[VCS Mùa Hè 2020] Team Flash – Không còn phụ thuộc vào Slayder

Team Flash đang trở lại
[VCS Mùa Hè 2020] Team Flash – Không còn phụ thuộc vào Slayder

Người ta vẫn luôn nhắc đến Team Flash như một đội tuyển xây dựng lối chơi xoay quanh Slayder, 4 người đồng đội sẽ luôn làm mọi cách để Slayder xanh xao nhất có thể. Lối chơi ấy đã đem về vinh quang cho FL, nhưng không thể giữ mãi một bài để có thể vô địch. Lối chơi cơ bản nhất của FL đã nhanh chóng vỡ vụn sau tuần thi đấu đầu tiên của VCS và họ cần sự thay đổi để trở lại đường đua.

Chấp nhận thay đổi cách chơi

Sở hữu xạ thủ hay nhất VCS thời điểm hiện tại, không có gì ngạc nhiên khi Team Flash sẽ làm mọi cách để Slayder gánh đội. Thế nhưng, Liên Minh Huyền Thoại chưa bao giờ là bộ môn cá nhân, FL không thể mãi dựa vào Slayder để giành chiến thắng. Bước vào VCS Mùa Hè 2020, FL vẫn giữ nguyên cách chơi giúp họ vô địch VCS Mùa Xuân, nhưng kết quả lại hoàn toàn khác so với cách đây gần 3 tháng. Team Flash bị tân binh PERCENT áp đảo bằng lối chơi nhanh, mạnh khiến kế hoạch nuôi béo Slayder phá sản. Sau đó, họ tiếp tục bị choáng ngợp bởi cách chơi vỗ mặt. Kết thúc tuần thi đấu đầu tiên mà không giành được 1 ván thắng khiến FL nhận ra họ phải thay đổi.

106076979_1648098578701785_7883839232674060583_o

Những tuần sau đó, chúng ta có thể nhận thấy cách chơi của FL thay đổi khi những lựa chọn tướng của họ dần được mở rộng. Ego thi đấu thay Yijin và ưu tiên của tuyển thủ này là những tướng farm rừng nhanh như Nidalee, Trundle hay Graves thay vì những tướng đi gank mạnh như Jarvan hay Scarner. Điều này giúp FL kiểm soát rừng đối thủ tốt hơn thay vì liên tục tìm cách tấn công các đường.

palette

Palette ưu tiên Sett và Pantheon

Tiếp đó ở vị trí hỗ trợ, thay vì chọn những tướng có khả năng bảo vệ tốt ở những tuần đầu tiên hay như Braum ở giải mùa xuân, Palette cần có được sự chủ động vì thế mà FL giờ đây ưu tiên lựa chọn Pantheon hoặc Sett. Chính những vị tướng này giúp cho FL rất chủ động trong cách chơi và Palette phát huy được khả năng mở giao tranh của mình. Trong trận đấu với GAM, chính Pantheon của Palette quyết đoán sử dụng chiêu cuối bắt được Jisoo khiến GAM thiếu người trước giao tranh và buộc Kiaya lui về giúp đồng đội.

Những mũi nhọn khác lên tiếng

Đối với Liên Minh Huyền Thoại, ngoài xạ thủ vị trí có khả năng gánh đội nhất ngoài xạ thủ có lẽ là đường giữa. Nhưng đối với Kati của FL, mác người chơi đường giữa hỗ trợ đã gắn khá lâu với tuyển thủ này. Phải đến VCS Mùa Hè 2020, khi FL thay đổi chiến thuật người ta mới thấy một Kati thoải mái và tự do với những tướng gây sát thương mạnh.

_MG_2404

Sau 2 thất bại ở tuần thi đấu đầu tiên, những vị tướng hỗ trợ ở đường giữa tỏ ra không quá hiệu quả như trước. Vì vậy mà Kati dần được lựa chọn những vị tướng có khả năng gây sát thương mạnh hơn nhưng vẫn giữ được độ lỳ lợm và đa dụng. Ryze, Orianna và Ekko là những vị tướng mà đường giữa của FL đem ra sử dụng. Trong trận đấu với EVS ở tuần thi đấu thứ 2, chính Ryze của Kati là đầu tàu kéo FL đến với chiến thắng khi Slayder bị chăm sóc kỹ càng. 8 điểm hạ gục và chỉ phải nằm xuống 1 lần duy nhất, Kati hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một Pháp Sư Cổ Ngư. Hay trong trận đấu với GAM vừa rồi, Ryze trong tay Kati cũng khiến Dia1 gặp khó khăn và không thể phát huy toàn bộ sức mạnh.

105941692_1641370392707937_4951606669646463277_o

Ngoài Kati lên tiếng gánh đội thời gian gần đây, người đi rừng trẻ tuổi – Ego cũng cho thấy tiềm năng của mình. Lối chơi đi rừng của Ego nhân mạnh vào việc farm và kiểm soát rừng đối thủ. Điểm yếu của tuyển thủ trẻ này nằm ở chỗ anh chưa có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp nhiều. Tuy vậy, Ego đang cải thiện từng ngày và dần trở thành người đi rừng chính thức của Team Flash thay thế Yijin.

Trong trận đấu với GAM, sau ván đấu đầu tiên có phần choáng ngợp trước lối chơi của Levi, Ego dần ổn định và bắt nhịp với đối thủ. 2 ván đấu với Nidalee, Ego đều kiểm soát rất tốt các mục tiêu cũng như đối thủ. Điểm yếu của Ego có lẽ nằm ở tâm lý thi đấu còn chưa vững, trong những pha trừng phạt Ego vẫn còn chùn tay so với đối thủ khiến cho Team Flash nhiều lần khốn đốn.

_MG_1862

Team Flash qua từng vòng đấu đang dần lấy lại hình ảnh của một nhà vô địch. Slayder vẫn là tuyển thủ quan trọng nhất của đội, nhưng FL hiểu rằng Slayder cần có người gánh vác cùng. Sự tỏa sáng của Kati hay Ego là cần thiết, giúp cho FL trở nên nguy hiểm hơn với nhiều mũi nhọn cũng như khiến đối thủ phải đau đầu trong khâu cấm chọn. Sắp tới khi Yoshino trở lại, Team Flash hứa hẹn sẽ còn nguy hiểm hơn nhiều lần.

Chờ đợi Yoshino trở lại

Đã gần nửa năm kể từ ngày Yoshino biến mất khỏi Đấu Trường Công Lý, chắc chắn người hâm mộ Team Flash đang nóng lòng mong chàng trai này trở lại. Khi Yoshino trở lại Team Flash sẽ còn nguy hiểm hơn nhiều lần. Trước khi Yoshino bị bệnh, đường trên của Team Flash luôn là một trong những mũi nhọn chính, nhưng rồi Slayder phải gánh toàn bộ trọng trách gây sát thương.

yoshino

Với Meta đường trên hiện tại, những vị tướng Yoshino thuận tay trước đây vẫn rất được ưa chuộng tại VCS. Ngoài ra, Yoshino cũng là tuyển thủ bắt kịp meta rất nhanh. Thời gian ngồi ngoài đủ để giúp Yoshino hiểu cách vận hành của meta hiện tại và nắm bắt lối chơi của các đối thủ khác. Không những vậy, thời gian nghỉ sẽ khiến Yoshino khát khao thể hiện mình hơn. Có thể lúc lượt về bắt đầu cũng là lúc Team Flash thả xích cho “quái vật” của họ. Đó có thể là thời điểm mà Team Flash thay đổi toàn diện cách chơi của mình, không nhất thiết phải hướng về một phía của bản đồ mà thay vào đó sử dụng 3 mũi tiến công.

jb-intro-divider-2-600x22-1