Bạn có biết: Loạt tuyển thủ LCS “hết thời” đã trợ giúp DRX đánh gục T1 rồi vô địch CKTG 2022

Đối tác đấu tập đặc biệt này đã góp phần không nhỏ vào chiến tích vẻ vang của tân vương thế giới.

Trước trận Chung kết Chung kết Thế giới 2022 diễn ra vào ngày 06/11, T1 và DRX đương nhiên không thể đấu tập với nhau vì nhiều nguyên nhân như sợ lộ chiến thuật, cấm chọn hay những lựa chọn mới khả dĩ,…Dù vậy, họ vẫn phải “rèn tay” và củng cố lại chiến lược thi đấu trước trận đấu quan trọng bậc nhất sự nghiệp. Trong bối cảnh các đội hàng đầu đã bị loại và về nước gần hết, DRX đã may mắn tìm ra một đối tác thích hợp giúp họ chuẩn bị cho trận Chung kết CKTG đầu tiên trong lịch sử tổ chức.

David “Diamond” Bérubé tiết lộ rằng anh cùng với Niship “Dhokla” Doshi, Tomio Phanlith “Tomio” Chan, Eugene “Pobelter” Park và Noh “Arrow” Dong-hyeon đã dành ra mỗi ngày trong tuần để đấu tập với tân vương thế giới. Theo Diamond, Arrow đã chịu trách nhiệm tổ chức các trận đấu tập giữa đội hình chắp vá với DRX trên đất Mỹ. “Tôi có vinh dự được đấu tập với DRX gần như hàng ngày trong tuần nhờ Arrow. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi hỗ trợ những nhà vô địch thế giới dù là nhỏ nhất. Chúc mừng DRX và cảm ơn đã tin tưởng vào chúng tôi” – Diamond viết trên tài khoản Twitter cá nhân.

Cho ai chưa biết thì Arror là tuyển thủ kỳ cựu ra mắt đấu trường chuyên nghiệp từ tháng 6/2013. Xạ thủ sinh năm 1994 từng cùng với những Rookie và Ssumday đưa KT Rolster Arrows vô địch LMHT Hàn Quốc Mùa Hè 2014. Đó cũng có thể là đỉnh cao chói lại duy nhất của anh bởi trong hai năm sau đó, KT của Aarow luôn lép vế so với chính SK Telecom T1 và không đạt được bất cứ thành công nào đáng kể. Đầu mùa giải 2017, Arrow chuyển hẳn sang LCS nhưng luôn “ngụp lặn” từ đó đến giờ. Theo bài đăng trên Reddit, đội hình tạm thời này đã nhiều lần thay đổi nhân sự. Vì thế mà có vài thời điểm Nicholas Antonio “Ablazeolive” Abbott cùng Jett “Srtty” Joye cũng tham gia thử sức với DRX trên hành trình hướng đến thành công.

EDward Gaming, cựu vương CKTG 2021, cũng đã tham gia luyện tập với một đội hình gồm toàn tuyển thủ ngoại quốc trong những ngày du đấu tại Iceland. Đối tác của EDG tự gọi họ là McDonalds bao gồm Martin “Wunder” Nordahl Hansen, Jesper “Zven” Svenningsen, Mihael “Mikyx” Mehle và Duncan “Skeanz” Marquet. Có nhiều báo cáo cho rằng McDonalds đã từng nhiều lần chơi trên cơ EDG và có lẽ vì vậy mà đội tuyển Trung Quốc đã rút ra nhiều bài học trước khi nâng Cúp Summoner năm ngoái.

Đáng tiếc là dù đã gần một tuần kể từ thời điểm DRX thắng ngược T1 3-2 tại Chung kết CKTG 2022 chúng ta vẫn chưa rõ kết quả đấu tập của họ ra sao. Nhưng dù nó có diễn biến thế nào đi chăng nữa, đây vẫn sẽ là trải nghiệm khó quên với tất cả những người liên quan – đặc biệt là DRX, đội tuyển đã cho thấy tinh thần vượt khó không ngừng nghỉ để kiên cường đến phút chót giành lấy vinh quang mà mọi tuyển thủ mơ ước.