.

Milona

Nhắc đến các nữ streamer nổi tiếng nhất nhì làng game hiện nay, người ta sẽ nghĩ ngay đến Linh Ngọc Đàm, Misthy, Uyên Pu… Tuy nhiên, nếu nói về khả năng kiếm tiền thì cô nàng Milona, một streamer mới nổi năm vừa rồi cũng không hề thua kém gì.

Milona tên thật là Nguyễn Thị Thanh Loan, sinh ngày 29/07/1996 ở Thái Bình. Bắt đầu tạo được tiếng vang khi thực hiện clip troll giả vờ uống phải thuốc kích dục với đồng nghiệp Quang Cuốn, cái tên Loan Milona bắt đầu lên như diều gặp gió. Đúng lúc sự nghiệp đang phát triển thì Loan Milona lại bất ngờ nghỉ việc công ty cũ, các dự án sau đó của cô không còn hợp tác chung với Quang Cuốn nữa.

Đi theo con đường solo nhưng có thể thấy Loan Milona đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng và vô cùng thành công. Hiện tại, kênh YouTube của Milona TV đã có gần 800k người đăng ký và điều khiến ai cũng phải trầm trồ thán phục đó là hiện tại cô nàng là bà chủ của 2 cơ sở net cao cấp mang tên Paradise Gaming: Cơ sở 1 ở số 21 Nguyễn Văn Trỗi, Hà Đông và cơ sở 2 ở số 34 ngõ 41 Đông Tác, Đống Đa.

Nhìn một cô nàng nhỏ bé và xinh xắn như vậy không ai có thể ngờ Milano lại thành công và có những hướng đi táo bạo như vậy.

Xemexis

Và cuối cùng là cái tên Xemesis, có lẽ chẳng ai trong số chúng ta cảm thấy xa lạ nữa. Từ lâu, anh chàng này đã trở thành một trong những hot streamer nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Bên cạnh sự duyên dáng, hài hước trong mỗi lần lên sóng, Xemesis cũng đặc biệt được cộng đồng chú ý nhờ vào gia thế khủng cũng như khối tài sản khổng lồ của anh. Xemesis được nhiều người đồng nghiệp cho rằng là Streamer giàu nhất Việt Nam hiện tại.

Dù hiện tại đã không còn là ông chủ tiệm net thế nhưng Xemesis là cái tên Streamer đầu tiên đi đầu trong mô hình xây dựng cyber gaming mang thương hiệu cá nhân. Vào cuối năm 2014, Xemesis đã xây dựng chuỗi tiệm net mang tên Xemesis Gaming ở thành phố Hồ Chí Minh và đó cũng là thứ để lại cho anh chàng này khá nhiều cảm xúc khi đó là dự án đầu tiên mà Xemesis bỏ công sức cũng như tâm huyết dành cho nó.

Tính ra thì cũng đã hơn 3 năm, và Xemesis cũng đã nhượng lại quán cho một người họ hàng thân thiết, nhưng xem ra anh chàng vẫn còn khá nặng tình với công việc này. Hiện tại không có dự án kinh doanh gì mới thế nhưng Xemesis lại có một năm đầy thăng hoa trong chuyện tình cảm với cô nàng bạn gái Phạm Thùy Trang hay có biệt danh là Xoài Non sinh năm 2002, đến từ thành phố Hồ Chí Minh. Thùy Trang sở hữu gương mặt xinh xắn, đôi mắt to tròn, sống mũi cao, làn da trắng và nụ cười tươi. Điểm khiến cô nàng trở nên nổi bật giữa “rừng gái xinh” Việt là gương mặt lai Tây.

ban-gai-Xemesis-10.jpg (720×960)