[Thử Thách Tối Thượng Chung Kết] GAM 3-1 DBL: Thi đấu lấn lướt, GAM xuất sắc giành chức vô địch Thử Thách Tối Thượng

Làm nhẹ 100 triệu :3
[Thử Thách Tối Thượng Chung Kết] GAM 3-1 DBL: Thi đấu lấn lướt, GAM xuất sắc giành chức vô địch Thử Thách Tối Thượng

Ván 1

Trong ván đấu đầu tiên, GAM được chọn trước và họ ưa tiên con bài Pantheon và để cho DBL có được Fiddlesticks. Có một chút sự toan tính của DBL khi họ đẩy Syndra xuống đường dưới cho Style và để cho Froggy sử dụng Tristana đối đầu với Jayce của Dia1.

98331057_2638359209713776_8292246246890930176_o

Tristana đường giữa và Syndra đường dưới của DBL đã không phát huy hiệu quả như kỳ vọng khi Dia1 quá mạnh và liên tục hạ gục được Froggy.  Tuy nhiên, MeliodasHasmed lại hưởng lợi nhiều từ các pha giao tranh liên tục và trở nên mạnh mẽ không thua kém gì các con quái vật của GAM. Lượng điểm hạ gục cùng lượng vàng giữa hai bên không quá cách biệt và lượng Rồng ăn được cũng bằng nhau.

1

Khi mà thế trận chưa thể ngã ngũ thì DBL là đội chủ động ăn Baron và họ đã thành công. Tuy nhiên, việc mất tới 4 người mà không hạ gục được thành viên nào của GAM khiến cho DBL không thể phòng ngự được và đành chịu thất bại khá lãng xẹt ở ván đấu đầu tiên.

VODs ván 1

Ván 2

Khi mà hai đội đổi bên, DBL đã có được PantheonThresh cho mình. Bên kia, GAM cũng có Fiddlesticks cho Levi Lucian cho Dia1.

2

Gragas có vẻ là lựa chọn mà DBL đã chuẩn bị để đối phó với Fiddlesticks của Levi. Việc hạ gục liên tục được người đi rừng của GAM khiến cho con bù nhìn này không có lượng trang bị sớm để áp đảo trong giao tranh và vô hình chung khiến GAM rất khó đánh lại đối thủ với đội hình nhiều khống chế của DBL.

22

Kiếm soát hoàn toàn 4 bùa lợi Rồng cùng việc ăn được Baron, DBL dễ dàng kiểm soát trận đấu và không gặp nhiều khó khăn trong việc cân bằng tỉ số 1-1 trong trận chung kết này.

VODs ván 2

Ván 3

Đến ván đấu bản lề này, hai đội đã lôi ra rất nhiều lựa chọn thú vị như Malphite, Sejuani, Ashe của GAM hay Kled, Blitcrankz của DBL.

3

Dù có khá nhiều kèo đấu lợi ở đường nhưng pha giao tranh phút thứ 5 ở đường dưới đã khiến DBL mất tất cả. Malphite có sớm 2 điểm hạ gục trước cấp độ 6 đã có ngưỡng sức mạnh sớm và Kled lẫn Caitlyn gần như bị phế hoàn toàn. Và khi thế trận nghiêng về GAM, họ là đội chủ động va là chạm chứ không phải là DBL. Liên tục các pha giao tranh, GAM hủy diệt hoàn toàn đối thủ và đội hình của DBL với Caitlyn là không đủ để có thể kháng cự lại. Ván 3 kết thúc với sự áp đảo về điểm hạ gục cho GAM Esports.

333

Ván 4

Không còn gì để mất, DBL đưa ra một đội hình rất nhiều sát thương ở cả 5 vị trí. Bên kia, GAMPoppy của Kiaya hay Ziggs của Easylove.

44

Corki là một lựa chọn để thắng Poppy nhưng Hasmed đã xử lý không tốt và để mất chiến công đầu với chính tay Kiaya. Khi có lợi thế, đường trên của GAM đã làm rất tốt và thậm chí solokill luôn Corki bên kia. Với sức chống chịu vượt trội so với dàn sát thương bên phía DBL, Kiaya càn lướt rất mạnh mẽ và tạo điều kiện cho Lucian hay Ziggs xả sát thương. Sau pha Baron bất thành ở phút 26, DBL đã không còn cơ hội để lật kèo nữa và đành chịu thất bại chung cuộc 1-3 trong trận chung kết này.

4