“Níu chân” bộ đôi sao Hàn, JDG quyết đòi lại tất cả những gì đã mất ở mùa giải 2024

Ruler sẽ tái ngộ với “thầy cũ” từng làm việc chung tại GEN với mục tiêu gia tăng sức mạnh cho JDG ở mùa giải năm sau.

Sau khi dừng bước ở vòng Bán kết Chung kết Thế giới 2023, JD Gaming đã quyết định làm mới đội hình chuẩn bị cho mùa giải 2024. Tuy vậy, họ vẫn giữ lại bộ khung dựa trên nền tảng Ruler và Kanavi – hai nhân tố vừa gia hạn hợp đồng với tổ chức đến hết năm sau – theo thông báo chính thức phát ra vào hôm qua (04/12). “Không có gì ngoài vinh quang phía trước khi chúng tôi lại kề vai sát cánh với người đi rừng huyền thoại” – JDG viết về Kanavi, tuyển thủ đi rừng sẽ có mùa giải thứ tư liên tiếp cùng tổ chức. Mặt khác, Ruler cũng sắp có mùa giải thứ hai chơi cho JDG sau khi chỉ ký hợp đồng có thời hạn một năm hồi đầu 2023.

Điều này không khiến cho người hâm mộ cảm thấy ngạc nhiên bởi trước đó, Giám đốc Điều hành của JDG đã công bố sẽ giữ chân Ruler, Kanavi và MISSING vào ngày 25/11 vừa qua. Thế nhưng cho đến thời điểm viết bài (tức trưa 05/12), JDG vẫn chưa xác nhận MISSING chính thức ở lại. Vào ngày 02/12, tổ chức cũng đã chia tay với hai ngôi sao đường đơn là knight và 369. Hiện vẫn chưa rõ họ sẽ đi đâu về đâu và ai sẽ là người thế chỗ tại JDG. Tất cả vẫn chỉ là tin đồn cho rằng 369 về lại Top Esports, knight gia nhập Bilibili Gaming còn JDG sẽ sử dụng tuyển thủ đôn lên từ đội trẻ đi đường trên cũng như tái hợp với Yagao ở chiều ngược lại.

Cuối cùng, JDG cũng đã không còn làm việc với HLV trưởng Homme sau hai năm gặt hái được nhiều thành tựu, đỉnh cao là hành trình Con Đường Hoàng Kim mùa giải 2023. Họ đã chào đón ban huấn luyện mới với phân tích viên Lyn cùng HLV trưởng Mafa – người vừa trải qua hai mùa giải thống trị LCK cùng Gen.G.