Bi hài trận chung kết LMHT có tỉ số 4-0 do phải đánh lại vì… bình luận viên

Game đấu đầu tiên của trận chung kết LCL mùa Xuân 2020 – giải đấu LMHT chuyên nghiệp của khu vực Đông Âu – đã phải remake vì lý do oái oăm.

Do tác động của dịch Covid-19, các giải đấu LMHT chuyên nghiệp trên thế giới đều đã phải chuyển sang hình thức thi đấu online. Tuy vậy chính điều này đã dẫn đến tình huống “dở khóc dở cười” như trong trường hợp của hai đội tuyển Unicorns of Love và RoX trong trận chung kết LCL mùa Xuân 2020, mà nguyên nhân đến từ việc bình luận cho trận đấu này.

Chân dung anh chàng BLV khiến cho một trận chung kết LMHT phải remake

Chân dung anh chàng BLV khiến cho một trận chung kết LMHT phải remake

Theo quy định của Riot, các trận đấu online sẽ không phát trực tiếp cho người hâm mộ mà sẽ có khoảng trễ một vài phút. Điều luật này được đặt ra nhằm tránh việc một team “ăn gian”, xem stream trực tiếp để biết được đối thủ đang làm gì, qua đó có được lợi thế. Đối với các trận đấu offline, do hai đội đều bị “cách ly” ở khu vực thi đấu của mình nên điều này là không cần thiết.

Trở lại với trận chung kết LCL. Trong game đấu đầu tiên, Riot đã đảm bảo đúng nguyên tắc ba phút trễ trong việc tường thuật trận đấu LMHT. Tuy vậy, họ đã không thể ngờ rằng có một bình luận viên không thuộc biên chế của Riot, bằng cách nào đó có thể tiếp cận với những hình ảnh về trận đấu theo thời gian thực. Anh này không để ý quy tắc về độ trễ và vô tư bình luận trận đấu “trực tiếp” đúng nghĩa.

Dù sao UoL vẫn lên ngôi vô địch một cách xứng đáng

Dù sao UoL vẫn lên ngôi vô địch một cách xứng đáng

Điều này đã khiến cho RoX, đội thất bại trong game 1 khiếu nại và yêu cầu remake. Tuy vậy điều này cũng không thay đổi được kết quả: Unicorn of Love tiếp tục giành chiến thắng ở game đấu lại, cũng như hai game đấu ngay sau đó để lên ngôi vô địch LCL mùa Xuân 2020 với tỉ số “không chính thức” 4-0. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội tuyển mới chỉ tròn một tuổi này vô địch khu vực Đông Âu LMHT.

Về phía anh chàng streamer kia, sau khi đã “phá hỏng” game 1 của trận đấu chung kết LMHT, anh đã ngoan ngoãn thi hành đúng nguyên tắc độ trễ 3 phút trong việc bình luận các trận đấu online.