Truyền thuyết về Team Siren – Đội Esports toàn nữ đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại - eSports

Truyền thuyết kể rằng vào năm 2013, một team Liên Minh Huyền Thoại toàn nữ bỗng chốc nổi lên rồi nhanh chóng tan rã như một cơn gió độc. Đó là Team Siren.

Mọi chuyện bắt đầu khi 5 cô gái rank top cụm server Bắc Mỹ là: A Little Jenny (Mid), Christina (AD Carry), ilysuiteheart (Jungle), Solvanas (Support), và Yoonie (Top) quyết định thành lập 1 team Esports toàn nữ đầu tiên. Sau 5 tháng chơi cùng nhau, họ quyết định chuyển đến sống chung tại Gaming House. Với mơ ước “nâng tầm” trong làng Esports, cả 5 quyết tâm giành chiến thắng.

Để ra mắt công chúng, họ tung ra một video giới thiệu Team Siren. Ngay lập tức video nhận được phản hồi vô cùng tiêu cực từ cộng đồng. Video giới thiệu đó đã ngay lập tức tạo ấn tượng mạnh trong cộng đồng, có điều đó là ấn tượng mang tính tiêu cực. Nội dung của video nhìn chung không có gì sai trái, các game thủ nữ cũng có thể bình đẳng như nam giới, cũng như có quyền cạnh tranh cùng các đội vốn toàn nam giới một cách sòng phẳng, vấn đề nằm ở cái các nội dung đó được truyền đạt. Team bị đánh giá là cố gắng sử dụng giới tính như một công cụ quảng bá bản thân cũng như để chen chân vào đấu trường Esports chuyên nghiệp thay vì thể hiện trình độ kĩ năng đích thực. Trong video, họ liên tục so sánh mình với các đội LMHT chuyên nghiệp khác trong khi chính team còn chưa đạt được một thành tích gì. Trên hết là thông điệp họ gửi trong video cho thấy các game thủ nam quá đông, quá thô lỗ và giành quá nhiều thành tích rồi, đã đến lúc game thủ nữ có được phần của mình.

Câu chuyện về Team Siren – Đội Esport toàn nữa đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại

Không chỉ “gáy to”, đòi đứng bên cạnh các đội tuyển Esports chuyên nghiệp, tự tuyên bố quyền được giành chiến thắng khi mà còn chưa chứng minh được tài năng của mình. Video của Team Siren còn bị bới móc bởi chi tiết thừa và nực cười trong đó. Điển hình là cách thành viên khoe khoang các hoạt động ngoài lề như cờ vua, bắn súng,… những thứ không liên quan đến LMHT, gần như chỉ mang ý nghĩa tô vẽ thêm về bản thân.

Câu chuyện về Team Siren – Đội Esport toàn nữa đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại

Trong thời gian ngắn đó, các meme về Team Siren nổi lên như cồn. Những câu nói đầy kiêu ngạo của Team Siren trong video như “Losing is not an option!” (Thất bại không phải là lựa chọn) , “I’m a siren” (Tôi là một Siren) , “Baited and Outsmarted” (Bị nhử và bị chơi khôn) trở thành đề tài châm biếm trên mạng bởi tính kiêu ngạo của chúng. Nổi tiếng hơn cả là video chế Serious Girl Gamers của youtuber videogamedunkey, một điều khá là mỉa mai đó là video chế đó có số lượt xem cao hơn video gốc nhiều lần.

Sau khi mạnh miệng tuyên bố rằng Team Siren là 1 gia đình, sẽ cùng nhau chung sống và thi đấu hết mình, chưa đến một tháng sau Team Siren tan rã, nguyên nhân không chỉ từ phản ứng tiêu cực của cộng đồng mạng. Theo đó, trưởng nhóm A Little Jenny bị cho là quá thiếu thân thiện, có thái độ không tốt với các thành viên gây rạn nứt nội bộ. Thành viên Christina cho hay:

336x280

Team Siren tan rã, không phải bởi tiếng xấu, mà bởi phản ứng tiêu cực của Jenny với team. Tôi thực sự rời team trước cả khi video được tung ra. Tôi rời đi vì Jenny rất là toxic và là người bạn, người lãnh đạo tồi. Có nhiều thứ ẩn sau tất cả. Cứ sau một trận đấu tồi là cô ấy bảo chúng tôi tắt hết mic stream đi để cô ấy cằn nhằn về mọi sai lầm nhỏ nhất trong khi bỏ qua sai lầm của cô ấy. Yêu cầu của cô ấy gần như luôn tồi tệ và chả để cho người khác đưa ra yêu cầu. Cô ấy gần như cố thay thế tất cả mọi người trong team cùng lúc. Thật khó để sống chung với một người ghét bạn đến vậy

Ở một game như Liên Minh Huyền Thoại, khi mà chiến thuật và sự phối hợp giữa các thành viên là điều vô cùng quan trọng thì một thành viên với thái độ không tốt thôi cũng là trở ngại lớn rồi.

Và không chỉ Jenny, các thành viên còn lại cũng không hề tốt đẹp gì hơn. Trong trận đấu với Team OmgRankedFives được live stream trực tiếp, lẽ ra đây là cơ hội để Team Siren chứng minh khả năng của mình, thế nhưng cái cách họ chơi và thái độ của họ thì thật không chấp nhận được. Team Siren liên tục lăng mạ, quấy rối và xúc phạm đối thủ cả trận để rồi cuối cùng họ vẫn thua. Kết quả là cả triệu người xem được chứng kiến bộ mặt thật của “đội tuyển Esports toàn nữ” này. Team Siren vô cùng thiếu chuyên nghiệp trong mọi khía cạnh để có thể là một team Esports thực sự, chưa nói gì đến thi đấu các giải lớn.

Câu chuyện về Team Siren – Đội Esport toàn nữa đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại

Từ trước đến nay, không thiếu các game thủ nữ xuất hiện trong các đội thể thao điện tử chuyên nghiệp trong các giải đấu lớn, nó không còn là chuyện lạ. Một game thủ được cộng đồng coi trọng không phải bởi giới tính mà bởi trình độ và kĩ năng của bản thân. Esports chưa bao giờ phân biệt giới tính cả, nam hay nữ hay khoảng giữa 2 thái cực đó đều được trao cơ hội để chứng tỏ bản thân. Vấn đề là bạn có đủ trình độ và bản lĩnh để vươn xa không mà thôi.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo