Vượt qua vòng phỏng vấn cực khó của Microsoft nhờ vào tình yêu với game “Đế Chế” AoE

Sự đam mê dành cho tựa game “đế chế” Age of Empires (AoE) huyền thoại không chỉ giúp chàng sinh viên trẻ có được việc làm tại Microsoft, mà nó còn giữ anh tránh xa những suy nghĩ dại dột.

Trong chủ đề thảo luận “Đâu là câu trả lời hay nhất khi được hỏi: ‘Tại sao tôi nên tuyển dụng bạn?'” trên diễn đàn Quora, anh chàng Sumit Chaudhary đã gây được sự chú ý với bài chia sẻ đạt hơn 600 nghìn lượt xem của mình.

Cụ thể thì tại một đợt thi tuyển phỏng vấn xin việc do gã khổng lồ Microsoft tổ chức, Sumit tự tin mình đã thực hiện tốt trong hai vòng phỏng vấn kỹ thuật trước đó. Nhưng vì chưa sở hữu những kinh nghiệm đáng kể trong bất kỳ dự án nào, Sumit đã gặp nhiều ít khó khăn khi phải đối mặt với những câu hỏi liên quan đến các kinh nghiệm, thử thách từng trải qua.

Vượt qua vòng phỏng vấn cực khó của Microsoft nhờ vào tình yêu với game

Tuy nhiên, nhờ vào sự nhanh trí cũng như sự thành thật của mình, anh chàng đã “lật ngược thế cờ” nhờ vào câu trả lời ấn tượng, liên quan đến tựa game kinh điển Age of Empires.

Phỏng vấn viên: Vậy thì, Sumit, đây là câu hỏi cuối cùng dành cho bạn. Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn? Tại sao lại là Microsoft?

Tôi: (suy nghĩ một chút) Thưa nhà tuyển dụng, em nên đưa ra câu trả lời mà bản thân đã chuẩn bị sẵn, hay câu trả lời thật lòng ạ?

Phỏng vấn viên: Tôi có thể lắng nghe cả hai.

Tôi: Vậy em sẽ bắt đầu với câu trả lời đã được chuẩn bị trước. Thưa nhà tuyển dụng, mọi người nên thuê em. Bởi mặc dù em vẫn chưa có kinh nghiệm nào đáng kể trước đây, nhưng em có khả năng học hỏi và làm tròn nhiệm vụ. Bất kể kỳ vọng nào Microsoft dành cho em, em tự tin mình có thể đáp ứng một cách tốt nhất nhờ vào kỹ năng và sự tận tâm trong công việc của mình.

Phỏng vấn viên: Ấn tượng đấy. Và câu trả lời thật lòng là gì?

Tôi: Thưa nhà tuyển dụng, 19 năm trước, Microsoft đã tạo ra một trò chơi mang tên Age of Empires. Em chắc chắn mọi người đã nghe qua cái tên đó. Và nó không chỉ đơn thuần là một trò chơi điện tử. Nó thực sự đòi hỏi bạn suy nghĩ, phân tích và đưa ra những phương thức kết hợp tốt nhất và thời điểm triển khai cho các đơn vị quân lính của mình để có thể giành chiến thắng.

Vượt qua vòng phỏng vấn cực khó của Microsoft nhờ vào tình yêu với game

Thưa nhà tuyển dụng, trong quãng thời gian em bị khủng hoảng hồi năm ngoái, em đã chơi trò này cả ngày lẫn đêm. Em đã xem nó như một thách thức thực sự cần phải chinh phục. Em đã bỏ thời gian ra nghiên cứu tất cả, em biết rõ tất cả các phe và các chiến thuật tốt nhất có thể áp dụng cho mỗi bản đồ.

Thưa nhà tuyển dụng, trò chơi này không chỉ cứu tôi khỏi những suy nghĩ và hành động dại dột, mà nó còn giữ cho óc phán đoán, phân tích của em luôn được trau dồi. Nếu em chọn lấy một thói quen xấu khác để giải tỏa sự trầm cảm, em có thể đã hủy hoại hoàn toàn cuộc đời của mình.

Vượt qua vòng phỏng vấn cực khó của Microsoft nhờ vào tình yêu với game

Thưa nhà tuyển dụng, em muốn tạo ra một cái gì đó đơn giản nhưng vẫn tuyệt vời như trò chơi đó. Và đó là lý do tại sao Microsoft nên chọn em.

*Anh ấy đã nở một nụ cười… toe toét trên khuôn mặt khi tôi kết thúc bài phát biểu ngắn của mình*

Phỏng vấn viên: Sumit bạn chắc chắn là một con người sáng tạo đấy. Có bất kỳ câu hỏi nào dành cho chúng tôi không?

Tôi: Thế em có được chọn không ạ?

*Ông đã dành cho tôi nụ cười tuyệt vời nhất và nói: “Với tôi thì là có, nhưng công ty sẽ cần nhìn vào màn thể hiện của bạn ở những vòng thi kỹ thuật trước đó nữa.”

Và vào tối hôm đó, anh bạn thân Ayush Tabhane, đã đánh thức tôi dậy sau một ngày dài đầy vất vả khi cậu ấy hét lên: “Có kết quả bên Microsoft rồi mày ơi. Mày được chọn rồi nè!!!”