Bản đồ ARAM được làm lại với chế độ cấm chọn tướng và khả năng chạy xuyên địa hình khỏi bản đồ

Sau quá nhiều năm tháng bị người chơi kêu ca vì mất cân bằng trong việc chia team, chia tướng mỗi phe, cuối cùng  Riot Games cũng có những động thái đầu tiên.

Ngoài URF, ARURF và đánh thường - hạng thì ARAM là chế độ có được lượng người hâm mộ đông đảo nhất trong thế giới Liên Minh Huyền Thoại kể từ ngày ra mắt. Với những màn thư hùng ở nhịp độ trận đấu cao 5vs5 trên một bản đồ nhỏ, chế độ chơi này rất phù hợp cho những người không có thời gian bởi tiết tấu nhanh và kết thúc sớm.

Đầu tiên, Riot Games đã quyết định đem trở lại Cầu Đồ Tể - một trong những cây cầu xuất hiện trong sự kiện làm lại Gangplank cách đây vài năm. Chưa hết, giờ đây ARAM sẽ có các lượt cấm chọn như chế độ đánh rank để cân bằng lượng tướng trong game. 

Ngoài ra là một số thay đổi mang tính chiến lược mới: đầu tiên là sự xuất hiện của phép bổ trợ mới có tên là Backtrack. Phép bổ trợ này sẽ thay thế cho Lá Chắn trong bản đồ ARAM. Khi kích hoạt, phép bổ trợ này sẽ cho bạn một lớp giáp màu xanh (không mạnh bằng Lá Chắn) và trong 3 giây sau đó, bạn sẽ lướt về hướng Nhà chính của mình. Các tướng cận chiến sẽ có khoảng cách lướt xa hơn là những tướng tay dài.

Anh em của giáp thiên thần cũng đã xuất hiện trong bản đồ ARAM với tên gọi Mariner’s Vengance, trang bị này có cách lên đồ giống hệt Giáp thiên thần nhưng công dụng lại hơi khác một chút. Thay vì hồi sinh bạn, Giáp thiên thần của bản đồ ARAM sẽ khiến bạn miễn nhiễm với mọi loại khống chế, không nhận sát thương và hồi lại toàn bộ kỹ năng của bạn đang trong thời gian chờ. Sau 4 giây, bạn mới chính thức bị hạ gục.

Một trang bị khác cũng được sáng tạo ra và chỉ giành riêng cho các tướng cần tiếp cận. Khi lên trang bị này, bạn sẽ có khả năng đi xuyên tường như kiểu kỹ năng Bộ của Kayn vậy.

Quan trọng nhất là sự chỉnh sửa cân bằng tướng cũng như Ngọc tái tổ hợp. Những vị tướng như Ashe, Jhin, Jinx, Kog’Maw, Lux, Maokai, Miss Fortune, Nasus Sivir, Sona, Teemo, Vel’Koz, Veigar, Yorick, Ziggs, Janna, Illaoi sẽ bị giảm sức mạnh ở sát thương gây ra và tăng thêm % sát thương gánh chịu.