[VCS Mùa Xuân 2020 Tuần 2 Ngày 2]: LK 2-1 CES: Artifact tỏa sáng, Lowkey ngược dòng trước Thần Khuyển Ba Đầu

CES tiếp tục nhận thất bại ...
[VCS Mùa Xuân 2020 Tuần 2 Ngày 2]: LK 2-1 CES: Artifact tỏa sáng, Lowkey ngược dòng trước Thần Khuyển Ba Đầu

Ván 1

Cấm chọn

bp v1

Lowkey thể hiện một lối cấm chọn không có quá nhiều đột biến. Dù lựa chọn những tướng có thể hoán đổi cho nhau như Jayce, Cassiopia và Lucian, LK lại khiến mọi thứ quá dễ đoán với LK cùng với đó họ lộ rõ ý đồ thắng đường để thắng trận. Tuy nhiên, nếu không thể thắng đường, LK sẽ không thể giao tranh thắng lợi lại những Miss Fortune, Leona cũng như Gangplank của CES. Ngoài ra, Xuhao cũng có được vị tướng tủ Rek’sai của mình. Có thể thấy qua phần cấm chọn, CES có một đội hình thuận tay và dễ triển khai hơn so với Lowkey Esports.

Diễn biến ván đấu

dive

CES có một pha băng trụ đầy ý đồ, nhưng họ tính toán lính không tốt dẫn đến việc 2 thành viên CES phải nằm lại. Trận đấu diễn ra một cách tương đối yên bình, cho tới khi đến con Sứ Giả đầu tiên. Một pha thi đấu tốt của CES, họ lấy được 2 mạng hạ gục kèm theo con Sứ Giả. Từ đó, họ có thêm trụ đầu đường trên của trận đấu.

venus

Venus mắc sai lầm và bị hạ gục, CES nhanh chóng có được luôn Sứ Giả thứ 2 của trận đấu. Lợi thế lớn đang nằm trong tay của Thần Khuyển. Venus tiếp tục muốn mở giao tranh, nhưng CES nhanh chóng cản lại những thành viên của LK. Do thiếu nhất quán, LK không dồn thêm được sát thương và bị đánh ngược lại. CES tiếp tục có lợi thế, họ thả được Sứ Giả cùng con rồng nước.

3ron

LK cố gắng kéo giãn ván đấu bằng cách cử Coated đi một mình đẩy đường. Phút 32 LK tiếp cận Baron và ăn được, nhưng CES dồn vào và khiến LK gặp khó. 3 người của LK phải nằm lại, CES có một giao tranh thành công khi chỉ cho LK giữ được 2 bùa Baron. Tận dụng bùa Baron, LK tập trung đẩy trụ và lấy được trụ 1 đường giữa.

end v1

DNK mắc sai lầm tại khu vực rùng gần trụ 2 kéo đến đồng đội của anh phải lao vào một giao tranh bất lợi. CES tận dụng sai lầm và giao tranh hạ gục tới 3 người của LK. Với lợi thế về người, không khó để CES kết thúc ván đấu vvaf vươn lên dẫn trước.

Ván 2

Cấm chọn

ces bp

CES khởi động việc cấm chọn bằng việc tước đi những lựa chọn mạnh và thuận tay của các thành viên bên phía LK như Syndra, Aphelios và Gragas. Cùng với đó, họ có được Leona ở vị trí hỗ trợ. Đáp lại CES, LK lựa chọn cặp đôi Lucian và Braum, cùng với đó là Olaf của DNK. Kết thúc giai đoạn 1 cấm chọn, CES lấy được Rek’sai cho Xuhao và Miss Fortune cho Artemis. Trong giai đoạn 2, Lowkey tạo bất ngờ khi chọn Senna, đồng nghĩa với việc Artifact sẽ chơi Lucian. Coated được giao cho Camille với nhiệm vụ đẩy lẻ. Về phía CES, họ vẫn kiên định với cách đánh giao tranh tổng khi chọn Orianna và Aatrox cho 2 lượt cuối.

Diễn biến ván đấu

1st

Một pha thi đấu tinh quái của LK khi dụ cặp đôi bên phía CES tấn công. Sau đó, họ kêu gọi Coated dịch chuyển và DNK cũng xuống khiến Artemis phải bỏ mạng lại. Không lâu sau, Yado xử lý mẫu mực với Orianna khiến Lucian phải rất vất vả mới có thể hạ gục được anh, câu đủ thời gian để Xuhao tiến ra đổi mạng. LK muốn xâm lăng bùa xanh của CES, nhưng yTYado can thiệp và khiến 2 thành viên LK phải bỏ mạng, không những thế Artifact cũng phải mất tốc biến.

aatrox db kill

Sau giai đoạn đầu thua thiệt so với Coated, yT bất ngờ có những lợi thế từ sai lầm của LK. Từ một tình huống dùng chiêu cuối trước đó, DNK vẫn tiếp tục can thiệp đường trên, thế nhưng khi Xuhao đến CES nhỉnh hơn hẳn và khiến 2 thành viên của LK nằm xuống. yT tiếp tục có thêm doublekill.  Đang trên đà thắng, CES bất ngờ có pha xử lý chính xác bắt nguồn từ việc Yado nằm xuống ở đường giữa mà Xuhao vẫn cố gắng lao vào và phải nằm xuống giữa vòng vây của LK.

ces rong

CES đang có những bước di chuyển nhanh nhạy hơn so với LK khi họ đã có 2 trụ. LK muốn lấy lại lợi thế bằng cách kéo người lên kết thúc yT cùng việc lấy trụ đường trên. Để đáp lại điều đó, CES lấy được bùa lợi rồng lửa ở đường dưới. CES tổ chức ép vào trụ 2 đường giữa, LK chủ động bọc hậu để mở giao tranh. Tưởng chừng LK sẽ có lợi, nhưng Aatrox của yT đang rất mạnh và giúp CES giảm thiểu tối đa thiệt hại.

lk 3r

Từ một tình huống ép đường giữa và chủ động giao tranh, CES lấy được trụ 3 của LK. Đáng lẽ họ đã có thể hài lòng với kết quả này. Tuy nhiên, trong khi lui về CES quay lại phản công nhưng lại thiếu đi sự chính xác và bị LK bẻ gãy. Từ đó, LK có cơ hội giành lại lợi thế và ăn thành công Baron. Sau đó, LK ép 2 đường của CES, khi Celeb đang rất mạnh, LK tràn lên và lấy luôn đường dưới.

end lk

Khi đã đạt đến ngưỡng sức mạnh của các chủ lực, LK hiểu rằng đã đến lúc họ cần mở giao tranh. Trong một tình huống chủ động ở đường giữa, LK dễ dàng càn lướt vào đội hình của CES và quét sạch cũng như lấy luôn trận đấu và cân bằng tỷ số 1-1.

Ván 3

Cấm chọn

bp van 3

Hani vào sân thay Coated. LK tiếp tục lựa chọn  Senna cho Celeb, cùng vị tướng Sett đang rất mạnh cho Hani. Bộ đôi đường giữa và đi rừng của LK chọn những tướng mà CES ván trước sử dụng là Rek’sai và Orianna. CES chọn cho mình một đội hình vẫn xoay quanh giao tranh tổng và kéo về cuối trận với Gangplank, Cassiopia và Miss Fortune đánh cặp cùng Leona. Trong rừng, Xuhao quyết định sử dụng Qiyanna.

Diễn biến

1st van 3

Xuhao có một pha thi đấu không có căn cứ khi lao lên va chạm với DNK mà không hề có tốc biến, anh bị DNK bật ngược trở lại và dâng điểm hạ gục cho DNK. Tiếp tục là một pha bất cẩn của Yado và anh bị hạ gục nhanh chóng, từ đó LK có được con rồng đầu tiên của trận.  LK đang thể hiện sự vượt trội hơn hẳn ở đường giữa và dường trên.

top van 3

Khi đang có lợi thế, LK tiếp tục đảo lên nửa trên bản đồ. Với chất tướng vượt trội cùng sức mạnh đang có, yT một khi đã bị nhắm dường như không thể chạy. Dù cho Xuhao và Yado có xuất hiện để trợ giúp, LK không hề ngại và hạ gục luôn cả 3 người đối phương.

ces 4 mang

CES chủ động ra đường giữa nhằm shutdown Artifact. Đường giữa của LK đã rất cố gắng, nhưng không thể chống lại lượng khống chế của CES. Không chỉ hạ gục được Artifact, CES còn được khuyến mãi thêm 3 mạng nữa khi LK cố gắng nhắm vào Leona của RonOP.

kill 3 artifact

CES quyết định cạnh tranh rồng với LK khi nhận ra Artifact không có chiêu cuối. Nhưng trong một sai số, Artifact có chiêu cuối và tự tin lao lên xoáy tới 4 người của đối thủ. CES nhanh chóng tan vỡ trước LK, với lợi thế vốn có LK chắc chắn đã cầm chắc ván đấu trong tay. LK sau đó lấy được thêm cho mình cả 2 đường của CES.

end v3

Khi đã nắm quá nhiều lợi thế, LK không mấy khó khăn để đẩy lùi CES về phía căn cứ. Trong một tình huống muốn cứu vãn ván đấu, CES lao ra và tập rung toàn bộ vào Artifact, nhưng không thể hạ gục được chủ lực của LK. LK bật ngược lại và ủi thẳng vào nhà chính CES, qua đó giành chiến thắng chung cuộc