Valorant: SYG khẳng định ngôi vương khi vô địch VCT Stage 3 với mạch thắng bất bại

Diễn biến ngày thi đấu cuối cùng của Valorant Champions Tour Vietnam Stage 3: Challengers 1, nghẹt thở và cảm xúc.

Ngày thi đấu cuối cùng của Valorant Champions Tour Vietnam Stage 3: Challengers 1 đã diễn ra, chỉ còn lại 3 đội tuyển STEAL YOUR GLORY, DIVISION X GAMING và CERBERUS ESPORT cạnh tranh cho mình một suất đến với Challengers SEA Playoffs cùng với số tiền thưởng 100 triệu đồng. Hãy cùng đến với diễn biến của những trận đấu kịch tính này nhé!

Chung kết nhánh thua: CES vs DXG

Đến với map thi đấu đầu tiên là Icebox, CES thi đấu bên phe tấn công trước và là đội tuyển nhập cuộc tốt hơn khi chiến thắng 2 round đầu tiên nhờ những pha bắn tốt đến từ Daihotdog, Lok1.

Tuy vậy, đến round 3, lượng trang bị lúc này là tương đương thì DXG đã đưa trận đấu lại thế cân bằng, họ san bằng cách biệt với pha 4 kills của Sage trong tay tuyển thủ Differ3nt. Lượt first-half cứ thế diễn ra giằng co khi mà cả 2 đội tuyển đều có những pha tỏa sáng cá nhân, DXG có lợi thế hơn khi họ dẫn trước với tỉ số 7-5.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ngay trong pistol-round, DXG tổ chức tấn công bomsite B cực tốt và dành chiến thắng. Họ duy trì lợi thế tiền và trang bị, đồng thời liên tục khai thác vào điểm yếu bomsite B của CES để nới rộng tỉ số lên 9-5.

Sau đó, dù thi đấu rất cố gắng nhưng CES không thể tạo nên một cuộc lội ngược dòng nào cả. Map 1 khép lại với tỉ số 13-10 dành cho DIVISION X GAMING. 

Valorant: SYG khẳng định ngôi vương khi vô địch VCT Stage 3 với mạch thắng bất bại
DXG dành chiến thắng tại map Icebox trước CES

Bản đồ thi đấu thứ hai được chọn là Ascent. Lần này, CES có một lượt pick khá lạ là con bài Phoenix trong tay Kishi. Tuy vậy, lượt pick lạ này không tỏ ra quá hữu dụng khi CES không có nhiều phương án để tấn công vào bomsite của DXG.

Về phía DIVISION X, quân bài Killjoy phòng thủ rất chủ động và khoa học. Điều này mang lại lợi thế rất lớn khi khép lại lượt thi đấu first-haft, DXG dẫn với tỉ số 8-4. Tới với lượt thi đấu second-haft, duy trì lợi thế tâm lý DXG đã có được chiến thắng ở pistol-round, qua đó tạo ra khoảng cách quá lớn.

Lịch sử lại lặp lại, đội tuyển CES bị ngợp và chịu áp lực về mặt trang bị khiến họ không thể gượng dậy được. DXG nhanh chóng kết thúc map đấu với tỉ số 13-6. 

Valorant: SYG khẳng định ngôi vương khi vô địch VCT Stage 3 với mạch thắng bất bại
Huyz đạt được MVP tại map Ascent, DXG tiến vào chung kết tổng

Như vậy, CERBERUS ESPORT chính thức trở thành cựu vương khi thua tâm phục khẩu phục trước DIVISION X GAMING. Nhà vô địch VCT Stage 2 sẽ còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn vươn xa ra tầm châu lục. 

Chung kết tổng: SYG vs DXG

Ngay sau trận chung kết nhánh thua, khán giả không phải chờ lâu khi mà STEAL YOUR GLORY đã chờ sẵn DIVISION X GAMING tại trận chung kết tổng VCT Stage 3. Đây là trận tái đấu giữa 2 đội tuyển này khi mà DXG đã bị chính SYG đẩy xuống nhánh thua với tỉ số 2-0.

Về phía STEAL YOUR GLORY, họ có một phong độ hủy diệt và chứng tỏ vị trí thứ 4 tại Stage 2 chỉ là một tai nạn khi chưa để thua bất kì một map nào trên con đường đến với trận chung kết. Trận BO5 này sẽ trả lời cho câu hỏi đâu mới là đội tuyển Valorant mạnh nhất Việt Nam tại thời điểm hiện tại. 

Valorant: SYG khẳng định ngôi vương khi vô địch VCT Stage 3 với mạch thắng bất bại
SYG cần chứng minh cho người hâm mộ thấy thất bại tại Stage 2 chỉ là một cú sảy chân đáng tiếc

Khởi đầu với map thi đấu Bind; SYG chọn một đội hình dễ vận hành hơn khí có Viper và Omen. Trong khi đó, DXG lựa chọn tiếp cận trận đấu khá tự tin, họ lựa chọn Brimstone cho Differ3nt và Reyna cho Gin – đây không phải là những lượt pick quá thông dụng trong giải thi đấu này. SYG nhập cuộc tốt hơn, họ liên tục khoét vào bomsite A và dẫn trước 5-2.

Tuy vậy, DXG nhanh chóng ổn định lại đội hình và có những tình huống bắt bài tốt nhanh chóng đưa trận đấu về thế cân bằng. Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên map Bind, trận đấu có tỉ số hòa 6-6.

Sang tới lượt second-haft, SYG lại là đội tuyển tiếp cận tốt hơn, với những pha tỏa sáng liên tiếp từ Pina và Crazyguy, họ nhanh chóng chạm đến 12 round và có tới 3 match point. Không chịu đầu hàng, DXG bừng tỉnh với những tình huống tấn công bomsite như đi chợ của Gin cũng như sự nguy hiểm của khẩu Operator trong tay Ralajarse.

DXG liên tiếp dành chiến thắng trong các round tiếp theo và có những thời điểm họ sẽ kéo được trận đấu vào lượt OT. Tuy nhiên, khoảnh khắc ngôi sao của NTK đã không cho DIVISION X làm được điều đó – map đấu khép lại với một pha bắn Operator hoàn hảo của NTK. STEAL YOUR GLORY giành chiến thắng khó nhằn 13-11 tại map Bind. 

Valorant: SYG khẳng định ngôi vương khi vô địch VCT Stage 3 với mạch thắng bất bại
Map 1: STEAL YOUR GLORY vs DIVISION X GAMING

Đến với bản đồ thi đấu thứ 2, DXG chọn cho mình Icebox. Có thể nói đây là một bài tủ của DXG khi họ đã không để thua 1 trận nào trên bản đồ này. Cùng với đó, DXG cũng có sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Huyz đã trở lại và thay thế cho Ralajarse. DXG dù ở phe tấn công nhưng nhanh chóng tạo được lợi thế khi dẫn trước SYG 2-0.

Tuy vậy, chuỗi thắng này không kéo dài, ngay khi có những trang bị cần thiết thì kẻ khổng lồ SYG bừng tỉnh. Crazyguy thi đấu như lên đồng, Sova trong tay anh chàng này liên tục có những pha đổi 2, đổi 3 tại bomsite B. Và đỉnh điểm, trong một tình huống phòng thủ, Crazyguy đã có cho mình pha hexakills (6 kills) đầu tiên và cũng là duy nhất tại VCT S3 – đây xứng đáng được xem là khoảnh khắc đẹp nhất của giải đấu.

Đội tuyển DXG không tìm được giải pháp tấn công, và thậm chí khi được chơi phòng thủ họ cũng không thể làm tốt hơn. DXG nhanh chóng thất bại 13-5 trước SYG tại map thi đấu Icebox.

Valorant: SYG khẳng định ngôi vương khi vô địch VCT Stage 3 với mạch thắng bất bại
Crazyguy có pha Ace – Hexakills đầu tiên và duy nhất của giải đấu

Bản đồ thi đấu quyết định của ván đấu là Breeze – đây là bản đồ mới nhất được thêm vào hệ thống thi đấu của Valorant. Lúc này, DXG đã tỏ ra quá mệt mỏi khi đây là map thứ 5 liên tiếp họ phải thi đấu trong buổi tối hôm nay rồi. Thi đấu bạc nhược và rời rạc, họ liên tục đánh mất những round đấu vào tay đối thủ.

Kết quả trận đấu có lẽ đã được an bài ngay trong lượt first-haft với chỉ 2 round thắng dành cho DXG, một tỉ số quá khó để lật kèo. Tận dụng được lợi thế thể lực, SYG liên tục tạo ra thế dồn ép đối thủ của mình khi không cho DXG cơ hội nào. Crazyguy cùng đồng đội lạnh lùng kết thúc map đấu với tỉ số 13-4 tại Breeze, đồng thời dành chiến thắng thuyết phục 3-0 trong loạt trận BO5 này.

Valorant: SYG khẳng định ngôi vương khi vô địch VCT Stage 3 với mạch thắng bất bại
Map Breeze diễn ra nhanh chóng với thế trận một chiều cho SYG

Như vậy STEAL YOUR GLORY đã trở thành tân vương tại Challengers Stage 3 khi không hề thua bất kỳ một map đấu nào. Qua đó họ sẽ sở hữu tấm vé đến với Challengers SEA Playoffs cùng với số tiền thưởng 100 triệu đồng. Xin chúc mừng Crazyguy và đồng đội, mong rằng STEAL YOUR GLORY sẽ có những kết quả tốt tại khu vực SEA sắp tới.

Kênh Tin Game sẽ liên tục đưa thông tin về game và các giải đấu nhanh nhất tới bạn đọc, đừng quên theo dõi chúng tôi nhé!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.