Activision Blizzard và Google cùng hợp tác phát triển eSports

Sự hợp tác của hai ông lớn Activision Blizzard và Google hứa hẹn sẽ đem tới những buổi stream chất lượng cao tại các giải đấu lơn.

Cách đây không lâu, Activision Blizzard và Google đã công bố rằng hai công ty vừa đạt được một thỏa thuận để cải thiện chất lượng các dịch vụ liên quan đến Esport trong các game của Activision.

Kết quả của cuộc hợp tác này chính là các nội dung nằm trong các game của Activision Blizzard phát triển, sẽ được phân phối trên toàn thế giới (trừ Trung Quốc vì quốc gia này cấm Google) thông qua nền tảng đám mây của Google cùng Youtube.

Theo đó các trận đấu thuộc các giải eSport lớn hoặc do Activison Blizzard tổ chức (bao gồm các giải đấu Overwatch, Call of Duty, Heartstone, Starcraft, Warcraft,….) sẽ được livestream trên Youtube Gaming thay vì Twitch như thường lệ. Sắp tới sẽ có hai giải đấu được triển khai theo hình thức này là mùa giải đầu của Call of Duty khởi tranh vào ngày 24/01/2020 tại Minnesota với 12 đội tham gia. Sau đó là mùa giải Overwatch khởi tranh vào 08/02/2020.

Sự hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích lớn cho hai gã khổng lồ ngành game mà còn cho phép game thủ trải nghiệm chất lượng đường truyền thuộc hàng top 10 trên toàn thế giới. Nhờ vào sự hỗ trợ tuyệt vời mà hệ thống trí tuệ thông minh nhân tạo được Google cài trong các nền tảng đám mây, mà Activision Blizzard có thể truyền tải các nội dung trong game tới mọi người một cách chính xác nhất với độ trễ thấp nhất và hạn chế việc mất các gói dữ liệu khi truyền tải những nội dung của những tựa game có nhịp độ nhanh lên mọi thiết bị (từ mobile cho tới PC).

Hiện chúng ta chưa thể nắm hết được sự lợi hại của sự hợp tác này có lẻ phải đợi tới khi các trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ giải Call Of Duty được phát sóng thì lúc đó tất cả các game thủ trên thế giới mới cảm nhận hết được.