1 ngày trước CKTG 2020 - Cơ hội nào cho đại diện của các khu vực nhỏ vượt qua vòng khởi động

CKTG 2020 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 25/9 với những trận đấu của vòng khởi động.

Với việc các đại diện của VCS không thể tham dự CKTG 2020, giải đấu này sẽ chỉ diễn ra với 22 đội và thể thức cũng khác so với năm ngoái, chi tiết bạn có thể tìm hiểu ở ĐÂY. Vòng khởi động của CKTG 2020 sẽ chính thức diễn ra với loạt trận đầu tiên bắt đầu vào lúc 15h00 ngày mai - 25/9 theo giờ Việt Nam.

1 ngày trước CKTG 2020 - Cơ hội nào cho đại diện của các khu vực nhỏ vượt qua vòng khởi động - Ảnh 1.

Bảng đấu của vòng khởi động CKTG 2020

Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra ở bảng A, MAD Lions và Team Liquid nhiều khả năng sẽ là hai đội đứng đầu bảng. Cả hai đều có chất lượng đội hình vượt trội so với các đại diện còn lại nên cuộc đua tới vị trí đầu bảng A nhiều khả năng sẽ chỉ chuyện nội bộ của MAD Lions và Team Liquid. Trong khi đó thì ở bảng đấu còn lại, chỉ có một mình LGD Gaming mạnh một cách vượt trội, đây rất có thể sẽ là team đứng đầu bảng B.

1 ngày trước CKTG 2020 - Cơ hội nào cho đại diện của các khu vực nhỏ vượt qua vòng khởi động - Ảnh 2.

Thậm chí LGD Gaming có thể bất bại ở vòng khởi động sắp tới

Với thể thức mới của vòng khởi động năm nay, đội đứng nhì bảng này sẽ đấu với một trong hai team thứ 3 hoặc thứ 4 của bảng kia để có vé tới vòng bảng chính thức. Mà với việc MAD Lions và Team Liquid mạnh vượt trội ở bảng A, cơ hội lớn nhất để đại diện của các khu vực nhỏ vượt qua vòng khởi động sẽ là vị trí nhì bảng B. Lý do là bởi đội tuyển đó sẽ né được 1 trong 2 team mạnh của bảng A, có đối thủ dễ thở hơn ở vòng loại trực tiếp.

1 ngày trước CKTG 2020 - Cơ hội nào cho đại diện của các khu vực nhỏ vượt qua vòng khởi động - Ảnh 3.

Đội đứng nhì của bảng này sẽ đối đầu với team đứng thứ 3 hoặc thứ 4 ở bảng còn lại để tranh vé tới vòng bảng chính thức của CKTG 2020

Nếu chỉ nhìn vào khu vực hay tên của đội tuyển ở bảng B, nhiều người sẽ cho rằng PSG Talon sẽ là đội mạnh nhất sau LGD Gaming bởi họ là đại diện của PCS. Tuy nhiên, hơn một nửa đội hình chính của họ không thể tham dự vòng khởi động do vấn đề ngoại cảnh sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới sức mạnh của PSG Talon. Qua đó mở ra cơ hội cho các team còn lại ở bảng B, đặc biệt là Unicorn of Love, đại diện của khu vực LCL.

1 ngày trước CKTG 2020 - Cơ hội nào cho đại diện của các khu vực nhỏ vượt qua vòng khởi động - Ảnh 4.

3/5 thành viên chính thức của PSG Talon không thể tham dự vòng khởi động do vấn đề ngoại cảnh

Trái ngược với sự thiệt thòi về mặt nhân sự phía PSG Talon, đội hình của Unicorn of Love lại có sự gắn kết cực kì tốt. Cả 5 thành viên tham dự CKTG 2020 của team này thậm chí từng thi đấu tại MSI 2019 dưới màu áo của Vega Squadron. Dù 2 tuyển thủ đường dưới là Gadget và SaNTaS có chia tay team ở giai đoạn mùa hè 2019, nhưng họ lại quay trở về với các đồng đội hiện giờ vào đầu năm 2020 và thống trị giải đấu LCL với lối chơi cực kì gắn kết.

1 ngày trước CKTG 2020 - Cơ hội nào cho đại diện của các khu vực nhỏ vượt qua vòng khởi động - Ảnh 5.

5 thành viên hiện tại của Unicorn of Love từng thi đấu tại MSI 2019 dưới màu áo Vega Squadron

1 ngày trước CKTG 2020 - Cơ hội nào cho đại diện của các khu vực nhỏ vượt qua vòng khởi động - Ảnh 6.

Đội tuyển này toàn thắng tại vòng bảng của LCL Mùa Hè 2020

Hơn nữa, họ vô địch giải đấu khu vực với phong độ cực kì cao là toàn thắng 14-0 tại vòng bảng LCL Mùa Hè 2020, đánh bại luôn Gambit Gaming ở trận chung kết một cách đầy thuyết phục. Với những bước chạy đà tốt như vậy, kể cả PSG Talon có đủ đội hình cũng chưa chắc đã đánh bại được Unicorn of Love trong một trận Bo1 ở vòng bảng.

Có lẽ trong số những đại diện của các khu vực nhỏ, Unicorn of Love chính là đội có cơ hội cao nhất trong việc vượt qua vòng khởi động. Mong rằng đội tuyển này sẽ tận dụng tốt được cơ hội hiếm hoi này để ghi tên mình vào vòng bảng chính thức của CKTG 2020.

1 ngày trước CKTG 2020 - Cơ hội nào cho đại diện của các khu vực nhỏ vượt qua vòng khởi động - Ảnh 7.