Bị EDG loại sớm ở playoffs LPL Mùa Hè 2022, RNG vẫn dự CKTG 2022 mà không cần đấu thêm nếu…

EDG sắp gặp TES còn RNG vẫn rộng cửa đến CKTG 2022.

Số đông fan hâm mộ LMHT toàn cầu hẳn không thể nào bỏ qua màn thư hùng giữa nhà vô địch Chung kết Thế giới vs tân vương Mid-Season Invitational vào chiều tối qua (20/8). Cũng hiếm khi nào họ đụng và loại nhau tại một vòng play-off khiến hành trình đến CKTG 2022 của một trong hai đội trở nên gập ghềnh hơn. Chung cuộc, EDward Gaming đã chứng minh họ xuất sắc hơn bằng chiến thắng 3-1 giòn giã trước Royal Never Give Up tại Vòng 3 vòng play-off LPL Mùa Hè 2022.

Nhờ vậy, EDG đã cho thấy cái danh của nhà vô địch thế giới không phải tự dung mà có! Chính EDG chứ không phải khác đã khiến RNG trở thành cựu vương LPL và qua đó giữ vững vị thế tổ chức vĩ đại nhất lịch sử khu vực với sáu lần nâng cúp vô địch LMHT Trung Quốc. Dù đang là hai đội tuyển có thực lực hàng đầu nhưng RNG cùng EDG chỉ cán đích hạng tư và năm tương ứng tại vòng bảng. Thành tích này buộc họ phải loại nhau ngay từ sớm tại vòng play-off – do format chỉ áp dụng Nhánh Thắng-Nhánh Thua từ Vòng 4 trở đi.

IFrame

EDG chưa bao giờ giảm tốc độ trong loạt Bo5 mới đây – ngoại trừ ván thua duy nhất của họ trước RNG. EDG phát đi tín hiệu rõ ràng bằng màn hủy diệt RNG ở ngay ván 1 với cách biệt 15.000 vàng chỉ sau 27 phút. Lần gần nhất nhà vô địch thế giới đương đầu với vua MSI ở giải đấu quốc nội (không bao gồm RNG vs EDG) là tại LPL Mùa Xuân 2019. Thời điểm đó, RNG đã chạm trán với Invictus Gaming của Rookie và TheShy tại vòng bảng. 2019 và 2022 là những năm gần nhất đánh dấu hai danh hiệu LMHT quốc tế danh giá nhất cùng thuộc về một khu vực.

Dù đã không còn cơ hội vô địch LPL Mùa Hè 2022 nhưng RNG vẫn còn nguyên cơ hội tham dự CKTG năm nay. Với 130 Championship Points tích lũy được suốt LPL 2022, RNG sẽ được ưu tiên tại Vòng loại Khu vực LPL – con đường giúp họ đến Iceland vào năm ngoái. Ngoài ra vẫn còn một cơ may rất nhỏ nhoi nữa giúp RNG có vé CKTG mà không cần đấu thêm bất cứ trận nào. Tuy nhiên, ba điều kiện sau đây phải được đáp ứng đầy đủ gồm Top Esports vô địch LPL Mùa Hè 2022, EDG trở thành Á quân và Victory Five không thể lọt top 3 mùa này.

Về phía EDG, họ sẽ thử sức với đội nhất bảng TES vào lúc 16g00 ngày mai (22/8) để xem ai là đội đầu tiên bước vào Bán kết.