BLG lập thành tích chưa từng có trong lịch sử LPL, có thể còn vinh quang hơn cả IG

BLG giúp LPL "nở mày nở mặt".

BLG đang có cơ hội làm nên lịch sử mới cho LPL

Với chiến thắng trước Weibo Gaming, Bilibili Gaming chính thức trở thành đội tuyển "toàn Trung" đầu tiên góp mặt tại một trận chung kết của một kỳ CKTG. Khó tin nhưng có thật, khi từ trước đến nay, mỗi khi có một đội tuyển LPL nào góp mặt tại trận chung kết của CKTG, họ đều có ít nhất 1 ngoại binh, ngay cả Royal Club năm 2013. Việc BLG được góp mặt vào trận chung kết cũng sẽ đảm bảo LPL vẫn giữ được vị thế của mình. Nhưng xa hơn nữa, Bin và các đồng đội còn có cơ hội tạo nên một trang sử mới cho LMHT xứ Trung.

BLG là đội tuyển

BLG là đội tuyển "toàn Trung" đầu tiên bước vào được một trận chung kết của một kỳ CKTG

Cụ thể, nếu họ có thể đánh bại đối thủ trong trận chung kết (Gen.G/T1) thì BLG sẽ là đội tuyển "toàn Trung" đầu tiên trong lịch sử LMHT đăng quang tại giải đấu này. Thành tích này thậm chí còn xóa rất nhiều "dớp" lịch sử đang đeo bám LPL. Đầu tiên, là "truyền thống" LPL sẽ không bao giờ giành được chức vô địch CKTG với đội hình toàn tuyển thủ quốc nội. Và tiếp theo, cũng là chấm dứt chuỗi ngày trắng tay của Bin, Knight tại giải đấu này dù họ liên tục góp mặt trong nhiều năm qua.

Nếu làm được điều này, thậm chí BLG còn có thể được xem là vĩ đại hơn cả Invictus Gaming 2018. Năm đó, IG đã mở ra kỷ nguyên của LPL nhưng trong đội hình của họ lại có 2 tuyển thủ trụ cột lại là 2 ngoại binh người Hàn - TheShy và Rookie.

BLG còn đang có khả năng trở thành đội tuyển

BLG còn đang có khả năng trở thành đội tuyển "toàn Trung" đầu tiên vô địch CKTG

Đối thủ cũng sẽ quyết định phần quan trọng trong chiến dịch của BLG

Đối với Gen.G, BLG có lẽ sẽ cảm thấy ít nhiều nhẹ nhõm hơn, khi dù mới bị đại diện LCK đánh bại ở MSI 2024. Bởi lẽ, trong quá khứ, chính BLG cũng từng đánh bại Gen.G ở 2 trận BO5 liên tiếp tại MSI 2023 và CKTG 2023, trực tiếp khiến cựu vương LCK "trắng tay" mùa giải năm ngoái. Do đó, lịch sử đối đầu của BLG trước Gen.G không làm khó đại diện LPL.

BLG sẽ phải e ngại một

BLG sẽ phải e ngại một "LPL's Slayer" như T1

Nhưng với T1 thì lại một câu chuyện khác. T1 ở LCK, MSI hay CKTG là những phiên bản rất khác nhau và BLG sẽ không biết đối đầu với mình (nếu có) trong trận chung kết sẽ là T1 nào. Hơn nữa, chưa có bất kỳ đội tuyển LPL nào đánh bại T1 trong một trận BO3/BO5 tại một kỳ CKTG. Nếu đối thủ là T1, có lẽ chính BLG mới là đội tuyển phải lo sợ khi Faker và các đồng đội luôn có thể "shut down" hành trình kỳ diệu của bất kỳ đội tuyển nào, dù hùng mạnh đến đâu mà tấm gương JD Gaming năm ngoái vẫn còn đó.