AS Monaco hợp tác với Gambit, đầu tư vào Esports

Câu lạc bộ bóng đá Monaco sẽ hợp tác đầu tư với 2 đội tuyển Esports, cụ thể là 2 bộ môn: Dota 2 và Fornite.

Trong những năm gần đây, thể thao điện tử từ lâu nay đã có liên kết nhất định với bóng đá, một số cầu thủ nổi tiếng đã thành lập đội thể thao điện tử của riêng họ, cũng như một số câu lạc bộ lớn đã quyết định lấn sân sang lĩnh vực đang vô cùng phát triển này, mà tiêu biểu nhất chính là thương vụ giữa PSG LGD đã đầu tư vào team LGD Gaming Dota 2 của Trung Quốc và một team FIFA Online 4 khác.

Sau PSG, một câu lạc bộ bóng đá khác của Pháp cũng đã quyết định đầu tư vào mảng Esports, đó chính là AS Monaco. Ngày 9/2, Monaco đã đưa ra thông báo chính thức về việc hợp tác đầu tư vào 2 team Dota 2 và Fornite của Gambit Esports. Kể từ thời điểm này, các đội Dota 2 và Fornite của Gambit sẽ được đổi tên thành ASM.GMB. 

Trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, nhiều sự kiện thể thao quốc tế bị ảnh hưởng không nhỏ, bao gồm cả bóng đá. Tuy nhiên, Esports là bộ môn hiếm hoi vẫn cho thấy sự phát triển. Đối với các doanh nhân, điều này đang âm thầm thúc đẩy một cơ hội thị trường lớn.

Các ngôi sao thể thao truyền thống cũng đã “đánh hơi" được tiềm năng của eSports, đơn cử như Guild Esports thuộc sở hữu của ngôi sao bóng đá người Anh David Beckham tuần trước đã công bố kế hoạch phát hành cổ phiếu trên sàn chứng khoán để giúp mở một học viện đào tạo và mạng lưới tuyển dụng nhân tài. Hay Griezmann, Mesut Ozil cũng đã thành lập những tổ chức Esports của riêng mình. Các câu lạc bộ châu Âu cũng đầu tư vào các team LMHT, Fornite và nổi bật nhất là FIFA...

Tổng thống Nga Putin hợp pháp hóa eSports vào học đường, ủng hộ đối với ý tưởng tổ chức các giải đấu eSports cỡ trường học và quốc tế

Chủ sở hữu hiện tại của CLB Monaco – ông Dmitry Rybolovlev cũng đến từ nước Nga, một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới chính thức công nhận eSports là một bộ môn thể thao vào năm 2016 và hiện đang thực hiện các bước tiếp theo để đưa văn hóa eSports cùng với các môn thể thao truyền thống vào chương trình giáo dục.