C9 “book vé” đến thẳng Chung kết Tổng LCS lẫn MSI 2023

FLY, EG và GG đang cạnh tranh gắt gao cho suất còn lại của LMHT Bắc Mỹ để đến với giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm.

Một trong những đội tuyển được yêu thích và giàu thành tích bậc nhất LMHT Bắc Mỹ đang quay trở lại 2023 Mid-Season Invitational (MSI). Là đội đầu tiên bước vào chơi trận Chung kết Tổng LCS Mùa Xuân 2023 tại Raleigh, Bắc Carolina mà còn sở hữu một trong hai tấm vé đến với giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm được tổ chức ở London, Anh khai mạc vào ngày 02/5. Đại diện còn lại của LMHT Bắc Mỹ tới MSI 2023 sẽ được xác định sau loạt trận Bo5 diễn ra vào sáng ngày 09/4 tới. C9 đạt được thành tích này nhờ vùi dập FlyQuest 3-0 ở trận Chung kết Nhánh Thắng vòng play-off LCS Mùa Xuân 2023 vào sáng nay (31/3). Đây cũng là cặp đấu nhiều người dự đoán sẽ được tái hiện ở Chung kết Tổng. Trong cả ba ván đấu, C9 đều cho thấy sự vượt trội từ đầu đến hết game. Đội nhất bảng càn quét đối thủ, tận dụng tối đa khả năng chọn vị trí và ra quyết định yếu kém của đối phương.

Riot Games đã ứng dụng thể thức mới cho MSI 2023. Trong đó, bốn khu vực lớn gồm LCK, LPL, LEC và LCS sẽ cử đi hai đại diện thay vì chỉ đuy nhất nhà vô địch như truyền thống từ 2015 đến nay. Năm ngoái, C9 đã không đủ điều kiện và phải nhìn Evil Geniuses đến Hàn Quốc tham gia MSI 2022 với tư cách nhà vua của LCS Mùa Xuân. Trước đó, G2 Esports của LEC là đội đầu tiên trên thế giới chắc suất đến MSI 2023. Cũng giống với trường hợp của G2, C9 cũng chưa rõ họ sẽ bắt đầu giải đấu được mệnh danh là Chung kết Thế giới Giữa Mùa từ Vòng Khởi Động hay Vòng 2 bởi còn tùy thuộc vào kết quả của trận Chung kết Tổng. Sau đây khoảng hai tuần nữa, tất cả các đội tuyển vượt qua vòng loại MSI 2023 sẽ lộ diện.

Golden Guardians sẽ chạm trán với EG tại Vòng 2 Nhánh Thua vòng play-off LCS Mùa Xuân 2023 vào lúc 04g00 ngày 01/4 để xem đội nào sẽ là cái tên cuối cùng chơi tại Vòng Chung kết tại Raleigh. Đội thắng sẽ đụng độ FLY ở Chung kết Nhánh Thua và tìm ra đội tuyển sẽ cùng C9 du đấu ở nước Anh vào đầu tháng 5 tới. Gần đây nhất, C9 từng góp mặt tại MSI 2021 – giải đấu Perkz vẫn sắm vai đầu tàu nhưng chỉ đưa đội tuyển này đến Vòng Hỗn Chiến trên đất Iceland do không thể cạnh tranh với top 4 gồm Royal Never Give Up, DWG KIA, MAD Lions và PSG Talon.

 
Cục diện vòng play-off LCS Mùa Xuân 2023