Theo Reuters, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Đức (DFB) Reinhard Grindel mới đây đã tuyên bố rằng ý tưởng đưa thể thao điện tử (eSports xuất hiện tại thế vận hội (Olympic) trong thời gian sắp tới thực sự là một điều vô lý. DFB được biết là một trong những hiệp hội bóng đá quốc gia lớn nhất hành tinh và cũng là thành viên sáng lập của FIFA.
Phát biểu tại một sự kiện ở Đức, Ông Grindel cho biết thể thao điện tử hiện tại là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của DBF. “Những điều cản trở lớn nhất khiến cho trẻ em không đến các câu lạc bộ thể thao của chúng tôi không phải là bóng ném hay bóng rổ, mà chính là những thiết bị số”
Ông Grindel cũng tỏ ra do dự khi được hỏi ý kiến về việc chấp nhận esports như một môn thể thao hợp pháp và xứng đáng được đưa vào Thế vận hội. Ông Grindel chia sẻ rằng: “Thể thao đóng một vai trò xã hội và điều này xảy ra trong cộng đồng. Với môn thể thao bạn có thể tương tác trực tiếp với những người chơi khác. “Bóng đá thuộc về sân cỏ xanh và không liên hệ gì đến những thứ khác có liên quan đến máy tính cả. Với tôi, Thể thao điện tử – Esports không phải là thể thao.”
Mới đây, StarCraft 2 đã được giới thiệu tại IEM PyeongChang Masters được tổ chức trong Thế vận hội Mùa đông 2018, nơi mà cácgame thủ đã tranh tài trong giải đấu có tổng tiền thưởng 150.000$. Trong giải đấu này, Sasha “Scarlett” Hostyn đã làm nên lịch sử khi trở thành game thủ nữ đầu tiên vô địch một giải đấu StarCraft 2 hàng đầu. Mặc dù giải đấu diễn ra thành công, Ủy ban Olympic Quốc tế vẫn tiếp tục tranh luận về việc có nên đưa Esport vào Thế vận hội hay không.
Vào tháng 11 năm ngoái, IOC (Ủy ban Olympic Quốc tế) cũng đã từng phát biểu rằng thể thao điện tử “không được vi phạm các giá trị Olympic” để được xem xét trở thành một môn thể thao toàn cầu. Điều đó tương đương với việc các trò chơi có tính “bạo lực, bùng nổ, và giết người” sẽ không bao giờ có thể góp mặt tại một kỳ Olympic