Xiaomi tung siêu phẩm MOBA AOG - Đấu Trường Vinh Quang chất như game client

Siêu phẩm Đấu Trường Vinh Quang của Xiaomi là tựa game MOBA giống với game client

Trong ChinaJoy lần thứ 15 được tổ chức gần đây, Mi Entertaiment đã tuyên bố sẽ tập trung tung ra thị trường tựa game MOBA ‘Đấu trường vinh quang’. Kể từ sau khi Vương Giả Vinh Diệu chiếm lĩnh gần hết thị trường MOBA di động thì gần như không công ty nào muốn động tới lĩnh vực này nữa, vậy Đấu Trường Vinh Quang có gì đặc biệt khiến nó trở thành sản phẩm trọng điểm của Xiaomi đây? Nếu như bạn đã từng được chơi thử Đấu Trường Vinh Quang thì không khó để tìm ra câu trả lời cho đáp án này: Đây là tựa game MOBA gần với Game Client nhất, bất kể là người chơi theo đuổi các thao thác kĩ thuật hay chỉ chơi để thư giãn đều có thể tìm được niềm vui mà những tựa game cùng loại khác không thể có ở Đấu Trường Vinh Quang.

Last hit kiếm tiền, so kè thực lực So với những tựa game MOBA hot hiện nay, Đấu Trường Vinh Quang khó ‘cày’ hơn , đặc điểm trực quan và cũng là cơ bản nhất là thiết kế last hit. Trong các game MOBA, bất kể là DOTA hay là LOL, đánh last hit kiếm được nhiều tiền một thiết kế quá quen thuộc. Đối với những tuyển thủ game MOBA trước đây, last hit là một kĩ năng cơ bản không thể thiếu, Đấu Trường Vinh Quang sẽ tiếp tục thừa kế đặc điểm này của dòng game MOBA. Trong chế độ singleplayer, tính năng này sẽ thử thách khả năng kiểm soát vị trí binh tốt của người chơi, last hit mạnh sẽ đem lại nhiều tiền hơn, giúp người chơi kéo dãn khoảng cách với đối thủ, cũng như có thể mang đến cho người chơi cảm giác thành tựu lớn nhất.

Mặt khác, MOBA vốn là dòng game chiến đấu giữa các tổ đội nhiều người, thử thách sự phối hợp giữa các thành viên trong team (tuy rằng thỉnh thoảng cũng có trường hợp một người phải cân cả team). Last hit khảo nghiệm được cách phân phối và kiếm tiền của người chơi trong cùng một team, bình thường cơ hội tung last hit thường sẽ được nhường cho ADC, để người chơi có sát thương kẻ địch cao kiếm tiền mua trang bị trước sẽ giành được nhiều ưu thế hơn trong lúc tác chiến. Tuy khó chơi hơn nhưng Đấu Trường Vinh Diệu mang đến sự cạnh tranh và đối kháng sách lược chân thực hơn. Đấu Trường Vinh Quang không chỉ là cuộc đọ sức thực lực của riêng từng người chơi mà còn so kè cả chiến thuật, sức mạnh tổng hợp của team, khiến cho cuộc đấu có chiều sâu hơn. Sương mù che mắt, tranh đoạt tầm nhìn Mọi người vẫn nghĩ rằng trong ChinaJoy năm nay, tựa game MOBA này mới chính thức ra mắt người chơi, nhưng thực ra từ lâu tựa game này đã bắt đầu thử nghiệm trong phạm vi nhỏ, đồng thời lấy được sự yêu thích của những fan trung thành của dòng game MOBA. Nhưng cùng với những lời khen thì không ít người chơi cho rằng bản đồ của Đấu Trường Vinh Quang quá rộng, làm giảm trải nghiệm gank và chi viện.

Trên thực tế, đây là một trong những đặc điểm của game MOBA thời kì đầu, đồng thời nó cũng có liên quan mật thiết đến những thiết kế ban đầu của Đấu Trường Vinh Quang. Thứ nhất, khác với những tựa game MOBA chỉ có hai loại buff hiện nay, Đấu Trường Vinh Quang lại thiết kế đến ba loại buff, mang đến cho những tướng có nghề nghiệp khác nhau nhiều ưu thế và cơ hội kiếm tiền hơn. Vì có nhiều nội dung nên tất nhiên bản đồ cũng phải lớn hơn. Thứ hai là do thiết kế che mắt trong Đấu Trường Vinh Quang, trong trường hợp không có tầm nhìn, phần bản đồ chưa biết chìm trong sương mù. Vì thế trong trò chơi này, hai bên thường xuyên phải tranh giành tầm nhìn. Giành và hạn chế tầm nhìn của đối phương từng là một yếu tố kinh điển trong các game MOBA Client, sự có mặt của những yếu tố này khiến cho người chơi của Đấu Trường Vinh Quang có những trải nghiệm gần với lúc chơi Game Client hơn, phát huy thực lực của mình tốt hơn. Bên nắm giữ tầm nhìn có thể xác định vị trí của đối phương và chuẩn bị trước, chưa chiến mà đã thắng một nửa. Thiết kế binh doanh và tháp phòng ngự Trong các tựa game MOBA thường chỉ có 3 tháp phòng ngự, còn trong Đấu Trường Vinh Quang, sau tháp còn có doanh trại, trước doanh trại lớn cũng có 2 tháp phòng ngự, thiết kế bản đồ kiểu này đã quá quen thuộc với những người chơi game MOBA Client lâu năm.

Với những trải nghiệm và sự khác biệt với các tựa game MOBA khác trên thị trường hiện nay, Đấu Trường Vinh Quang đúng là một tựa game nổi trội, có thể cho người chơi trải nghiệm một tựa game MOBA nguyên gốc. Trong ChinaJoy năm nay, Đấu Trường Vinh Quang cũng nhận được lời khen và sự ủng hộ của bốn streamer LOL nổi tiếng. Sau khi người chơi đã chán với các tựa game MOBA nhàm chán rập khuôn hiện nay, có lẽ đây là lúc thích hợp để chơi thử một tựa game cạnh tranh bằng thực lực, đem đến những trải nghiệm game MOBA Client hoàn chỉnh như Đấu Trường Vinh Quang.