Bị KT cắt đứt chuỗi 29 trận bất bại kỷ lục tại LCK, HLV GEN cân nhắc dẹp bỏ hẳn 1 lựa chọn "đặc dị" vì quá rủi ro

Thất bại đầu tiên trong mùa giải khiến tập thể GEN phải lắng lại để suy nghĩ nhiều điều hướng tới tương lai và tham vọng nâng cúp LCK 5 lần liên tiếp.

Gen.G đã thất thủ 1-2 trước KT Rolster vào hôm 09/8 tại Tuần 8 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Không chỉ thua ngược, GEN còn lần đầu nếm mùi thất bại từ đầu mùa và khiến chuỗi trận bất bại kỷ lục của họ tại khu vực dừng lại ở 29. “Thật đáng thất vọng khi chuỗi thắng của chúng tôi đã bị chặn đứng. Trước đây, chúng tôi đã từng thua KT. Tôi nghĩ thất đáng thất vọng khi lần này kết quả vẫn như vậy” – HLV trưởng của GEN, KIM, mở đầu buổi họp báo sau trận.

An ủi lớn nhất cho người hâm mộ của GEN là việc họ đã chắc chắn có được ngôi nhất bảng sau khi thắng KT game đầu và được quyền lựa chọn đối thủ ở Vòng 2 playoffs vào cuối tháng này. Khi được hỏi về suy nghĩ sau khi yên vị ở vị trí cao nhất vòng bảng LCK Mùa Hè 2024, HLV KIM đáp: “Tôi biết rằng chúng tôi sẽ đứng đầu vòng bảng từ trận đấu trước. Vì vậy hôm nay cũng không phải là điều gì mới mẻ. Vẫn còn hai trận đấu còn lại (tại vòng bảng) nên tôi nghĩ chúng tôi có thể làm tốt và chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho playoffs.

Trong ván 3 quyết định đấu với KT, GEN đã đương đầu với lựa chọn đầy bất ngờ mang tên Smolder đường giữa của Bdd. Không như kỳ vọng, GEN đã vấp phải thử thách cực hạn khi lựa chọn sáng tạo của đối thủ đã tăng tiến sức mạnh đủ tốt để làm khổ họ ở giai đoạn late game. “Chúng tôi đã có lợi thế ở cuối game. Nhưng khi Kennen (của Kiin) bị bắt lẻ thì anh ấy lại không thể phản ứng và nằm xuống. Chính tình huống này đã dẫn tới thế cờ bị lật ngược. Sau đó, Smolder đã chơi tốt hơn. Tôi nghĩ chúng tôi thua vì không thể snowball ở mid game” – KIM lý giải khách quan.

Đại diện của GEN tiếp lời: “Tất nhiên sẽ có rất nhiều phản hồi trong một trận thua. Chúng tôi sử dụng một số tướng mà người khác không dùng. Và nếu tướng đó thực sự tệ, tôi nghĩ hôm nay chúng tôi sẽ nói chuyện và suy nghĩ lại. Dù đã thất bại nhưng chúng tôi có tỉ lệ thắng cao chót vót. Vì thế, tôi không nghĩ rằng chỉ sau một trận đấu như thế này mà tôi lại nói với các tuyển thủ kiểu, ‘Chúng ta đã làm gì đó sai.’ Tôi nghĩ chúng tôi có thể quay lại và phản hồi.

Khi nhắc đến những vị tướng mà chỉ có GEN sử dụng mà những đội khác thì chưa có lẽ Draven đường giữa là nổi bật nhất. KIM cho biết: “Không có lối thoát bởi nếu nó bị đánh gục một hoặc hai lần là sẽ bỏ đi hẳn. Đó là một dạng tướng mạo hiểm và cần phải thể hiện tốt bằng cách đè đường cực mạnh. Nếu nó tiếp tục phát huy tác dụng thì tôi sẽ sử dụng. Nhưng nếu không hiệu quả, tôi đang nghĩ đến việc thay đổi nó. Tôi nghĩ rằng hôm nay, mình sẽ cân nhắc nhiều hơn về Draven đường giữa.” GEN (15-1) sẽ chạm trán với Nongshim RedForce (4-12) và Hanwha Life Esports (13-3) vào tuần sau trước khi khép lại giai đoạn vòng bảng. Tại playoffs sắp tới, họ sẽ được quyền lựa chọn đối thủ để quyết đấu Bo5 tại Vòng 2 vào lúc 15g00 ngày 28/8.