Awesome Academy mùa 2 tập 3: Sức khỏe tinh thần quan trọng như thế nào trong thi đấu eSports chuyên nghiệp

Sự trở lại của Awesome Academy mùa 2 tiếp tục mang đến sân chơi đầy thú vị. Và trong tập 3 này, khán giả sẽ cùng đồng hành với Lai Bâng và tiến sĩ Bùi Hồng Quân để tìm hiểu vai trò của sức mạnh tinh thần khi thi đấu.

Ở tập 3 của Awesome Academy, khán giả sẽ được tham gia huấn luyện với vai trò đường giữa cùng Lai Bâng - một trong những tuyển thủ nổi tiếng của làng Liên Quân Mobile Việt Nam. Ngoài ra, với sự xuất hiện của tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân, cả Lai Bâng cũng như khán giả sẽ được lắng nghe những phân tích cũng như chia sẻ của anh về những ảnh hưởng của sức khỏe tinh thần đối với các vận động viên thi đấu trong môi trường Esports chuyên nghiệp.

awesome-academy-mua-2-tap-3.jpg

Khởi đầu chương trình, cả MC lẫn Lai Bâng đều đã có những hoạt động nhỏ cùng với tiến sĩ Bùi Hồng Quân để hâm nóng bầu không khí, cũng như lắng nghe chia sẻ về con đường đi đến thành công hiện tại của Lai Bâng. Ở thời điểm hiện tại, Lai Bâng vẫn chưa hài lòng về bản thân và đang cải thiện từng ngày để trở thành người đội trưởng tốt của team. Tiến Sĩ Bùi Hồng Quân cũng đã bóc tách những rào cản về mặt tâm lý với một người đội trưởng như Lai Bâng. Theo anh, cần phải quản lý cảm xúc của bản thân một cách vững chắc, truyền động lực cho các thành viên đồng thời xử lý và dung hòa những mâu thuẫn. 

awesome-academy-mua-2-tap-3-1.jpg
awesome-academy-mua-2-tap-3-2.jpg

Ngay sau những chia sẻ trên, buổi huấn luyện cùng Lai Bâng chính thức bắt đầu với những chia sẻ về việc lựa chọn được một vị trí phù hợp trong game. Tuyển thủ tài năng của chúng ta cũng đã mang đến cho khán giả giáo án Nakroth - một trong những vị tướng mạnh và được ưa thích nhất trong Liên Quân Mobile. Theo chia sẻ của Lai Bâng, người chơi cần tận dụng độ cơ động của Nakroth để có thể đảo gank nhằm mang về những lợi thế dành cho đội tuyển của mình. Để mang đến cái nhìn trực quan nhất cho khán giả, HLV Lai Bâng cùng các bạn học viên của Awesome Academy cũng đã có màn huấn luyện thú vị cùng chiếc điện thoại Galaxy A54 5G và Galaxy A34 5G của Samsung. Tại đây, các học viên cũng đã được chia sẻ về cách để tận dụng sức mạnh của đội hình nhằm tạo ra lợi thế, cũng như cách vận hành để có thể triển khai thế trận một cách hiệu quả nhất. Những pha xử lý của học viên cũng được Lai Bâng phân tích một cách chi tiết để chỉ ra những khuyết điểm cần cải thiện trong game. Đơn cử là những pha thi đấu lỗi ở giai đoạn đầu trận đã khiến cả đội không thể snowball đối thủ mặc dù sở hữu chất tướng có lợi thế hơn trong đội hình. Kết thúc màn huấn luyện, các bạn học viên đều tỏ ra rất hào hứng với những kiến thức có được từ chia sẻ của HLV.

awesome-academy-mua-2-tap-3-3.jpg
awesome-academy-mua-2-tap-3-4.jpg
awesome-academy-mua-2-tap-3-5.jpg

Song song với buổi huấn luyện cùng Lai Bâng, các bạn học viên cũng đã được thực hiện một bài kiểm tra tâm lý nho nhỏ cùng tiến sĩ Bùi Hồng Quân với những thiết bị nhằm kiểm tra độ tập trung. Trong thử thách này, các bạn học viên sẽ phải chơi game khi đang đeo thiết bị đặc biệt được tiến sĩ Bùi Hồng Quân cung cấp. Thiết bị này sẽ rung và kiểm tra độ tập trung trong quá trình các học viên chơi game. Các bạn học viên đã xuất sắc vượt qua bài kiểm tra về độ tập trung, và đây cũng là điều được tiến sĩ Bùi Hồng Quân nhấn mạnh khi luyện được sự tập trung chính là chìa khóa giúp bạn tăng mức độ hiệu quả khi thi đấu để mang về kết quả tốt nhất.

awesome-academy-mua-2-tap-3-6.jpg
awesome-academy-mua-2-tap-3-7.jpg

Cuối chương trình, tiến sĩ Bùi Hồng Quân cho biết anh luôn hi vọng rằng khán giả sẽ có nhận thức đúng đắn hơn về Thể thao điện tử khi đây là bộ môn đã được khoa học chứng minh mang lại hiệu quả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho người chơi. Ngoài ra, tiến sĩ Bùi Hồng Quân cũng một lần nữa nhấn mạnh rằng sức khỏe tinh thần là một trong những yếu tố cần phải lưu tâm trên con đường trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp của mỗi game thủ.

Độc giả theo dõi tập 3 Awesome Academy mùa 2 .