[LMHT] 5 điều cần biết về phiên bản 9.14 của Liên Minh Huyền Thoại

Bản cập nhật 9.14 mới toanh của LMHT hứa hẹn sẽ đem đến những game đấu mang tính chiến thuật và cân bằng hơn nhiều so với các phiên bản khác.

Phiên bản này có những bước đột phá chính là nhấn mạnh hơn sự counter bên cạnh việc cân bằng đến gần 30 tướng. Một số tướng có những thay đổi đáng kể như Aatrox mất đi khả năng hồi sinh hoặc Akali mất khả năng chống lại tầm nhìn chuẩn. Đi kèm với phiên bản này là một bản update “siêu to khổng lồ” của Teamfight Tactics.

hgnbhnb [LMHT] 5 điều cần biết về phiên bản 9.14 của Liên Minh Huyền Thoại 1

1/ Kỉ nguyên của counter “cứng” 

  • Loại bỏ giáp của đối phương

Blitzcrank có thể dùng ultimate của mình để loại bỏ giáp của tất cả các tướng trong khu vực ảnh hưởng và đồng thời làm câm lặng đối thủ. Chiêu W khi tích đủ 50 nộ của Renekton hiện giờ có thể phá bỏ giáp của đối phương.

  • Giảm khả năng hồi máu

Chiêu cuối Bông sen tử thần của Katarina giờ đây giảm 60% hồi máu thay vì 40% như trước đây. Q của Kled có khả năng giảm 60% khả năng hồi máu của đối phương trong vòng 5s.

  • Giảm sát thương gánh chịu

Nội tại Chiến binh lanh lợi của Fizz giảm thêm mọi sát thương nhận vào theo phần trăm sức mạnh phép thuật. W của Leona tăng khả năng chống chịu, tuy nhiên giáp và kháng phép bị giảm.hgnbhnb [LMHT] 5 điều cần biết về phiên bản 9.14 của Liên Minh Huyền Thoại 2

  • Cho tầm nhìn chuẩn

Chiêu W của Karma, dây xích chiêu E của Leblanc và R của Morgana hiện tại đã cho tầm nhìn chuẩn.

  • Chống lại các tướng cơ động

Ahri có thể cancel hiệu ứng lướt của các tướng, E tăng sát thương; Cassiopea có thể cast được W mà không bị giới hạn khoảng cách tối thiểu, W của Poppy có thể trói buộc và làm chậm các tướng đang lướt.

2/ Aatrox đã bị mất khả năng hồi sinh

hgnbhnb [LMHT] 5 điều cần biết về phiên bản 9.14 của Liên Minh Huyền Thoại 3

Trải qua thời kì gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người chơi LMHT ở khu vực đường trên kể từ khi được làm lại, Aatrox hiện tại không còn khả năng hồi sinh nữa, thay vào đó được tăng sát thương vật lý và khả năng hồi máu. Thay đổi này được mong đợi sẽ tạo nên thế trận cân bằng hơn cho khu vực đường trên và không tước đi quá nhiều sức mạnh của Quỷ kiếm Aatrox.

3/ Akali hứng chịu đợt giảm sức mạnh nghiêm trọng

hgnbhnb [LMHT] 5 điều cần biết về phiên bản 9.14 của Liên Minh Huyền Thoại 4

Không như ở bản cập nhật trước, Akali không bị giảm sát thương mà thay vào đó, Riot nhìn sâu hơn vào các kĩ năng của cô để đưa ra sự cân bằng phù hợp. Mặc dù chỉ số cơ bản của Akali cao hơn, nhưng Akali hiện có thể nhìn thấy bởi tầm nhìn chuẩn, và nặng nề hơn nữa, thời gian hồi chiêu của ultimate được kéo dài hơn đáng kể.

4/ Nguyên nhân chết được trình bày chi tiết hơn và có thể mute được đồng đội/ địch vĩnh viễn!

hgnbhnb [LMHT] 5 điều cần biết về phiên bản 9.14 của Liên Minh Huyền Thoại 5

Biết được điều gì đã khiến tướng của mình “bỏ mạng” để không mắc lại những sai lầm tương tự nữa chính là điều mọi game thủ trông đợi để trình độ mình được lên cao hơn. Riot đã cung cấp một bảng Death Recap chi tiết hơn về nguồn damage nhận phải và hứa hẹn sẽ còn tập trung phát triển phần này hơn nữa trong tương lai.

Đội ngũ phát triển LMHT của Riot cũng rất “chiều” người chơi khi giờ đây có thể mute toàn bộ người chơi của đội mình hoặc đội hình địch và có thể gỡ bỏ điều này bất cứ lúc nào tùy thích.

5/ Skin Demacia Vice mới cho Garen và Lucian

Lấy bối cảnh những năm 80 tại Miami, các trang phục và chroma mới hứa hẹn sẽ đem lại những màu sắc vừa hoài cổ vừa hiện đại cho LMHT.


hgnbhnb [LMHT] 5 điều cần biết về phiên bản 9.14 của Liên Minh Huyền Thoại 6