1 tuyển thủ DK dũng cảm đứng ra nhận trách nhiệm sau thất bại tại CKTG 2022

DK đã lên máy bay về Hàn Quốc an toàn và dự kiến sẽ thay đổi mạnh mẽ trước mùa giải 2023.

Theo xạ thủ của DWG KIA, Seo “deokdam” Dae-gil, có một người xứng đáng phải đứng ra nhận lỗi sau thất bại của toàn đội trước Gen.G tại Vòng Tứ kết Chung kết Thế giới 2022. deokdam không ngần ngại chỉ đích danh đó chính là…anh bởi đã không thể tìm ra cách khắc chế Yuumi trong hai ván đầu của loạt Bo5 loại trực tiếp. “Lựa chọn khắc chế Yuumi của bọn tôi là Lucian. Chúng tôi đã kỳ vọng điều đó xảy ra, tức là để họ lấy Yuumi và chúng tôi có thể chơi Lucian. Hóa ra Gen.G lại biết cách lăn cầu tuyết cực nhanh bằng Yuumi” – deokdam trả lời phỏng vấn Dexerto.

Trong hai ván đấu đó, DK đã tập trung vào đường dưới có Lucian và Nami của cặp deokdam-Kellin. Kết quả là họ không thể kiểm tỏa được Miss Fortune và Yuumi bên phía GEN và chấp nhận để bị dẫn trước 0-2. deokdam đánh giá cao “niềm tin” của toàn đội dành cho khả năng của bản thân. Nhưng rồi rốt cục xạ thủ này lại không thể gánh vác trọng trách làm nên chuyện ở kỳ CKTG đầu tiên trong sự nghiệp lẫn mùa giải LCK 2022. “Các đồng đội và ban huấn luyện tin tưởng tôi. Vì thế mà họ đã thiết lập lối chơi và chiến lược để biến tôi thành nhân vật chính. Nhưng…ở cả hai mùa LCK 2022 và CKTG, màn trình diễn thực tế của tôi lại không đi đúng hướng” – xạ thủ sinh năm 2000 thừa nhận.

Theo thông kế của Oracle’s Elixir, deokdam là xạ thủ nằm xuống nhiều lần nhất tính từ Vòng Bảng CKTG 2022, 23. Hai chỉ số đi đường gồm chênh lệch vàng và điểm kinh nghiệm sau 10 phút của tuyển thủ DK đều đứng hạng nhì trong số các xạ thủ. Tuy nhiên, kỹ năng xử lý và đưa ra quyết định của deokdam luôn gặp vấn đề nghiêm trọng trong những pha giao tranh quan trọng. Bằng chứng là hai chỉ số sát thương trung bình mỗi phút và đóng góp vào tổng sát thương toàn đội chỉ ở mức trung bình khá.

 
Tập thể DK đã có mặt tại Hàn Quốc vào hôm 25/10 sau một tháng du đấu CKTG 2022

deokdam nhận lỗi cá nhân và cho hay DK sẽ trở lại “đúng hướng” trước thềm mùa giải 2023. Hiện đang có rất nhiều tin đồn cho rằng DK muốn “thay máu” bằng việc đem về Park "Viper" Do-hyeon – người cũng vừa trở thành cựu vương CKTG cùng EDward Gaming – thế chỗ deokdam. Ở những diễn biến liên quan, CKTG 2022 sẽ trở lại vào lúc 04g00 ngày 30/10 với cặp Bán kết 1 giữa T1 vs JD Gaming. Sau đó đúng một ngày, tức 04g00 ngày 31/10, GEN sẽ tranh đấu với DRX để xác định hai đội chơi trận Chung kết vào 07g00 ngày 06/11.