Youtuber NTN chơi lớn phát động thử thách nhặt rác đổi lấy tiền

Cụ thể, với mỗi 1kg rác mà các nhân vật tham gia thử thách thu về được sẽ đổi lấy 500.000 đồng từ NTN.

NTN – Nguyễn Thành Nam, sinh năm 1994 đến từ Thái Bình chắc hẳn đã là một gương mặt không còn xa lạ gì đối với giới trẻ Việt khi là một vloger, Youtuber khá nổi tiếng trong cộng đồng. Xuất phát là một game thủ, nhưng chỉ khi chuyển hướng sang làm vlog thì cái tên Nguyễn Thành Nam mới thực sự được đông đảo cộng đồng mạng biết đến nhiều hơn. Có thể nói, từ một cái tên vô danh, Nguyễn Thành Nam đã vươn lên thành một thương hiệu Youtuber chính từ đây. Sau gần 5 năm theo đuổi công việc của một Youtuber, chàng trai này hiện đang sở hữu 4 kênh riêng biệt để làm các nội dung khác nhau là NTN Vlog (chuyên về các thử thách hài), Funny game (kênh để bình luận game), Monster NTN (kênh về các trò đùa nhây) và NTN (kênh dự phòng). Tất cả đều sở hữu lượng người đăng ký theo dõi cực khủng.

Thời gian gần đây, NTN gây sự chú ý của đông đảo cư dân mạng hơn bao giờ hết với không ít tranh cãi trái chiều trước những phát ngôn và hành động của mình. Khi vụ việc lên tiếng phản đối trào lưu người già làm vlog còn chưa thôi lắng xuống thì anh chàng tiếp tục nhận về vô số “gạch đá” sau khi thực hiện hàng loạt những clip thử thách xây nhà bằng 5000 ống hút trà sữa hay bằng cốc nhựa. Tại thời điểm mà xã hội đang ra sức kêu gọi hạn chế xả rác thải nhựa ra môi trường thì hành động trên của anh chàng chẳng khác nào “ném đá” vào dư luận. Rất nhiều người đã lên tiếng đòi tẩy chay nam Youtuber của chúng ta vì cho rằng anh chàng đang góp phần phá hoại môi trường.

Thế nhưng đáp lại tất cả những lời chỉ trích đó, mới đây, NTN đã tung ra một clip mới với chủ đề “Thử thách nhặt rác đổi lấy tiền”. Cụ thể, với mỗi 1kg rác mà các nhân vật tham gia thử thách thu về được sẽ đổi lấy 500.000 đồng từ NTN. Anh chàng tuyên bố: “Nhặt rác để làm cho môi trường xanh, sạch, đẹp, phải đứng dậy hành động chứ không phải nói mồm nữa” như một lời phản pháo trước tất cả những ‘anh hùng bàn phím’ đã chỉ trích anh phá hoại môi trường trước đó. “Ngồi nhà thế giới không sạch được đâu”. NTN mỉa mai.

Tổng kết cuối clip, nhóm người thu về được tổng cộng 11,8 kg rác thải, tương đương với số tiền là 5.900.000 đồng. Tuy nhiên do không mang đủ tiền mặt trong người nên NTN xin phép được trao 5 triệu đồng cho những người tham gia thử thách trước, còn 900 nghìn đồng đành khất nợ sau.

Tuy mang ý nghĩa thiết thực nhưng hành động của NTN trong clip này vẫn không khỏi nhận về ít nhiều những ý kiến trái chiều. Một số lên tiếng đồng tình, ủng hộ, nhưng một số khác lại cho rằng anh chàng đang làm màu hay làm lố sự việc một cách thái quá. Còn bạn, ý kiến của bạn trước việc làm của nam Youtuber này như thế nào, hãy thể hiện quan điểm của mình ở phía dưới bài viết nhé!