ViruSs thành “chủ nợ không lãi”, tiếp sức 1 tỷ đồng cho chàng trai “bán thân” cứu mẹ ung thư

Cảm thông với tình cảnh tréo ngoe của chàng trai hiếu thảo “bán thân” để chạy chữa cho người mẹ đang ung thư, VirusS đã cho anh vay 1 tỷ đồng không lấy lãi.

Câu chuyện về cậu con trai Lê Giang Anh(34 tuổi) tự “rao bán” chính mình, muốn đổi sức lao động lấy khoản vay để giúp mẹ 70 tuổi chữa ung thư đang nhận về nhiều sự quan tâm và chia sẻ. Sự hiếu thảo của anh đã chạm đến trái tim của tất cả mọi người khi chia sẻ rằng đã dùng hết số tiền mình có, bán cả căn nhà của mẹ ở quê, tận dụng mọi mối quen biết để vay mượn nhưng vẫn không đủ và đến bước đường cùng phải đăng bài mong nhận được sự giúp đỡ, vì mẹ có thể làm mọi thứ.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ ít ngày, Giang Anh thông báo đã nhận được sự hỗ trợ khoản vay từ streamer ViruSs cùng một số người bạn. Anh rất cảm động khi VirusS đã cho anh mượn số tiền lớn mà không hề có bất kỳ một yêu cầu nào kể cả tiền lãi dù anh đã từng nói sẽ đồng ý làm việc cho người hỗ trợ mình, tiền lương trừ dần vào khoản vay cho đến khi nào hết.

Có thể bạn muốn xem: Học hành bê tha, streamer bị mẹ gank cực gắt khi đang livestream

Nhờ sự giúp đỡ hết sức quý giá của mọi người, cùng khoản hỗ trợ vay từ ViruSs và 3 người bạn khác nên tôi đã đủ số tiền ban đầu để bắt đầu điều trị cho mẹ. Một lần nữa xin cảm ơn mọi người”, Giang Anh chia sẻ..

Cuối tháng 11/2017, mẹ Giang Anh được xác nhận bị ung thư phổi giai đoạn 4. Sau khi nhận tư vấn của các bác sĩ, anh quyết định lựa chọn chữa trị cho mẹ bằng phương pháp dùng thuốc miễn dịch. Vì loại thuốc sử dụng không nằm trong danh mục chi trả của bảo hiểm y tế, gia đình anh phải trả một khoản tiền lớn. Cứ 21 ngày truyền thuốc một đợt, chi phí cho mỗi lần là 123 triệu.

Hơn 2 năm qua, số tiền trị bệnh đã lên tới hơn 4 tỷ đồng. Trong đó hơn 1 tỷ là do anh vay mượn bạn bè và vẫn chưa trả được bao nhiêu.

Anh từng tốt nghiệp ngành Lập trình, kinh nghiệm 5 năm làm cho công ty Pháp, cộng thêm 6 năm làm start-up trong lĩnh vực công nghệ và hiện làm quản lý dự án game. Dù nhận làm cùng lúc nhiều công việc, Giang Anh vẫn không đủ tiền trị bệnh cho mẹ.

“Hơn 2 năm qua cũng có những thời điểm mình bất lực nhưng chưa bao giờ từ bỏ hy vọng. Không chỉ bác sĩ mà chính mẹ cũng nhiều lần nói với mình đừng tiếp tục nữa, quá tốn kém, hãy để mẹ đi. Nhưng với mình mẹ là điều trân quý nhất. Mỗi lần rơi vào bế tắc, mình luôn lấy mẹ là động lực, tiếp tục cố gắng tìm cách”, anh tâm sự.