Bất ngờ giải nghệ để chuyển sang công tác “giảng dạy” tại SBTC, liệu đây có phải là quyết định đúng đắn của Noway?

Quyết định của Noway khiến nhiều fan hâm mộ cảm thấy tiếc nuối.

Gia nhập EVOS vào mùa xuân 2019 sau khi rời GAM Esports, Noway ngay lập tức thể hiện được tầm anh hưởng của mình lên đội hình của “Bạch Hổ”. Anh trở thành sự lựa chọn số 1 ở vị trí xạ thủ khi đó, đẩy Slay lên băng ghế dự bị và rời EVOS sau đó không lâu. Noway góp công lớn vào thành tích Á quân của EVOS ở mùa xuân 2019 khi đó. Tuy nhiên bước sang giai đoạn mùa hè, với sự ra đi của hàng loạt trụ cột như Stark, Yijin hay RonOP cùng với đó là sự gia nhập của xạ thủ trẻ Divkid, Noway vẫn là ngòi nổ quan trọng nhưng một mình anh không đủ sức gánh vác một tập thể còn quá trẻ và non kinh nghiệm. Cùng với việc anh không còn là sự lựa chọn số 1 ở vị trí xạ thủ mà phải cạnh trạnh với 1 Divkid cũng rất tiềm năng có lẽ khiến Noway chịu khá nhiều áp lực. EVOS kết thúc VCS hè 2019 ở vị trí thứ 5 và không được đánh playoffs.

Noway trong màu áo EVOS tại VCS hè 2019

Sự ra đi của Noway là điều đã được dự đoán với thành tích không được tốt của EVOS. Mới đây thì Long Kua chính thức nói lời chia tay với Bạch Hổ nhưng bất ngờ hơn khì EVOS lại là đội tuyển chuyên nghiệp cuối cùng mà anh chàng xạ thủ này tham gia. Noway quyết định nghỉ thi đấu chuyên nghiệp và chuyển hướng sang làm youtuber/streamer tại SBTC. Lí do được anh chàng đưa ra là cảm thấy ngọn lửa thi đấu chuyên nghiệp đã không còn đủ lớn nữa.

Noway chính thức tuyên bố giải nghệ trên trang cá nhân của mình

Vậy liệu đây có phải là quyết định đúng dắn của Noway khi anh vẫn nằm trong top những xạ thủ tài năng của VCS và hoàn toàn có thể thi đấu tiếp. Không thể phủ nhận việc đến SBTC sẽ khiến cho Noway nổi tiếng hơn, thu nhập cao hơn và ít chịu áp lực hơn khi đánh chuyên nghiệp. Tuy nhiên hãy nhìn vào VCS mùa sau, ngoài GAM là đang quá mạnh so với phần còn lại thì FL vừa mất đi người quan trọng nhất là thủ lĩnh Optimus trong khi DBL đang gặp nhiều khó khăn sau sự ra đi của HLV Ren. Nếu Noway ở lại EVOS thì cơ hội lọt top4 của EVOS vào VCS 2020 là hoàn toàn khả thi. Với đội hình các tuyển thủ trẻ đã ít nhiều có sự gắn kết sau 1 mùa thi đấu cùng nhau, Noway sẽ vẫn giữ một vị trí quan trọng trong đội hình của EVOS với kinh nghiệm thi đấu và khả năng dẫn dắt những người đàn em. Ngoài ra thì người hâm mộ cũng rất hy vọng được nhìn thấy Long Kua tái hợp với người bạn thân Levi trong màu áo GAM Esports thêm 1 lần nữa.

Rất nhiều người muốn được thấy Noway trong màu áo GAM 1 lần nữa

Dẫu vậy quyết định cuối cùng của Noway đã được đưa ra. Cùng chúc cho những dự định sắp tới của anh chàng với SBTC sẽ thành công và luôn được sự ủng hộ của người hâm mộ.