Bản Cập Nhật LMHT 14.8 Có Khả Năng Huỷ Hoại Hoàn Toàn Giải Đấu MSI 2024

Một bản cập nhật quan trọng cho MSI chuẩn bị được tung ra bởi các nhà phát triển LMHT, nhưng cộng đồng cũng đang cực kì lo ngại về nó.

Việc phát hành các bản cập nhật nhằm phục vụ các giải đấu chuyên nghiệp lớn nhất trong năm luôn là một công việc mạo hiểm của nhà phát triển LMHT, và năm nay cũng thế.

MSI 2024

Mặc dù một số thay đổi trong bản cập nhật lần này là một bước đi đúng về mặt lý thuyết, nhưng có một số điều chỉnh đặc biệt lại là công thức dẫn đến thảm hoạ. Những nhân vật lớn trong nhóm thiết kế trò chơi như Phroxzon, Phreak và August cũng đã có những chia sẻ cởi mở với cộng đồng và thảo luận về lí do cho những sự thay đổi đó, tuy nhiên nó không loại trừ được những lời chỉ trích của đội ngũ thiết kế trò chơi, và không thể phủ nhận rằng họ đã hoàn toàn bỏ lỡ một số dấu ấn của bản cập nhật lần này.

Có một số sự thay đổi tốt, như Zeri, Zac và Ahri bị giảm một chút sức mạnh. Nhiều người chơi không chắc rằng đợt giảm sức mạnh nầy sẽ như thế nào, nhưng về mặt lý thuyết, chúng sẽ đẩy các tướng đang nằm trong meta ra ngoài. Đây là một trong những cách ổn thoả để thay đổi mọi thứ trước khi giải đấu bắt đầu. 

MSI 2024

Sâu Hư Không và Mordekaiser lại đang thu hút sự chú ý của cộng đồng. Giờ đây, Khăn Giải Thuật không thể giúp người chơi trốn thoát khỏi chiêu cuối của Mordekaiser. Một số kĩ năng kháng hiệu ứng như chiêu cuối của Olaf hay W của Gankplank cũng không giải trừ được chiêu cuối của vị tướng này. Và đó là một điều cần phải cân nhắc. Nói cách khác, Mordekaiser có thể chiêu cuối một người đi rừng vào cuối trận và đảm bảo an toàn cho một con Baron, hoặc kéo xạ thủ đối phương ra khỏi giao tranh và để mọi thứ cho đồng đội xử lí.

MSI 2024

Điều này kết hợp với sức mạnh mới của Sâu Hư Không có thể tác động rất lớn đến bản cập nhật này và thay đổi cách mà các đội tiếp cận trận đấu. Thật khó để người hâm mộ không nhớ đến những bản cập nhật ác mộng khi trước, ví dụ như Lư Hương Sôi Sục tại CKTG 2017.

MSI 2024

Vẫn còn phải xem liệu bản cập nhật này sẽ tác động như thế nào đến các đội tại MSI 2024 sắp tới, tuy nhiên rất có thể Mordekaiser sẽ là một lượt cấm ưu tiên của những đội tuyển tham dự.