Unreal Open Day Online - Ngày hội về 'đồ hoạ game' xuất sắc nhất hiện nay

Hội nghị Unreal Open Day Online sẽ diễn ra trong 2 ngày, nơi những đơn vị đang ứng dụng Unreal Engine tham gia, chia sẻ và quảng bá.

Từ ngày 27 đến ngày 28 tháng 11 năm 2020, sự kiện Unreal Open Day Online (gọi tắt là UOD) sẽ diễn ra. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức dưới hình thức online, phát  trực tiếp. Đây cũng chính là ngày hội cho những ai quan tâm đến nền tảng đồ hoạ đẹp mắt nhất hiện nay – Unreal Engine.

Unreal Open Day Online - Ngày hội về đồ hoạ game xuất sắc nhất hiện nay

Unreal Open Day Online – Ngày hội về đồ hoạ game xuất sắc nhất hiện nay

Hội nghị UOD được cho là sẽ có sự tham luận của hơn 100 bài phát biểu từ các chuyên và nhà làm game kỳ cựu. Sự kiện cố gắng mang đến hơi thở gần gũi nhất của công nghệ Unreal Engine tiên tiến và có sự phân tích sâu sắc của các nhà phát triển dành cho cộng đồng Unreal Engine toàn cầu.

Nhìn lại năm 2020, đây là một năm đầy bất ngờ và hi vọng. Sự ra mắt của Unreal Engine 5 đã gây náo loạn làng game. Sự phá vỡ của công nghệ này đã mang lại cho các nhà làm game sự kỳ vọng chưa từng có với Unreal Engine. Hiện tại, số lượng người dùng Unreal Engine trên toàn thế giới đã vượt 10 triệu người, trong đó các nhà phát triển Trung Quốc xếp thứ 2 sau Mỹ. So với đầu năm nay, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của Unreal Engine Trung Quốc đã tăng gấp đôi.

Với sự lớn mạnh dần dần của cộng đồng Unreal, quy mô hội nghị UOD được mở rộng theo đó. Vào năm 2016, sự kiện chỉ có 16 bài phát biểu. Năm 2019, có 46 bài phát biểu tại hội nghị. Cho đến UOD 2020, bạn sẽ thấy có gần 100 bài phát biểu quan trọng. Ngoài chương trình phát sóng trực tiếp trong 2 ngày, UOD cũng sẽ có 6 địa điểm phụ, trong đó địa điểm phụ của trò chơi có hơn 30 bài phát biểu. UOD đã phát triển thành một hoạt động quan trọng trong ngành công nghiệp đồ hoạ game và ngoài game.

Tại đây, các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp đồ hoạ game và game sẽ chia sẻ chiến lược phát triển Unreal Engine của trong những năm tới. Họ cũng chia sẻ triển vọng, kinh nghiệm phát triển trò chơi trong việc ứng dụng công nghệ đồ hoạ tiên tiến này.

Hiện tại, sự kiện có sự tham gia của các giám đốc điều hành cấp cao từ các công ty trò chơi nổi tiếng như Zulong Games (Archosaur Games), Lilith Games, miHoYo, Perfect World, Palm Fun và Papergames. Đại diện nhà phát triển game nói trên cũng sẽ có những chia sẻ kinh nghiệm phát triển quý giá của riêng công ty họ với công chúng.

Các diễn giả tham gia tại Unreal Open Day Online năm nay

Các diễn giả tham gia tại Unreal Open Day Online năm nay

Li Qing, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Archosaur Games nhận định hãng đã tạo ra những đột phá liên tục trong việc sử dụng công nghệ Unreal Engine. Gần đây nhất, họ đã sản xuất game Tam quốc đình đám Hồng Đồ Chi Hạ – sản phẩm sử dụng Unreal Engine cho game mobile.

Wang Xinwen, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Lilith Games, lần đầu tiên tiết lộ các chi tiết kỹ thuật của trò chơi bắn súng sử dụng Unreal Engine của riên họ.

Ngoài ra, một số chuyên gia ứng dụng trong ngành cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm của họ trong việc ứng dụng Unreal Engine trong các lĩnh vực hình ảnh, kiến trúc, phim hoạt hình, truyền hình và sản xuất ô tô.

Một diễn biến bên lề sự kiện là lễ trao giải thường niên của Unreal Engine sẽ được phát trực tiếp vào ngày 28/11. Giải thưởng nhằm vinh những sản phẩm game Unreal trong năm qua. Lễ trao giải năm nay đã tăng số lượng giải thưởng lên 6 giải, bao gồm Sản phẩm game hay nhất, Ứng dụng Unreal Engine tốt nhất, Sản phẩm phát triển độc lập hay nhất, Game có hiệu ứng nghệ thuật xuất sắc nhất, Game có đóng góp xuất sắc cho cộng đồng và Game có tính giáo dục xuất sắc.