Bị loại khỏi vòng loại TI8 – Giám đốc của Na`Vi úp mở tương lai của đội hình Na`Vi.DOTA2

Sau thời kì hoàng kim trước DOTA 2 TI3, Na`Vi đang dần dần đi xuống và dường như chạm đáy của nỗi thất vọng với việc bị loại khỏi vòng loại TI8 vừa rồi.

Na`Vi là một thương hiệu Esports nổi tiếng không chỉ DOTA 2 khi họ có một đội hình CS:GO khá thành công nhưng dù thành công tới đâu thì việc không thể tham dự TI 2 năm liên tiếp là một sự nhục nhã không hề nhẹ đối với nhà vô địch TI1.

Sự lãng phí tài năng

Sau thời kì hoàng kim trước TI3, Na`Vi đang dần dần đi xuống và dường như chạm đáy của nỗi thất vọng với việc bị loại khỏi vòng loại TI8 vừa rồi. Nguyên nhân chính của sự đi xuống thảm hại này là việc Na`Vi mua và bán player một cách vô tội vạ, hàng loạt tài năng từ vị trí Support như Fng, Sonneiko, Sonneiko cho tới các vị trí khác như DKPhobos, Funnik. Điều này khiến cho Na`Vi không là một đội hình ổn định trong nhiều năm và qua đó đội game này không có một lối chơi rõ ràng.

 Sonneiko là tài năng lớn nhất mà Na`Vi lãng phí trong mấy năm qua.

Sonneiko là tài năng lớn nhất mà Na`Vi lãng phí trong mấy năm qua.

Sau sự ra đi của Puppey và Kuroky, Na`Vi thi đấu như rắn mất đầu và họ liên tục tuyển và đổi hết người đội trưởng này tới người đội trưởng khác và làm cho Na`Vi thi đấu quá nhạt nhòa trong nhiều năm qua. Mỗi người đội trưởng đều muốn xây dựng một đội hình và lối chơi khác nhau nhưng ở Na`Vi mọi thứ phải xoay quanh Dendi và điều này khiến cho các Captain không muốn theo mô hình này của tổ chức đã bị kick không thương tiếc và có lẽ đó là cách xây dựng lối chơi sai lầm của Na`Vi.

Dendi – Huyền thoại không có nghĩa là bất tử

Dendi là một huyền thoại, điều đó là không thể phủ nhận nhưng trong một thế giới DOTA 2 thay đổi từng ngày với nhiều những tài năng trẻ nổi lên và các phiên bản mới ra mắt, Dendi chỉ đang trở thành cái bóng của chính mình trong những ngày tháng hoàng kim. Dendi ở thời điểm hiện tại thi đấu quá tệ, thường xuyên thua đường, đòi hỏi quá nhiều tài nguyên và sự phục vụ của đồng đội trong khi sự hiệu quả mang lại là không hề cao.

 Dendi chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Dendi chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Các phiên bản DOTA 2 gần đây liên tục buff mạnh và vị trí Carry từ bản thân hero cho tới bản đồ v.v và đưa vị trí Carry trở lại với vị thế là Pos 1 đúng nghĩa nhưng như đã nói ở trên, Na`Vi vẫn chơi xoay quanh Dendi và rõ ràng trong thời điểm này điều này không hề hiệu quả một chút nào. Chính sự cố chấp này của Dendi đã làm cho Na`Vi đi hết từ thất bại này tới thất bại khác và đỉnh điểm của sự thất vọng là việc không vượt qua vòng loại TI 2 năm liên tiếp.

Thay đổi hoặc từ bỏ đội hình DOTA 2

Dendi nên chăng học tập theo một “living legend” khác là Loda khi mà huyền thoại người Thụy Điển đã chấp nhận tuổi già và lùi về làm huấn luyện viên và trao cơ hội cho những player trẻ tuổi. Thành công của đội hình Alliance mới gần như tới ngay lập tức khi mà họ vượt qua vòng loại mở rộng một cách dễ dàng với sự tỏa sáng rực rỡ của miCKe. Có lẽ đã tới lúc hành trình của Dendi nên dừng lại để những player tiềm năng như Crystalize có thể phát triển.

 Dendi nên học tập Loda khi biết dừng lại đúng thời điểm.

Dendi nên học tập Loda khi biết dừng lại đúng thời điểm.

Điều này đang trở thành sự thật những giám đốc của Na`Vi đang cân nhắc có nên giữ hay không giữ đội hình DOTA 2 hiện tại. Giám đốc của Na`Vi mới đây cũng thông báo rằng họ sẽ cho biết tương lai của đội hình DOTA 2 trong tuần sau, không phải là một hai cá nhân mà là cả đội hình, có lẽ Na`Vi đang thật sự cần một thay đổi lớn lao để trở lại với vinh quang.