Weibo chính thức hiển thị IP người dùng, người nổi tiếng cũng không thoát

Weibo chính thức hiển thị IP người dùng, bình luận ở đâu thì sẽ hiển thị địa điểm (tỉnh, thành). Người nổi tiếng cũng không có ngoại lệ.

Thông tin mới nhất từ Weibo Trung Quốc, từ ngày 28/4, mạng xã hội này sẽ chính thức hiển thị IP người dùng, đặc biệt là khi nick để lại bình luận ở đâu thì bên cạnh sẽ hiển thị thêm dòng chữ nhỏ báo cáo về việc bình luận này được gửi từ tỉnh thành nào. Người nổi tiếng cũng không có ngoại lệ.

Từ khóa Weibo chính thức hiển thị IP người dùng đã leo Top 1 hotsearch.

Cụ thể, phía Sina thông báo, nhằm hướng tới mục tiêu bảo vệ sự “trong lành” của không gian mạng; đảm bảo tính xác thực, minh bạch và độ tin cậy của các thông tin được chia sẻ; hạn chế tối đa việc truyền bá tin vịt, tin “dưa bở”, tin đồn ác ý… nên Weibo sẽ chính thức cho chạy chức năng hiển thị địa điểm IP của người dùng khi tài khoản tham gia hoạt động trên nền tảng này. Khi người dùng weibo để lại bình luận ở đâu thì sẽ hiện thị địa điểm lãnh thổ ở đó, người dùng không thể tự bật tắt chế độ này.

Ảnh chụp thông báo chính thức của Weibo.

Từ khóa về việc Weibo chính thức bắt đầu hiển thị IP người dùng ngay lập tức leo Top 1 bảng tìm kiếm. Điều đặc biệt khiến cư dân mạng thích thú là người nổi tiếng cũng không được ngoại lệ, khi những người nổi tiếng comment trên weibo cũng có hiện dòng chữ nhỏ bên cạnh là đang ở địa điểm nào.

Người nổi tiếng cũng không ngoại lệ nên minh tinh Cbiz chắc chắn sẽ cẩn thận hơn khi chia sẻ trạng thái hoặc để lại bình luận trên Weibo.

Như vậy, người nổi tiếng sử dụng Weibo, đặc biệt là các minh tinh sở hữu nhiều fan cuồng hoặc thường xuyên bị paparazzi theo đuôi sẽ gặp nhiều bất lợi nếu muốn đăng dòng trạng thái hoặc bình luận trên Weibo. Bởi điều này không khác gì “lạy ông tôi ở bụi này”.

Động thái này của Weibo nhằm góp phần làm trong sạch không gian mạng, hạn chế tin đồn ác ý, khẩu chiến, tin bịa đặt, vu khống.

Quan trọng hơn, đó là việc các công ty hoặc đoàn đội của nghệ sĩ sẽ khó còn có khả năng mua “thủy quân” để đẩy hotsearch nữa vì chỉ cần nhìn bình luận cái là biết ngay tài khoản thuộc công ty nào, do ai thuê.

Phần khoanh đỏ sẽ là vị trí hiển thị IP của tài khoản Weibo.

Ngoài ra còn có ý kiến bình luận “vẽ đường cho hươu chạy”, gợi ý việc fake IP quốc tế để qua mặt nền tảng Weibo. Tuy nhiên, việc này cũng tiềm ẩn nguy cơ lớn khi visrus vượt qua tường lửa để xâm nhập vào thiết bị.

tại đây.