Trò chơi hay nhất năm 2022 được phát triển với đội ngũ gồm 300 nhân sự

Elden Ring và Armored Core 6 được phát triển với số lượng nhân sự khá khiêm tốn so với những trò chơi AAA khác.

Armored Core 6 là một dự án tầm cỡ của FromSoftware. Điều này được thể hiện qua các đoạn Trailer hào nhoáng của trò chơi dù AC6 không có sự tham gia của giám đốc Hidetaka Miyazaki. Nhiều người chắc hẳn đang thắc mắc rằng FromSoftware phân chia thời gian và tài nguyên như thế nào để chuẩn bị cho cả AC6 và DLC lớn của Elden Ring. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, giám đốc kiêm nhà sản xuất của Armored Core 6 đã chia sẻ về quy mô studio và cách họ làm việc. Nhà sản xuất Yasunori Ogura nói đùa: “Chúng tôi không hề nghĩ rằng người chơi sẽ đọc toàn bộ danh sách nhân viên vào cuối mỗi trò chơi và đưa ra các so sánh. Nói khái quát thì chúng tôi chỉ có khoảng 400 nhân viên tại FromSoftware và khoảng 300 người trong số này là nhân viên phát triển. Đội ngũ nhà phát triển đó được luân chuyển giữa các dự án khi cần, tùy thuộc vào tình hình hiện tại của dự án và giai đoạn phát triển”.

Ogura là nhân viên lâu năm của FromSoftware. Ông đã làm việc trong lĩnh vực PR và tiếp thị cho hơn hai mươi trò chơi của Fromsoftware, từ Shadow Tower: Abyss đến Elden Ring. Armored Core 6 là trò chơi đầu tiên ông Yasunori Ogura đảm nhận với vai trò là giám đốc sản xuất. Ông cũng giải thích rằng tựa game có một đội ngũ nhân viên đông đảo, lớn hơn so với các trò chơi Armored Cores trước. Giám đốc sản xuất chia sẻ: “Vào lúc cao điểm, sẽ có tới 200, 230 nhà phát triển tham gia thực hiện Armored Core 6. Điều tương tự cũng xảy ra với Elden Ring. Vì vậy, nhân viên được luân chuyển linh hoạt khi cần thiết." Để so sánh, Armored Core 5 (phát hành năm 2012) chỉ có khoảng 80 nhân viên phát triển nội bộ. Sau 10 năm, con số khoảng 200 nhà phát triển là sự thay đổi khá thực tế. Và trò chơi hay nhất năm 2022 cũng được thực hiện bằng một quy mô tương tự.