Bỏ túi loạt bí kíp "thượng thừa" để nổi tiếng và trở thành một streamer chuyên nghiệp

Chơi game sở trường, mua sắm thiết bị xịn sò, tương tác với người xem, thật thà và tử tế là những yếu tố tạo nên sự thành công cho các streamer chuyên nghiệp.

Chơi game sở trường

Bỏ túi loạt bí kíp thượng thừa để nổi tiếng và trở thành một streamer chuyên nghiệp - Ảnh 1.

Đầu tiên, phải xác định game bạn chơi giỏi nhất để gây ấn tượng. Theo đó, người xem sẽ đánh giá bạn là gamer tài năng để họ theo dõi và quay lại kênh. Tuy vậy, thỉnh thoảng, bạn cũng nên chơi vài trò bạn hơi tệ để tấu hài cho người xem.

Cập nhật xu hướng

Bỏ túi loạt bí kíp thượng thừa để nổi tiếng và trở thành một streamer chuyên nghiệp - Ảnh 2.

Đồng thời, bạn cũng phải theo kịp xu hướng. Nên nhớ rằng, một số trò chơi không còn hợp thời, nếu muốn gia tăng lượng người xem thì nhất định phải chọn game hay loại hình stream nào đó mọi người thường tìm kiếm trên Google hoặc các phương tiện truyền thông xã hội.

Stream có lịch trình

Bỏ túi loạt bí kíp thượng thừa để nổi tiếng và trở thành một streamer chuyên nghiệp - Ảnh 3.

Mặc dù stream không lịch trình làm cho bạn thoải mái, nhưng muốn xây dựng lượng người xem streamer phải có thời gian online cụ thể. Bằng cách đó, mọi người sẽ biết khi nào bạn lên sóng và chờ đợi. Điều này cũng thể hiện tính chuyên nghiệp, nghiêm túc của bạn với công việc.

Mua sắm thiết bị

Bỏ túi loạt bí kíp thượng thừa để nổi tiếng và trở thành một streamer chuyên nghiệp - Ảnh 4.

Bạn không cần phải chi hàng nghìn USD cho thiết bị ngay lập tức, nhưng chắc chắn rằng micro và webcam đủ tốt. Không ai muốn xem stream mà không thể nghe người đó nói hoặc chẳng thấy gì. Trong tương lai, nếu cần thiết bạn nên nâng cấp phần cứng.

Bỏ túi loạt bí kíp thượng thừa để nổi tiếng và trở thành một streamer chuyên nghiệp - Ảnh 5.

Người xem cảm thấy được gần hơn với streamer nếu 2 bên cùng tương tác. Mạng xã hội là nơi giải quyết điều đó, nhờ mạng xã hội, người xem có thể cập nhật được lịch trình stream cũng như cuộc sống riêng tư của streamer. Càng có nhiều sự kết nối thì độ nổi tiếng và lượt người xem stream càng tăng.

Chơi game cùng người xem

Bỏ túi loạt bí kíp thượng thừa để nổi tiếng và trở thành một streamer chuyên nghiệp - Ảnh 6.

Nếu bạn cảm thấy thoải mái, bạn có thể stream các game nhiều người và mời người xem cùng tham gia. Có rất nhiều trò kiểu như vậy, hoặc thậm chí bạn cũng có thể đề xuất game đang được mọi người chú ý.

Quảng cáo bản thân

Bỏ túi loạt bí kíp thượng thừa để nổi tiếng và trở thành một streamer chuyên nghiệp - Ảnh 7.

Nếu muốn thành công streamer phải tự quảng bá bản thân mình. Nếu bạn có nhiều theo dõi trên Twitter hoặc Instagram, thì hãy tận dụng nó. Sử dụng những hashtag để người xem dễ dàng nhận diện, bạn cũng nên tương tác trên phương tiện truyền thông khác nếu thích. Đừng nóng nảy nhưng cũng đừng quá khép kín trên mạng xã hội.

Tử tế với mọi người

Bỏ túi loạt bí kíp thượng thừa để nổi tiếng và trở thành một streamer chuyên nghiệp - Ảnh 8.

Hãy tử tế với mọi người. Đây hẳn là một việc khó làm nhưng thật sự bạn không nên gây sự với những kẻ thô lỗ hoặc spam trong kênh stream. Hãy nhớ đối xử tốt với mọi người và nhớ rằng người xem là những người quyết định thành công của bạn. Đừng bao giờ coi thường họ.

Thật thà

Bỏ túi loạt bí kíp thượng thừa để nổi tiếng và trở thành một streamer chuyên nghiệp - Ảnh 9.

Đừng nên giả tạo. Hầu hết mọi người cũng đều có khả năng phát hiện được người đang livestream đó dối trá hay không. Nếu người xem nhìn thấy một streamer thực sự là chính mình, nhiều khả năng họ sẽ thích và gắn bó người đó. Rốt cuộc, nếu có ai đó dành hàng giờ thậm chí nhiều lần trong một tuần để theo dõi bạn, bạn có nghĩ rằng họ không phát hiện ra bạn không thành thật ư?

Bỏ túi loạt bí kíp thượng thừa để nổi tiếng và trở thành một streamer chuyên nghiệp - Ảnh 10.