Việt Nam sắp có thêm thần đồng LMHT?

Tối qua, trên kênh Youtube của bình luận viên Hoàng Luân. Có một nickname nói rằng, chỉ mới 14 tuổi và đã leo đến rank Thách đấu.

Tối chủ nhật 22/11/2020, bình luận viên kỳ cựu Hoàng Luân bất ngờ thông báo sẽ chơi LMHT cùng với 2 bình luận viên vui tính khác là Ling Cao Thủ và Hữu Trung. Trước khi vào đấu trường công lý – Summoner’s Rift. Anh đã dành thời gian giao lưu với fan, trả lời rất nhiều câu hỏi của mọi người. Xung quanh vấn đề chuyển nhượng VCS, LPL và LCK. Các trang bị Thần Thoại, Huyền Thoại tiền mùa giải 10.23 của LMHT. Thậm chí những chuyện bên lề về quan điểm giáo viên có hình xăm, làm việc ở các quán bia, cách tán gái…

Anh được nhiều người ủng hộ thông qua nhấn like và gửi donate để anh mùa xoài (món ăn khoái khẩu của anh). Trong đó có thành viên với nick CLHN là năng nổ nhất, khi liên tục xuất hiện trên thông báo donate cùng những dòng tin nhắn rất hài hước: “Em 19 tuổi cao 1m64 nặng 90kg thì có kiếm được người yêu không hả anh?”, “Đứa nào bảo anh là trẻ anh tát nó cho em nha! Em giảm kg hoài hông được á anh! Em đang crush 1 bạn cùng trường nặng 100kg cơ”.

thần đồng LMHT

Thần đồng LMHT xuất hiện trên kênh chat của BLV Hoàng Luân

Bỗng nhiên có một nickname Kie1 nói trên dòng chat: “EM 14 Tuổi Chơi LOL đc 3 mùa rank hiện tại TĐ 580 điểm có nên hard go pro hay học nốt ạ”. Đại ý là người chat này nói rằng đã chơi game từ năm 11 tuổi và lên được rank Thách đấu. Muốn hỏi ý anh bình luận viên Hoàng Luân là nên chuyển sang thi đấu LMHT chuyên nghiệp hay tiếp tục đi học tiếp.

Bình luận viên kỳ cựu tỏ ra rất sốc với thành tích đáng ngưỡng mộ này. Vì thứ hạng của Kie1 nằm trong top 1% những người chơi LMHT ở Việt Nam. Anh đề nghị Kie1 gửi CV (bản tóm tắt những thông tin chi tiết để nộp đơn xin việc), anh sẽ tìm đội cho Kie1 tham gia vào. Kie1 háo hức hỏi địa chỉ email của anh với thái độ nghiêm túc: “vậy anh cho em xin mail dc không ạ”. Streamer Hoàng Luân khéo léo khi bảo Kie1 hỏi mod để thử thách sự nhiệt tình của Kie1. Hoàng Luân nhận định, tầm lớp 8 mà trong top Thách đấu thì nên đi theo con đường game thủ chuyên nghiệp.

Sau màn giao lưu với fan gần một giờ đồng hồ. Bình luận viên Hoàng Luân bước vào trận đấu đội 5vs5 trong LMHT, trận đầu anh chọn Leona đảm nhận vai trò hỗ trợ. Đội của anh chiến thắng và Leona có KDA 5/4/19. Hai trận tiếp theo, team bình luận viên Hoàng Luân, Ling Cao Thủ, Văn Tùng và Hữu Trung đều có được chiến thắng. Sau 3 giờ stream vui vẻ, “streamer” Hoàng Luân dừng stream khoảng 2 giờ sáng.

Hoàng Luân

“streamer” Hoàng Luân duo cùng đồng nghiệp ở VETV

Ở Việt Nam, từng có ít nhất hai thần đồng LMHT là Sofm và Kiaya. Hai người này sau đó đã tỏa sáng ở LMHT khi thi đấu chuyên nghiệp và hiện tại vẫn đang thi đấu cho những đội tuyển mạnh nhất VCS, LPL. Nếu thông tin của Kie1 là thật, thì LMHT Việt Nam chắc hẳn sẽ có thêm một thần đồng ở bộ môn thể thao điện tử này.

Tuyển thủ Lê Quang Duy (Sofm) sinh năm 1998, đầu tiên anh chơi DOTA, sau đó chuyển sang LMHT khi chỉ mới 14 tuổi. Năm 2013, anh đã đầu quân vào đội tuyển Full Louis. Ba năm sau, Sofm thi đấu cho Snake Esports ở LPL. Cuối năm 2019, Sofm vào biên chế của Suning, kết quả là anh cùng đội tuyển này xếp hạng 3 tại mùa hè LPL 2020. Và hạng nhì CKTG LMHT 2020 các đây một tháng.

Tuyển thủ Trần Duy Sang (Kiaya) sinh năm 2001. Tuy ít tuổi nhưng Kiaya tham gia vào LMHT rất sớm, ngay từ mùa 3 và leo lên rank Thách đấu khi còn đang học lớp 7. Sau đó anh đi theo con đường game thủ chuyên nghiệp. Gia nhập vào đội e.Hub United. Đến năm 2018, Kiaya là thành viên của GAM Esport cho đến nay. Trong năm 2020, đội tuyển này đã 2 lần về nhì tại 2 mùa giải. Họ đều để thua đội tuyển Team Flash với tỉ số 2-3 trong trận chung kết.

Xem thêm: Rộ tin đồn Palette gia nhập đội tuyển TSM