1 vị tướng off-meta đang thống trị rank Đồng suốt những ngày qua

Thử ngay thôi bạn ơi vì nó không bị cân bằng sức mạnh ở bản cập nhật mới nhất 13.7!

Các cấp bậc Đấu Xếp Hạng thấp đôi khi nổi lên những vị tướng không theo bất cứ quy chuẩn nào của meta cả - dù ở bất cứ vai trò hay vị trí nào đi chăng nữa. Và ở bản 13.6 vừa qua, một vị tướng hiếm ai ngờ tới đã áp đảo đường giữa Đồng đoàn. Tính đến thời điểm viết bài, Mordekaiser đang vô đối đường giữa các trận đấu cấp thấp bậc nhất LMHT (chỉ trên Sắt đoàn) với tỉ lệ thắng 55,31% - theo trang thống kê U.GG. Ác Quỷ Thiết Giáp đã vượt mặt nhiều tên tuổi hàng đầu như Aurelion Sol (54,61%), Malzahar (53,11%) và Heimerdinger (52,63%),…để chứng minh sự uy tín của mình.

Đây rõ ràng là một bất ngờ bởi Mordekaiser vốn là một tướng đường trên dạng truyền thống với khả năng càn lướt lai tạp giữa Đỡ Đòn/Đấu Sĩ. Điểm mạnh nhất của hắn ta là chiêu cuối trói chân một kẻ địch buộc mục tiêu đó phải tay bo với Mordekaiser (vốn được tăng thêm các chỉ số) trong Vương Quốc Tử Vong. Ngoài sát thương đơn lẻ, các tướng đường giữa phải có sự đa dụng trong nhiều tình huống khác nhau. Nhưng đây là rank Đồng nên có thể việc người chơi thích solo kill hoặc coi trọng việc hạ gục các chủ lực hơn nhiều là thiết lập lối chơi hay kiểm soát các mục tiêu lớn đem lại ích lợi ở late game.

Nói thế không có nghĩa là Mordekaiser đang thất sủng ở những cấp bậc Xếp Hạng Cao mà ngược lại. Ác Quỷ Thiết Giáp đường giữa đang đạt tỉ lệ thắng 52,98% từ rank Bạch Kim trở lên nhưng chỉ được chọn nghèo nàn 0,3% - cũng theo thống kê của U.GG. Nó cũng chỉ ra rằng những người chơi có trình độ cao hơn rất thích thú với những lựa chọn “dị” kiểu như Mordekaiser hay Singed đường giữa.

Thực tế này có thể sẽ khiến cho trải nghiệm và meta của LMHT trở nên thú vị hơn ở giai đoạn giữa mùa giải 2023. Riot cũng mong muốn điều đó xảy ra và liên tục tung ra các bản cập nhật mới cách mỗi hai tuần. Nếu chưa thử thì bạn có thể chơi ngay Mordekaiser đường giữa bởi bản cập nhật 13.7 mới ra mắt không đưa ra bất cứ chỉnh sửa gì cho vị tướng này.