Trời nóng, hàng nghìn con cua có độc rủ nhau tấn công bãi biển ở Anh

Hàng nghìn con cua có độc đã tràn lên bờ biển Cornwall (Anh) để lột xác, cảnh tượng không khác gì một cuộc tấn công của loài cua. 

TIN LIÊN QUAN

Ở những vùng nước nông ven biển, không khó để bắt gặp cảnh hàng nghìn con cua tập trung lại dày đặc như những tấm thảm khổng lồ. Nguyên nhân được cho là nhiệt độ nước biển tăng quá cao, ví dụ như bãi biển ở St Ives.

Hàng ngàn con cua tập trung lại với nhau

Loài cua nhện với đặc trưng là đôi chân dài và móng vuốt nhọn, vết cắn của nó có độc khá mạnh với con mồi nhưng với loài người thì chỉ hơi choáng nhẹ một chút.

Tuy nhiên, cuộc tấn công của cua nhện này lại thu hút sự tò mò của khá nhiều du khách. Họ đích thân đến tắm biển và lặn xuống để tận mắt chứng kiến khung cảnh hàng ngàn con cua nhện đang chơi đùa cùng nhau – một cảnh tượng rất hiếm gặp.

Du khách tò mò về sự kiện này.

Sau khi lột xác xong, cua nhện sẽ quay lại độ sâu 300 ft để tiếp tục cuộc sống của mình.

Kate Lowe, một nhiếp ảnh gia chuyên chụp phong cảnh và sinh vật biển đã may mắn ghi lại được sự kiện có 1 – 0 – 2 này. Cũng trong tuần này cô đã chụp lại được vụ việc một con cá mập tấn công du khách gần bờ biển Cornish, ngoài khơi Penzance.

Chia sẻ về “cuộc đổ bộ” của hàng ngàn con cua nhện này, Kate nói:

“Tôi thường xuyên đi lặn nhưng đây là lần đầu tiên nhìn thấy số lượng cua nhện khổng lồ như vậy. Từ trên bãi biển nhìn xuống chúng đen kịt như những tảng đá lớn vậy. Chúng ở rất gần mặt nước, phải có cả ngàn con ở đó và chúng tôi rất cố gắng để không dẫm vào chúng”.

Rất nhiều du khách đã đến chiêm ngưỡng cuộc đổ bộ độc đáo của cua nhện này.