[VCS Mùa Xuân 2020 Tuần 6 Ngày 3] VGA 2-0 CES: Hope đi rừng thay Scary, V Gaming Adonis khiến CERBERUS phải ôm hận

VGA đã tạo ra địa chấn...
[VCS Mùa Xuân 2020 Tuần 6 Ngày 3] VGA 2-0 CES: Hope đi rừng thay Scary, V Gaming Adonis khiến CERBERUS phải ôm hận

Ván 1

Cấm – chọn

yT ra sân thay cho LL trong khi Scary tạm vắng và Hope tạm thời sẽ đảm nhiệm vị trí đi rừng của VGA. Cả 2 đội đều có những điểm giống nhau trong đội hình của mình. Họ đều chơi đội hình 2 xạ thủ với việc VGA sở hữu LucianVarus trong khi CES có cho mình TristanaKalista. Họ cũng có những vị tướng từ lâu không xuất hiện như Sylas được yT mang lên đường trên hay Hope khóa vào Xin Zhao ở khu vực đi rừng. Django mang Ornn ra đường giữa và Lucian là sự lựa chọn của PHT.

c3e94e1ad36928377178

Diễn biến ván đấu

Ngay phút thứ 2, Hope đã có một pha xâm lăng sang bùa đỏ đối phương và với chất tướng Xin Zhao cực mạnh giai đoạn đầu trận của mình, anh ta dễ dàng có cho mình Chiến công đầu từ một pha sololkill từ rất sớm. Ngay sau đó, Xuhao lại quyết định băng trụ một cách vô cùng thiếu cơ sở và phải nằm xuống ngay sau đó với sát thương cực lớn đến từ Lucian. Với lợi thế từ đầu trận của mình, không khó để Lucian của PHT snowball hoàn toàn Sylas của yT trong khi với con bài Xin Zhao, Hope di chuyển cực kì xông xáo. Anh ta di chuyển xuống đường dưới mang về lợi thế cho Vit, rồi lại tạt qua ăn luôn sứ giả rồi lấy luôn trụ đầu của ván đấu ở đường trên. 8 mạng hạ gục cho VGA ngay trước phút thứ 10 của ván đấu.

d40d7ee0e39318cd4182

Phút thứ 15, VGA có thành công con sứ giả thứ 2 của ván đấu và dễ dàng lấy đi 2 trụ đường giữa của đối phương. Nhưng chính sự quá chủ quan đến từ đội tuyển tân binh đã khiến họ phải nằm xuống tận 3 mạng một cách vô cùng thiếu cơ sở khiến các thành viên CES gỡ gạt được một chút lợi thế. Tuy nhiên thế đẩy từ tất cả các đường giúp VGA có được 5 trụ của ván đấu đẩy đối thủ chỉ biết co cụm phòng thủ trong phần sân nhà của mình. Với việc ăn được toàn bộ dàn trụ ngoài CES hoàn toàn bị đối phương kiểm soát về mặt tầm nhìn so với đối phương.

d430c8df55acaef2f7bd

Phút thứ 27, PHT thành công yT đã quá yếu ớt và CES dề dàng lấy được con rồng thứ 4 của bản thân và có cho mình linh hồn rồng đất của ván đấu. Sau đó họ kéo nhau ra khu vực baron để câu kéo những pha giao tranh nhưng sự khôn khéo của các thành viên CES đã giúp cho họ không phải nằm xuống. Tuy nhiên Lucian của PHT quá mạnh, một mình anh ta cũng đủ hạ gục vài thành viên bên phía CES. Và điều gì đến cũng phải đến, khi RonoP đi kiểm soát tầm nhìn và phải nằm xuống trước sát thương của PHT, VGA dễ dàng có cho mình con baron đầu tiên của ván đấu.

b58b706eed1d16434f0c

Với bùa lợi baron, VGA dễ dàng đẩy thẳng vào đường trên của CES một cách dễ dàng trong khi CES không có quá nhiều công cụ để phòng thủ với việc Sylas của yTElise của Xuhao đã quá thọt so với phần còn lại của ván đấu. VGA hạ gục từng thành viên của CES và dễ dàng lấy đi ván đấu ở phút 32, nâng tỉ số của loạt bo3 lên 1-0 một cách dễ dàng.

9c37c7d65aa5a1fbf8b4

Highlight và VOD:

Ván 2

Cấm – Chọn

Cả 2 đội tuyển đều chủ động chọn sớm cho mình bô đôi đường dưới. Trong khi VGA có được cặp đôi cực mạnh KalistaThresh thì CES cũng có được 2 vị tướng dồn sát thương cực mạnh là LucianBraum. Zac bất ngờ được Hope mang vào đấu trường chuyên nghiệp để đối đầu với Elise của Xuhao trong khi Yado mang con bài tủ Qiyana ra đường giữa hẳn sẽ tạo ra rất nhiều áp lực trước Ryze của PHT. Kèo đường trên là 2 vị tướng khá tương đương RenektonModerkaiser.

75bfa8d28da076fe2fb1

Diễn biến ván đấu

Với lợi thế đẩy nhanh của mình ở đường giữa, Yado chủ động di chuyển để mang lại những lợi thế nhất định ở việc kiểm soát rừng cho Xuhao. Tuy nhiên đến phút thứ 8 đã có một pha giao tranh dài hơn đến từ cả 5 thành viên của 2 đội tuyển. Tưởng chừng như CES là đội có được lợi thế khi Xuhao sớm hạ gục đươc 2 thành viên của VGA nhưng Thần cá sấu của Django quá mạnh gỡ gạt lại lợi thế cho đội tuyển của mình. Và với việc các thành viên CES ở lại quá lâu đủ co cặp bot của VGA kịp hồi sinh rồi lấy lại những điểm hạ gục.

d1a6e0cfc5bd3ee367ac

Với lợi thế có được sau pha dịch chuyển của mình, Renekton của Django hoàn toàn snowball LL ở đường trên. Tuy nhiên những pha trao đổi sau đó lợi thế vẫn nghiêng về phía CES với việc VGA chưa đạt được ngưỡng sức mạnh về đội hình. Phút 20, một pha giao tranh lớn cũng nổ ra ở cả 2 đội tuyển và với việc Artemis phải nằm xuống từ rất sớm, CES bị thua thiệt hoàn toàn so với đối phương. Tuy nhiên sự quá rướn của VGA lại khiến họ một lần nữa phải nằm xuống 1 vài thành viên. Tuy nhiên, “thần cá sấu” của Django quá mạnh tạo điều kiện cho Kalista của Vit thoải mái được freeshot khiến những pha trao đổi có lợi thế nghiêng về phía V Gaming Adonis.

356a960eb37c4822116d

Sự chủ quan của VGA khiến họ một lần nữa trao lợi thế cho đội thủ khi họ lao vào giao tranh với đối phương một cách thiếu cơ sở và để quét sạch không cần thiết. Ngay sau đó, CES dễ dàng có được cho mình con baron đầu tiên của ván đấu và mở ra cơ hội tiếp cận đến những trụ bậc thềm bên phía VGA. Dù vậy lần này lại đến lượt các thành viên CES tự tin quá đà khi cố gắng hạ gục các thành viên VGA ngay trong trụ của đối phương và nằm xuống một cách không cần thiết.

227da51e806c7b32227d

Phút 35, CES ăn thành công con baron thứ 2 của ván đấu khi đối phương không có nhiều cơ hội để can thiệp vào. Cả Django lẫn Hope đều phải nằm xuống trước giao tranh khiến những người đồng đội của anh ta phải thoát đi để ngăn cản CES lấy đi luôn ván đấu. Dù vậy khi Vit được thoải mái chơi trong giao tranh thì các thành viên CES vẫn rất khó để chống đỡ lượng sát thương của Vit. Pha giao tranh quyết định đánh dấu sự tỏa sáng của Vit với nhưng pha nhảy đẹp mắt của mình. VGA có được chiến thắng ván 2 ở phút 40, qua đó đánh bại CES 2-0 một cách đẩy bất ngờ.

81b7edabc8d933876ac8

Highlight và VOD: