Bom tấn Valorant - Project A ra mắt Closed Beta vào đầu tháng 4

SofM đã không thể hiện nhiều trong trận đấu giữa Suning vs JD Gaming. Kanavi trong một ngày thi đấu xuất tuyệt vời đã outplay SofM và giúp JD Gaming có được chiến thắng áp đảo.
Kết quả LPL Mùa Xuân 2020 30/3: SofM bị camp, Suning thua đau đớn trước JDG

LPL Mùa Xuân 2020 đã đi được một nửa chặng đường, tuy nhiên Suning, đội tuyển mới của SofM vẫn đang gặp rất nhiều bất ổn về lối chơi và đang đứng ở nửa dưới của bảng xếp hạng LPL. Trong thời điểm không có phong độ ổn định, SN lại rất thiếu may mắn khi phải đối đầu với 2 đội tuyển có "số má" ở LPL là Invictus Gaming và JG Gaming.

Game 1

Nắm bắt được vòng rừng của SofM với Qiyaana, Kanavi đã kiểm soát rừng cực tốt và thậm chí lấy đó làm tiền đề để áp đảo SofM cũng như gây áp lực lên các lane khác. Việc thua thiết về chất Tướng và thường xuyên bị camp làm cho SofM trở nên khá "phế" trong ván thi đấu này.

Kết quả LPL Mùa Xuân 2020 30/3: SofM bị camp, Suning thua đau đớn trước JDG
Kanavi đã outplay SofM trong ngày thi đấu hôm nay

Nhưng không chỉ thua ở rừng, mà cả 3 đường của SN đều tỏ ra thất thế trước đối phương, nhất là khu vực đường dưới, nơi bộ đôi LoKen - LvMao khá xanh và có thể thi đấu cực kỳ chủ động, thường xuyên đảo đường và giao tranh từ sớm. Chênh lệch quá lớn từ Bùa lợi cho đến Vàng đã khiến trận đấu diễn ra theo 1 chiều, và JDG đánh bại SN ở game 1 một cách khá đơn giản.

Game 2

Tuy thua kém đối phương ở giai đoạn đi đường, nhưng bước vào giao tranh tổng, combo Gragas - Azir và sức mạnh của Renekton ở giữa game đã giúp Suning đẩy lui đội hình đối phương để chiếm kiểm soát hang Rồng.

Thế trận cũng tiếp tục ủng hộ SN khi họ chiếm được linh hồn Rồng Lửa. Điều này giúp cho SN có được sát thương vượt trội so với đối thủ. SofM và các đồng đội lần lượt đẩy cả 3 đường mà không gặp quá nhiều khó khăn trước khi kết thúc ván đấu.

Game 3

Thất bại trong việc cướp rừng của đối phương, SofM đã phải trả giá đắt khi bị thua Kanavi về chỉ số Quái cũng như cấp độ. Tận dụng tốt lợi thế này, Kanavi tiếp tục hỗ trợ các đường cực tốt đồng thời không cho Suning có được Bùa lợi Rồng.

Để tránh cái kết như ở ván 1, Suning đã cố ngăn cản JDG đẩy trụ 1 đường giữa ở phút thứ 17. Tuy nhiên, khi mà Mordekaiser của Bin không thể tiêu diệt được Ad của đối phương dù đã sử dụng Vương Quốc Tử Vòng, trong khi SofM lại không có góc đẹp để vào giao tranh, JDG đã làm tan nát đội hình của Suning và chiếm thế thượng phong từ đây.

Kết quả LPL Mùa Xuân 2020 30/3: SofM bị camp, Suning thua đau đớn trước JDG
Huanfeng và Angel đã sử dụng chiêu cuối không tốt, trong khi SofM không có góc để vào giao tranh

Thua đối phương về mọi mặt, Suning tỏ ra bất lực trước sức ép quá lớn đến từ JDG. Và ván đấu đã kết thúc sau 27 phút thi đấu với thất bại 1-2 của Suning.

Thất bại này đã khiến Suning rơi xuống vị trí thứ 12. Đến thứ 5 tới, SofM và các đồng đội sẽ phải đối đầu với một đối thủ cũng mạnh không kém gì JDG là Top Esports. Nếu không cải thiện phong độ, Suning và SofM nhiều khả năng sẽ phải chịu thất bại thứ 4 liên tiếp.

Thành Hưng