Bình luận viên LMS bật khóc trên sóng ngay sau khi J Team bị loại khỏi Chung kết Thế Giới 2019 - eSports

LMS lần cuối tham dự Chung kết Thế Giới nhưng kết quả vẫn thật đáng buồn, họ đã không lọt vào tứ kết như một "bàn thắng danh dự" trước khi chia tay.

Sau một giai đoạn lượt đi khá hứa hẹn khi đánh bại được FPX – nhà vô địch của LPL và Splyce, J Team đã không thể làm được gì hơn ở lượt về khi chỉ thắng được GAM Esports và thua hai trận còn lại. Với kết quả đó, nhà vô địch LMS đã không thể giành quyền tiến được vào vòng Tứ kết. Đứng trước việc niềm hi vọng lớn nhất của khu vực phải khăn gói về nước, một Bình luận viên của LMS đã quá buồn và bật khóc ngay trên sóng trực tiếp.

LMS team

J Team bị loại khiến BLV LMS bật khóc

Thật dễ hiểu cho sự xúc động này của BLV LMS khi J Team là hi vọng lớn nhất của họ, khi mà HKA và Ahq đều kết thúc lượt đi với kết quả thua trắng 0-3 (HKA bị loại ngay ở ngày hôm sau). Sau một quãng thời gian có thành tích nghèo nàn tại Chung kết Thế Giới kể từ mùa 2015, LMS sẽ bị sát nhập với League SEA Tour – LST (Đông Nam Á) kể từ mùa giải 2020, qua đó trở thành giải đấu Pacific League Championship Series (PCS). Trước đó thì LMS đã được tách khỏi khu vực Garena Pro League – GPL kể từ năm 2015, và Việt Nam cũng tách khỏi GPL vào đầu năm 2018 để trở thành một khu vực độc lập mang tên VCS. Chung kết Thế Giới 2019 chính là giải đấu cuối cùng cái tên LMS còn xuất hiện. Ngay cả số lượng suất thi đấu tại Chung kết Thế Giới 2020 của khu vực mới LMS x LST cũng đang chưa có những thông tin rõ ràng từ phía Riot Games.

CKTG 2019 view
Ván 1 trận LK vs DWG lập kỉ lục về lượt xem ở vòng Khởi động CKTG 2019
Dù thất bại nhưng Lowkey cũng đã tạo nên một kỉ lục tại CKTG 2019 với video stream có nhiều lượt xem nhất, lên đến 986.000 view.

So với các khu vực khác thì LMS và cả VCS đều chưa thể so sánh được về thành tích. GAM Esports – đại diện mạnh nhất của VCS có mặt ở vòng bảng CKTG 2019 cũng chỉ có được duy nhất một chiến thắng trước chính J Team, còn lại thì thất bại toàn diện trước FPX – đội vô địch LPL và Splyce – đội hạt giống thứ 3 của LEC. Đây là năm mà GAM Esports được đánh giá rất cao, đồng thời ban huấn luyện của đội cũng vô cùng tự tin trước thềm giải đấu nhưng cuối cùng vẫn không để lại dấu ấn gì rõ nét tại giải đấu. Hi vọng các đội tuyển tại VCS và cả PCS sẽ có những điều chỉnh để có thể làm tốt hơn ở những giải đấu quốc tế trong năm 2020.

CKTG 2019: FPX và RNG giành 2 vé của khu vực LPL