BIG BAAM - Nguyễn "nTK" Tuấn Kiệt: "Mục tiêu lớn nhất của toàn đội là tấm vé tham dự VCT APAC Challengers sắp tới"

Ngay sau chiến thắng đầy áp đảo của BIG BAAM trước đối thủ TEAM RONIN trong khuôn khổ vòng playoffs VCT Stage 2: Challengers Vietnam, KenhTinGame đã kịp ngồi lại cùng với Nguyễn “nTK” Tuấn Kiệt để tìm hiểu về quá trình tập luyện của cả team trước thềm giải đấu cũng như nhiều thông tin thú vị khác.

Ngày hôm nay (26/7/2021) vòng playoffs của mùa giải 2022 VCT Stage 2: Challengers Vietnam đã chính thức khởi tranh. 6 đội tuyển mạnh nhất tại Việt Nam sẽ tranh tài để tìm ra Nhà vô địch và những tấm vé đại diện Việt Nam tham dự đấu trường APAC Challengers cùng với số tiền thưởng khổng lồ. 

Ngay sau chiến thắng đầy áp đảo của BIG BAAM trước đối thủ TEAM RONIN trong khuôn khổ vòng playoffs VCT Stage 2: Challengers Vietnam, KenhTinGame đã kịp ngồi lại cùng với Nguyễn “nTK” Tuấn Kiệt để tìm hiểu về quá trình tập luyện của cả team trước thềm giải đấu cũng như nhiều thông tin thú vị khác.


Hello nTK, phải rất lâu rồi anh em mới có dịp gặp mặt và nói chuyện cùng nhau nhỉ? Trước tiên em hay chia sẻ đôi chút về quá trình tập luyện và chuẩn bị cho giải đấu lần này của team BIG BAAM nhé?

Xin chào anh và các độc giả của Game8. Về quá trình tập luyện cho VCT Stage 2 Việt Nam, lịch tập của bọn em thường cố định trong khoảng 5 ngày/tuần và có 2 ngày nghỉ "xả hơi" là Thứ 7 và Chủ Nhật. Tuy nhiên, thời gian gần đây cả team có tăng thêm cường độ khi quyết định sẽ không nghỉ ngơi nữa và vẫn tập luyện trong cả hai ngày cuối tuần luôn.

Việc tập luyện liên tục này sẽ giúp bọn em duy trì được trạng thái phong độ tốt nhất cùng với đó là có thêm thời gian để nghiên cứu và phát triển các chiến thuật mới. Nhìn chung thì toàn bộ những điều kể trên đã và đang giúp cả team cảm thấy tự tin hơn trước tất cả các đối thủ tại giải đấu năm nay.

Vậy chi tiết về lịch trình tập luyện hằng ngày của BIG BAAM ra sao?

Mỗi ngày cả team sẽ tập luyện 3 ca với 3 đối thủ khác nhau, bắt đầu từ 14h chiều cho đến 22h đêm. Dù khá là mệt nhưng các thành viên trong đội vẫn luôn cố gắng để có thể đạt được thành tích cao nhất.


Cả team đã gặp phải những khó khăn hay áp lực gì khi tham dự VCT Stage 2: Challengers Vietnam 2022, đặc biệt hơn nữa đây sẽ là một giải đấu LAN sau khoảng thời gian rất dài bị trì hoãn bởi nhiều lý do khác nhau?

Theo em nghĩ thì BIG BAAM vẫn phải đối mặt với một chút áp lực khi đây là một giải đấu rất lớn của cộng đồng Valorant Việt Nam. Chính vì vậy, cả team có nhiều thứ phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng để củng cố tinh thần cho giải đấu lần này.

Là một trong những gương mặt có thời gian gắn bó lâu nhất với BIG BAAM, thậm chí là cả SYG trước đây nữa, em có thể chia sẻ về những sự thay đổi trong đội hình không? Các thành viên mới đã đem lại điều gì cho cả team?

Thật ra các đội tuyển khác cũng vậy thôi chứ không riêng gì BIG BAAM, sau một thời gian dài thì việc thay đổi hoặc xáo trộn đội hình là điều rất cần thiết. Nó không chỉ hạn chế được việc bị đối thủ bắt bài mà còn bổ sung thêm các chiến thuật mới cho toàn đội nữa.

Nhìn ra xa hơn, không chỉ riêng Valorant mà ở bất cứ bộ môn Esports nào trên toàn thế giới, việc cố định một line-up trong thời gian quá dài vốn không thường xuất hiện. Đối với BIG BAAM, việc bổ sung những nhân tố mới là điều rất quan trọng khi các bạn ấy như một làn gió mới, tiếp thêm động lực chinh phục đỉnh cao cho các thành viên cũ. Hơn nữa, hiện tại cả team cũng đang rất vui vẻ và hòa đồng với nhau.


Vậy mục tiêu của toàn đội tại VCT Stage 2: Challengers Vietnam 2022 là gì? Em tự tin bao nhiêu phần trăm vào khả năng hoàn thành mục tiêu này?

Đến với giải đấu năm nay thì BIG BAAM đặt ra cho mình mục tiêu quan trọng nhất là tấm vé đi SEA (tham dự VCT APAC Challengers - PV). Cả đội cũng đang rất tự tin vào việc sẽ đạt được mục tiêu này.

Về mặt bằng chung các đội tuyển tại VCT Stage 2: Challengers Vietnam 2022, phần lớn các team đều có một vài sự thay đổi nhất định. Em đánh giá như thế nào về sức mạnh của các đội tuyển và đâu là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của BIG BAAM?

Như mọi người cũng đã thấy thì tại VCT Stage 2 năm nay, phần lớn các đội tuyển đều đã hoạt động rất tích cực trong khâu chuyển nhượng. Theo em thì mặt bằng chung các đội tuyển đều mạnh hơn rất nhiều so với mùa giải trước. Tuy nhiên về phía FANCY UNITED, họ là một trong những đội tuyển thay đổi nhiều nhất và chính vì lý do này khiến đội hình của họ chưa thực sự vào form nhưng thời gian sẽ trả lời tất cả.

Đối trọng mạnh nhất của BIG BAAM tại giải đấu năm nay thì em nghĩ vẫn sẽ là CERBERUS Esports vì họ counter bọn em rất nhiều. Tuy nhiên, cả đội vẫn sẽ cố gắng hết sức để đánh bại đội tuyển này nếu có cơ hội chạm mặt nhau.


Ở cả Steal Your Glory trước đây lẫn BIG BAAM ở hiện tại, em đã có cơ hội làm việc với 3 HLV khác nhau bao gồm Shouta, Imcarnus và giờ là Vizzz. Em có thể chỉ ra sự khác biệt khi làm việc với 3 vị HLV kể trên không?

Vai trò của anh Vizzz và anh Shouta trước đây là vừa làm Quản lý (Team Manager) vừa làm HLV (Coach), cả hai anh ấy đều cổ vũ tinh thần và giúp cho cho toàn đội tự tin hơn rất nhiều. Riêng với Imcarnus, do là người nước ngoài nên anh ấy phù hợp hơn khi đóng góp về mặt chiến thuật cho cả team. Đó là sự khác biệt trong 3 HLV em từng làm việc cùng từ khi chuyển sang thi đấu Valorant.

Quay trở lại một chút với gameplay và meta game trong thời điểm hiện tại, patch 4.10 của Valorant vừa mới ra mắt và điều này có gây ảnh hưởng gì đến việc thi đấu của team hay không?

Trong patch 4.10 có một thay đổi mà rất nhiều team cần phải lưu ý đó việc sửa bug cho Jett nhảy lên các thùng cao như khu vực C Haven. Nếu không chú ý thì player hoàn toàn có thể phải đối mặt với việc bị cảnh cáo hoặc xử phạt do dùng bug, bản thân em cũng đã bị BTC cảnh cáo 1 lần do dùng bug này ở vòng bảng (cười lớn).

Vậy con meta game thì sao? Đâu là con bài đang mạnh nhất ở thời điểm hiện tại?

Để chọn ra agent mạnh nhất trong meta hiện tại thì chắc chắn vẫn là Chamber khi hắn được sử dụng khá rộng rãi. Kể có bị nerf đi 1 trap thì đây vẫn là con bài rất cứng ở vị trí Sentinel, đặc biệt là trong tay những người biết chơi và BIG BAAM đã phải lên kế hoạch rất nhiều cho việc đối phó với con bài này.

Cảm ơn những chia sẻ của nTK dành cho Game8. Chúc em và các đồng đội sẽ giữ vững phong độ để đạt được mục tiêu cao nhất của mình tại VCT Stage 2: Challengers Vietnam 2022.